ทีมไทยก็ยังอยู่ในวังวนเดิมๆ ปั้น165+ยาวๆไปจ้า

กระทู้คำถาม
งงอยู่นะกับรายชื่อที่ประกาศมา คืออะไรอ่ะ บางคนที่ติดมาคือแทบไม่รู้เลยว่าจะเอามาช่วยทีมยังไง

อย่างแคทลีเนี้ย เด่นตรงไหนหรอ? ถ้าบอกว่าเอามาเป็นสายซัพก็มีสุทัตตาอยู่แล้วนี่ไง? ไม่ได้ว่านักกีฬานะ แต่โค้ชเนี้ยคิดอะไรอยู่ บอกเลยนะว่าถ้าทีมไม่เปลี่ยนโค้ชคุมทีมชาติ โอกาสที่ไทยจะได้ไปโอลิมปิกก็คงจะริบหรี่...

อย่างใบเตยเนี้ย สูง181 ตบได้ รับบอลแรกได้ ทำไมไม่เอามาติด ที่บอกว่าอยากให้ติดก็ไม่ได้หวังว่าจะให้ลงเป็นตัวจริงอะไรหรอก แต่โค้ชควรรู้มั้ยว่าควรพาเด็กๆมันมาหาประสบการณ์เพื่อที่จะต่อยอดในอนาคต 

ถามหน่อยเถอะ ถ้าเกิดเพียวบิ๋มบีมเจ็บขึ้นมาพร้อมๆกันเหมือนกับตอนชิงแชมป์โลกโค้ชจะทำยังไง? อย่าบอกนะว่าจะดันสาวแคทสาวสุทัตสาวเล็กมายืนตัวจริง?

แล้วที่มีคนบอกว่าสาวใบเตยอ่อน มีดีแค่แรงอวยเนี้ย ถามจริงเถอะ รู้รึเปล่าว่านางเพิ่งกลับมาเล่นวอลเลย์บอล แล้วเบสิคนางแย่ขนาดนั้ยเชียวหรอ ตบไม่ได้เลยว่างั้น รับบอลแรกไม่ได้เลยว่างั้น? แล้วถ้านางไม่มีดีอะไรจริงๆทำไมถึงได้เข้าแคมป์อ่ะ ทั้งๆที่เพิ่งกลับมาเล่นได้แค่2-3ปีเอง

รายชื่อเด็กใหม่ที่ติดvnlก็มีคนเดียวคือยูฟ่า เอาจริงนะถ้าพวกเซียนไม่เลิกเล่น เด็กใหม่ๆไม่ได้เกิดหรอก คงจะเรียกเหล่าเซียนติดทีมชาติยาวๆจนถึงโอลิมปิกปารีสนู่นแหละ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
จริงๆนักกีฬาควรแข่งขันกันว่าใครพร้อมจะติดทีมชาติมากกว่ากัน อยากเก่งกว่าแม่ย่าเซียนจนติดทีมชาติก็ต้องฝึกฝน ไม่ใช่รอให้แม่ย่าเซียนเลิกไปเองทั้งที่ตัวเองสู้อะไรเขาไม่ได้เลย เอาจริงๆจะอายุเท่าไหร่ทุกคนควรได้รับโอกาสเหมือนกันถ้ายังอยากเล่น ไม่ใช่ไปกดดันให้คนนั้นเลิกคนนี้เลิกทั้งที่เขายังมีความสามารถและประสิทธิภาพเยอะกว่าคนที่ตัวเองเชียร์
ความคิดเห็นที่ 6
กลัวจะเหมือนเคสออม
ไม่ได้ผิดที่ตัวนักกีฬาเลยบอกไว้ก่อน
ออมบอลแรกไทยลีกดี พอไปเอเชีย ก็อย่างที่เห็น
ก่อนหน้าติ่งก็อวยเช้าเย็น
ใบเตยนี่เคยแข่งนอกลีกยัง ซึ่งไม่เคย ยังไม่เห็นฝีมือ
VNL ปีนี้ สำคัญทุกนัด เพราะมีผลต่อโอลิมปิก และแข่งมากนัด สำรองที่ส่งไปแม้บางคนอายุเยอะ ไม่สูง แต่ก็มีประสบการณ์เล่นมานาน กรณีเกิดตัวหลักเล่นไม่ได้ อย่างน้อยก็พออาศัยฝีมือเล่นมานานเอาตัวรอดไปได้
ความคิดเห็นที่ 3
VNL ปีนี้ไม่ควร มาฝึกเด็กอะไรทั้งนั้น เอาคนพร้อมใช้ ซึ่งคนพร้อมใช้ก็ไม่ได้จะได้แข่งทุกคน  เพราะVNL ปีนี้มันสำคัญทุกนัด  25 คนที่ติด ส่งแข่งจริงก็แค่ตัวหลักๆที่ส่งซีเกมส์นั้นแหละ แค่ยูฟ่าติดก็โอเคละ
แล้ว เด็กใหม่ เก่งกว่าแคทสาวเล็กหรอ   2สาวนั้นไม่รู้ สาวสุทัต ยืนแข่งVNL มาแล้วจ๊ะ ผลงานก็มี

