ดิสนีย์แลนด์ปารีส..again and again

ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ครั้งล่าสุดคือ โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เดือนธันวาคม 2019 สองปีกว่าๆ ผ่านไปอย่างเชื่องช้า  แม่ลูกอยากไปสวนสนุก คิดว่าน่าจะได้ไปแถบบ้านเรา แต่จนแล้วจนรอด ประเทศญี่ปุ่นยังไม่รับนักท่องเที่ยว (แถมบัตรก็หาซื้อยากมาก)   ฮ่องกงก็เช่นกัน ส่วนเซี่ยงไฮ้คือล็อคดาวน์อีกละ

แต่ๆๆ ดิสนีย์แลนด์ปารีสออกประกาศว่าเที่ยวได้ปกติ ท่ามกลางกระแสคลายมาตรการทั้งหลายทั้งปวงในยุโรป แถมยังประกาศด้วยว่า สามารถ Meet and Greet ตัวละครสุดรักแบบใกล้ชิดได้ ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราก็นั่งลุ้นมองหาทัวร์ที่จัดไปที่นั้น รีบจองเลย แต่ก็มาโดนยกเลิกว่ากรุ๊ปไม่ออก และให้เราเปลี่ยนโปรแกรมเที่ยวที่อื่นในฝรั่งเศสแทน แงๆๆ
อย่ากระนั้นเลย จัดโปรแกรมเองสองคนกับลูกสาวก็ได้ฟะ จะยากสักแค่ไหนเชียว ก็แค่ไม่เคยไปเที่ยวฝรั่งเศสด้วยตัวเองสาวแว่น

เลือกช่วงที่ลูกสาวคาดว่าจะสอบปลายภาคเสร็จ จองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รถรับส่ง และ ซื้อบัตรเข้าดิสนีย์แลนด์ เลย จริงๆ เราเคยมาที่นี่กันแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ที่ลมฟ้าอากาศไม่เป็นใจ ครั้งนี้ได้เวลา "แก้มือ" และไปเยือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งอากาศดีมาก เลยจะมาใช้ภาพเล่าแบ่งปันประสบการณ์ให้อ่านนะคะ เผื่อมีท่านใดวางแผนจะไปเที่ยวที่นั่น

เราเดินทางกับสายการบินไทย ในราคาถูกใจ บินยาว 12 ชั่วโมงกว่าๆ ถึงสนามบินปารีส Charles de Gaule แล้วนั่งรถ Magical Shuttle Bus ไปโรงแรม ฺB & B Hotels ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมพาร์ทเนอร์ของดิสนีย์รีสอร์ต ค่ารถจากสนามบินไปโรงแรมคนละ 23 ยูโร จองผ่านทาง www.disneylandparis.com (รายละเอียดโรงแรมและค่าห้อง จะขอแยกไว้อีกกระทู้นะคะ) 

เราใช้วีซ่าเชงเก้นที่ได้จากการไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมื่อปลายปี สามารถเข้าประเทศฝรั่งเศสได้ตามปกติ ไม่ต้องแสดงวัคซีนพาสปอร์ตหรือแอพใดๆ

ครั้งก่อนมืดสลัว หนาวเหน็บ มาครั้งนี้ฟ้าใสถูกใจเลย

บรรยากาศการนั่งรอพาเหรด Disney Stars on Parade บริเวณถนน Mainstreet คึกคักมาก ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งตัวชิลมาก ทางสวนสนุกไม่บังคับสวมหน้ากากอนามัย แต่ก่อนพาเหรดแสดงจะมีประกาศเตือนว่า ถ้าไอหรือจามให้สวมหน้ากาก

อีกสักภาพค่ะ ไม่ได้เห็นแบบนี้นานมาก 

รถเจ้าหญิงมาแล้ววว เราเลือกเข้าทั้งส่วนของดิสนีย์แลนด์ และ สตูดิโอ คนละวัน พาเหรดจะมีเฉพาะในส่วนของดิสนีย์แลนด์ เจ้าหญิงขึ้นพาเหรดเกือบครบเลยค่ะ อีกฟากหนึ่งที่มองจากฟากนี้ไม่เห็นคือสโนว์ไวท์

น้ำดื่มขวดละ 3.30 ยูโร ติดโลโกัสัญลักษณ์ฉลองครบรอบ 30 ปีของดิสนีย์แลนด์ปารีสด้วยค่ะ ภายในสวนสนุกไม่เปิดให้บริการจุดกดน้ำดื่มนะคะ คาดว่าเพราะสถานการณ์ Covid แต่สามารถนำน้ำดื่มขวดใหญ่ไปเองได้

ครั้งที่แล้วไม่ได้เล่น ครั้งนี้ได้เล่นสมใจนึกค่ะ ม้าหมุนที่นี่ชื่อ Carousel de Lancelots เวลาขึ้นไป พนักงานจะกำหนดตัวม้าให้เราเลย เพื่อเว้นระยะห่างกับคนอื่นๆ ด้วย 

นอกจากม้าหมุนแล้ว ถ้วยหมุน ช้างบิน รถไฟ เรือ ก็ไปนั่งค่ะ ไม่ผาดโผนมาก 

เหนื่อยแล้วแวะกินอย่าง "เป็นเรื่องเป็นราว" ที่ร้านนี้ค่ะ Auberge de Cendrillon แซวลูกสาวว่าคือ โรงเตี๊ยมของแม่นางซินเดอเรลลานั่นเอง ฮา ร้านนี้พิเศษตรงที่มีเจ้าหญิงมาทักทายให้ถ่ายรูปตามโต๊ะด้วยค่ะ แนะนำให้จองล่วงหน้าผ่านแอพ 

โฉมหน้าเค้กพิเศษ ที่มากับอาหารเซ็ทที่สั่ง 

สายช้อป แนะนำร้านดิสนีย์สโตร์ ซึ่งอยู่บริเวณ Disney Village ด้านนอกสวนสนุก คนไม่เยอะ แต่สินค้าเยอะมาก

เจ้าหญิงดิสนีย์แห่งภูมิภาคาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม่นางรายาและมังกรตัวสุดท้าย มีซุ้มใหญ่พอสมควรเลยค่ะ 

ที่นี่ไม่แจกถุงพลาสติกแล้วนะคะ ต้องซื้อเท่านั้น

ช่วงนี้ราคาบัตรสำหรับเข้าสวนสนุกแห่งเดียว 62 ยูโร  สองแห่ง 87 ยูโร ซื้อออนไลน์เท่านั้น ใช้คิวอาร์โค้ดบนกระดาษหรือโทรศัพท์มือถือแสกนเข้าได้เลย ทางดิสนีย์แลนด์ปารีส ไม่มีบริการแลกเปลี่ยนหรือซื้อเป็นบัตรแข็งเป็นที่ระลึก (เท่าที่ไปสอบถามมานะคะ) 

ฤดูนี้กลางวันยาวนานมาก สามทุ่มครึ่งยังสว่างจนตกใจ สวนสนุกปิดห้าทุ่มครึ่ง แต่ถ้าเป็นฝั่งสตูดิโอจะปิดเร็วกว่าค่ะ และเปิดให้บริการเวลา 9.30 น เที่ยวคุ้มเลยค่ะ

ไว้กระทู้หน้าจะมารีวิวโรงแรมและเที่ยวบิน ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่