การเพิ่มความสามารถ Handling ของ Volvo T8

เกี่ยวกับ Volvo บล็อกเครื่อง T8 ซึ่งก็คือ PHEV ครับ

สืบเนื่องจากการขับขี่ขณะฝนตก ด้วยโหมด AWD ที่จิกโค้งจริง แต่พบแรงต้านพวงมาลัย https://pantip.com/topic/41367426 
แรงต้านพวงมาลัย นักแข่งคงชอบ
แต่สำหรับคนใช้งานทางไกล หลายโค้ง คงไม่ชอบกันใช่ไหมครับ

วิธีแก้มีหลายวิธีครับ
วิธีแรก ไม่ต้องเพิ่มเงินแต่ต้องชินพวงมาลัยเบา
วิธีที่สอง ใช้ได้กับทุกน้ำหนักพวงมาลัย เพิ่มเงิน 39,900-125,000 ค่าโช้ค
(วิธีที่สาม นำเข้า Polestar มา แต่เสียภาษีเยอะนะ)

1. ลองปรับโหมด Individual drive ตามรูป คือ เน้นให้พวงมาลัยเบาสุด (ซึ่งพวงมาลัยเบานี้ ไม่พบในโหมด Default ต่าง ๆ)
Handling ดี *มาก* ครับ กำจัดแรงต้านพวงมาลัยที่เกิน ๆ ตอนเข้าโค้งไปหมดเลย
(ผมขับรถสปอร์ตเมกันนำเข้ามาก่อน)


เช่นนี้ บางคนบอกว่า หากเร็ว ๆ พวงมาลัยเบาคงไม่ดี ก็ต้องต้องวิธีที่สองครับ

2. อย่างที่เกริ่นว่า เพียงเพิ่ม 39,900-125,000 (ตัวแพงคือโช้ค Heico) เพื่อนในกลุ่ม Volvo บอกมาว่า ซื้อแค่นี้ เหมือนได้รถคันใหม่
ยิ่งแต่งเยอะ ก็ยิ่งสามารถวิ่งความเร็วสูงได้ดี อย่างลิงค์ด้านล่างนี้ สามารถเข้าโค้ง 240+ ได้ โดยไม่แตะเบรก
https://www.facebook.com/watch/?v=327535656166821&extid=NS-UNK-UNK-UNK-AN_GK0T-GK1C&ref=sharing

สำหรับผมที่ให้แม่นั่งด้วย ยังคงใช้โช้คเดิม แล้วทำวิธีที่หนึ่ง ขับสนุก/สบายมือตลอดช่วงกฎหมายกำหนดครับ
แน่นอน รถติดอย่างวันเปิดเรียนวันแรกนี้ ผมขับถูกใจ (ด้วยวิธีข้างต้น) ฉลุย (ด้วยให้รถ*มันขับเอง) โดยเฉลี่ย 32-33 กม./ล. แม้ออกต่างจังหวัดเดือนละ 1-2 ครั้งครับ
*จากการสำรวจรถ 84,xxx คัน ของ Consumer Reports พบว่า Volvo อยู่ในสี่แบรนด์แรกที่รักษาเลน (อัตโนมัติ) ดีที่สุด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่