ป้าๆเซียนเขาเลิกเล่นแล้ว ไม่ต้องดึงมาดราม่าหรอก เขาเรียกพาล
ความคิดเห็นที่ 2
กระทู้อวยใบเตยมาอีกละ 55555555
ความคิดเห็นที่ 10
เอาพร้อมใช้งานจริงๆ = 7 เซียนค่ะ
ป้าปูฟอร์มตอนนี้ก็ยังดีกว่าหลายๆคนที่ติดมา บอลแรกบอลรับแม่สู้ใครไม่ได้บ้างล่ะ
แม่ย่าอร นี่บอลบุกชีแพ้ใครล่ะ
นุศรา ปลื้มจิตงี้ ฟอร์มไม่พร้อมใช้ตรงไหน

คือถ้าจะสะกดจิตแต่พร้อมใช้ๆๆๆๆ งั้นไปบอกให้เซียนเกษียนทำไมอะ อันนั้นสิพร้อมใช้
ตอนที่ให้เซียนเกษียณ ไม่ใช่ว่าตอนนั้นคุณอยากให้ปั้นเด็กใหม่หรอ ไม่ใช่ว่าคุณอยากให้ทีมไทยพัฒนาโดยใช้คนใหม่ๆหรอ ไม่ใช่คุณอยากเห็น “อนาคต” หรอ

ไม่ต้องถามอะไรมาก ถามใจคุณเองอะ
ใน “อนาคต” อีก 2-3 ปี ถามใจตัวเองเลยว่าตอนนั้นคุณเห็นภาพใคร ระหว่างหนิง หรือ คัทลีย์ หรือ เล็ก จะตีผ่านบล็อกยุโรปแบบเยอรมัน เบลเยี่ยม
บลาๆๆได้ง่ายกว่ากัน

คุณมองภาพทีมไทยในอนาคตไว้อย่างไร ก็คิดได้เลยว่าถ้าไม่เริ่มตอนนี้ อนาคตที่คุณหวังไว้มันไม่มีทางเกิด เรื่องมันก็ง่ายๆแค่นี้ค่ะ

ส่วนตัวบอกแล้วว่าถ้าอยากไปโอลิมปิกไทยต้องคิดถึงการยกระดับทีมอย่างจริงจัง ถ้ายกระดับลีคให้เท่าญี่ปุ่นเกาหลีไม่ได้ ก็ต้องยกระดับทีมชาติ การยกระดับมันทำไม่ได้แน่ๆใน ปี-2ปี แต่ถ้าไม่ยอมทำเลย ผลัดไปเรื่อย ก็ไม่มีทางยกไปได้เลย 2024 ว่าโอกาสน้อยแล้ว 2028 คงจะยากกว่า เพราะตอนนี้ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ดันเด็กใหม่เต็มทีม 2028 เค้าคงพร้อมใช้เต็มที่ ในขณะที่ไทยพึ่งเริ่มสร้าง ก็ตามนั้นแหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่