เอาดีๆ สาวฮอบบิทฮอบใจกับวลีเด็ดพร้อมใช้ ของจริงหรือแค่หลอกตัวเอง

ทีมชาติประกาศรายชื่อ VNL มา ค่อนข้างไม่ถูกใจแฟนคลับเท่าไหร่ เพราะมีสาวฮอบบิทฮอบใจติดมาหลายต่อหลายคน ซึ่งแน่นอนว่าบางคนในลีคแทบไม่ได้ลง บางคนไม่เด่นอะไรเลย บางคนเคยได้รับโอกาสแล้วแต่บู่มาก แฟนคลับหลายคนแสดงความคิดเห็นไปในหลายทิศทาง ส่วนมากอยากให้ดันเด็กรุ่นใหม่ที่มีส่วนสูงดี แต่บางคนกลับบอกว่าเราต้องการคนพร้อมใช้ เพราะ VNL ไม่ใช่สนามเด็กเล่น ทุกคะแนนมีค่าสำหรับการคัดโอลิมปิกปารีส

ส่วนตัวหนิงคิดว่าเราควรตัดสาวฮอบบิทออกจากสารบบทีมชาติ และปั้นคนสูงได้แล้วค่ะ เพราะวอลเลย์บอลเป็นกีฬาคนสูง ยุคนี้คนเตี้ยอยู่ยากมาก ไปต่อไม่ได้แน่นอน กับวลีพร้อมใช้ ส่วนตัวคิดว่าปลอมมาก เหมือนข้ออ้างเลื่อนลอยที่ติ่งบางคนใช้กดนักกีฬาสูงๆ หลายคนที่แฟนคลับอยากให้ทีมชาติเรียกเข้าไปฝึกซ้อม แล้วมาอ้างว่าถ้าใครเจ๋งจริงก็ควรติดทีมชาติ ถ้าอย่างนั้นสาวยุ้ยต้องติดละค่ะ เบสบล็อกไทยลีคแต่ไม่ติดทีมชาติ ทีอย่างนี้ทำไมไม่มาปกป้องสาวยุ้ยบ้าง ส่วนฮอบบิทตื่นค่ะ อย่ามั่น นี่ลีคไทยนะคะไม่ใช่ลีคตุรกีที่จะใช้เป็นมาตรฐานวัดว่าใครควรติดทีมชาติ และได้ไปต่อ สุดท้ายจะเลือกฮอบบิทไปหรือคนสูงก็ต้องปั้นใหม่อยู่ดี แล้วทำไมถึงไม่เลือกปั้นคนสูงดีกว่าล่ะคะสาวเนยสุชา สาวไก่ สาวโบว์ สาวปิ่น สาวใบเตย สาวหนิง อะไรพวกนี้ควรได้รับโอกาส หรือแม้แต่สาวนกวิรัล ควรมาเข้าแคมป์ลดหุ่นเพิ่มความแข็งแรง ถ้าทำได้เป็นผลดีกับทีมชาติมากกว่าปั้นฮอบบิทอีก เพราะสุดท้ายในเมื่อสุดท้ายในเวทีทีมชาติก็ต้องเริ่มใหม่เกือบหมดพอๆ กัน แล้วเอาดีๆ ฮอบบิทที่พร้อมใช้จริงมีเพียงหนึ่งเดียวคือสาวนุช สุทัตตา สาวยูฟ่าก็ยังเด็กอยู่เลย แล้วในระยะยาวจะยืนระยะได้สักกี่คน เพราะยุคนี้พาวเวอร์เกมส์มาก ต้องหนัก ต้องเร็ว ต้องครบเครื่อง ถ้ายืนระยะไม่ได้ก็ต้องมาปั้นใหม่อีกรอบงี้หรอ ส่วนสาวอื่น
>>> แคท ในลีคไม่ได้เด่นอะไรเลย หนิงตามดูขอนแก่นจำแคทแทบไม่ได้ ไม่รู้ว่าติดมาได้ยังไง รายการเฉพาะกิจยังแทบไม่เคยติด
>>> เล็ก ในลีคโดดเด่นมาก แต่ยังไม่เท่าจุดที่ตัวเองเคยพีค แต่ชีเคยได้รับโอกาสมาแล้วในช่วง 2014-2015 ซึ่งไม่ประสบผลสำเร็จ
>>> มดวิ เอาดีๆ ถ้าบอกพร้อมใช้ ผลงานในลีคต้องดี ตัดออกได้เลยค่ะ เพราะในลีคยังไม่สามารถยึดตัวจริงจากแม่ย่าปู หรือหัวเสานุชได้เลย ถ้ามาบอกพร้อมใช้ ผลงานลีคดี ตัดออกค่ะ
>>> มดจวง พอได้รับโอกาสเล่นกับขอนแก่นก็ถือว่าทำได้ดี แต่การไป VNL 2021 พิสูจน์แล้วว่าไม่ผ่าน

เอาดีๆ หนิงไม่เข้าใจเลยว่าเอามาทำไมกลุ่มฮอบบิท นี่ยังไม่รวมพวกที่ไม่มีรายชื่อมารายการนี้แต่ถูกเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติอีกนะ คือจากการติดตามวอลเลย์บอลมาอย่างยาวนานส่วนสูงมันมีผลมากจริงๆ ขนาดแม่ย่าไทย 174 175 177 พีคขนาดนั้น ยังไม่ได้ไปโอลิมปิก แล้วหัวเสาที่เตี้ยกว่ารุ่นแม่ย่า ฝีมือไม่เก่งเท่าแม่ย่าจะพาทีมไปได้ไกลกว่าแม่ย่าเหรอ ไม่มีทาง ขนาด FIVB เองยังเคยออกมาบอกให้ไทยหาเด็กรุ่นใหม่สูงๆ มาเล่น แต่โค้ชไทยกลับเลือกคนที่มีส่วนสูงน้อยมาเข้าแคมป์ แถมยังมีแฟนคลับเห็นด้วย หนิงยิ่งไม่เข้าใจเลยค่ะว่าตอนนี้ทีมมีเป้าหมายยังไงกันแน่ คือส่งตามมีตามเกิด หรือต้องการจะประสบความสำเร็จในโอลิมปิก อ่อ แล้วไม่ต้องมาพูดนะคะว่าญี่ปุ่นยังทำได้ จะทำแบบญี่ปุ่นก็ต้องถามว่าปัจจัยต่างๆ มีพร้อมหรือเปล่า แล้วญี่ปุ่นเตี้ยๆ ที่เจ๋งจริงยืนระยะทีมชาติได้สักกี่คน เอาง่ายๆ แค่ลงไลน์อัพแบบซาโอริอ่ะ ป้าชิน ป้าเทนไม่ต้องพูด นั่นยุคไหนคะ นี่ยุค 2022 จะเอาอยู่หรือเปล่า

ส่วน VNL กับการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกปารีส เอาดีๆ ถ้ามองแบบไม่เข้าข้างตัวเองคือแทบหมดหวังแล้ว การทำคะแนนสะสมไปในรอบ WR คือแทบเป็นไปไม่ได้สำหรับทีมไทย คัดรอบแรกยังดูมีโอกาสมากกว่า สำหรับหนิงอาจเลือกเสี่ยงเทโอลิมปิกรอบนี้ไปเลย ใช้เวลานี้ปั้นเด็ก ทำ WR พัฒนาทีมให้ก้าวกระโดดสำหรับโอลิมปิก LA 2028 มากกว่า ถ้าจะเอาคะแนนจริงๆ ก็เรียกแม่ย่ามาเลยค่ะ อันนั้นพร้อมใช้จริง ไม่จกตาแน่ ไม่ต้องมาเสียเวลาปั้นด้วย สุดท้ายนี้ไม่ได้อยากจะมาทะเลาะกับใครค่ะ เชิญเพื่อนๆ ดิสคัสกันอย่างมีอารยะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่