ทะเลาะกับแฟนเรื่องงานมา 6 ปี เข้ามาตอบหน่อยนะคะ

ทะเลาะกับแฟนเรื่องงานมา 6 ปี เพราะเราไม่ยอมทำงานประจำที่เป็นหลักแหล่งมั่นคง เค้ามองว่าไม่มีอนาคต แต่เราทำงานเป็นฟรีแลนด์ คือทำงานป้ายโฆษณาADS มีฐานลูกค้าอยู่ และหาอะไรขายเสริมปะปายค่ะ ซึ่งเค้าก็มองว่าเราขี้เกียดไม่มีความพยายามเหมือนแฟนคนอื่น

ส่วนแฟนเราทำงานบริษัทใหญ่ มีเงินเดือนมั่นคง สวัสดิการดีทุกอย่าง เราอาศัยอยู่บ้านแฟน มีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนนี้ลูกได้ 4 เดือน เราเลี้ยงลูกคนเดียว 24 ชม. และทำงานป้ายไปด้วย (เรามีลูก 2 คนนะคะ อีกคนเป็นลูกของปฟนเก่า อาศัยอยู่กับครอบครัวทางบ้านเรา ไปหาเป็นบางครั้ง ไม่บ่อยเท่าไหร่ ส่วนมากจะโทรคอล แต่ส่งเสียให้ตลอด สั่งของให้ทานตลอดค่ะ) 

ประเด็นหลักๆคือทะเลาะเรื่องทำงาน ขอเลิกกับเราทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เค้าให้โอกาสเราหลายรอบแล้วในเรื่องนี้ แต่ติดที่เราชอบทำงานที่บ้าน (เป็นฟรีแลนด์ทำงานป้าย คล้ายๆทำโปรเจค งานเสร็จจบจ่าย) ซึ่งแฟนเรามองว่าไม่มั่นคง ไม่มีอนาคต ย่ำอยู่กับที่ หาเงินได้เท่าเดิม ไม่มีการไต่เต้า เหมือนไปทำงานบริษัทหรือโรงงาน เหมือนกินๆนอนๆอยู่ที่บ้านเค้า สบายกว่าคนอื่น คือเราลองไปทำงานที่โรงงานหรือบริษัทแล้วนะคะ แต่เราเองทำไม่ทน ทำไม่นานก็ออก ครอบครัวแฟน เพื่อนที่ทำงาน คนรอบตัวของแฟนก็พูดกับเค้าว่าเราเกาะแฟนกิน มองดูแล้วไม่มีอนาคต เหมือนเค้าหาเงินอยู่ฝ่ายเดียว คืออยู่กับเค้าก็มีแต่รั้งเค้าไว้ให้ตกต่ำ อยู่กับที่

**อยากจะถามว่าเราผิดมากใช่มั้ยคะที่เราไม่มีงานประจำที่มั่นคงเป็นหลักเป็นแหล่งเหมือนคนอื่น ไม่มีอนาคต เป็นหน้าเป็นตาให้ใครเค้าไม่ได้ เพียงเพราะว่าไม่ทำงานประจำ**

#3 ปีหลังเราไม่เคยขอเงินแฟนกิน ใช้คนละกระเป๋าก็ว่าได้ แต่ของใช้ส่วนตัวเรากับแฟน อาหารการกิน เราเป็นคนออกซะส่วนใหญ่ ของลูกเราเป็นคนออกทั้งหมด เงินเดือนของแฟนเก็บไว้กับเราก็จริง แต่ก็ใช้จ่ายให้แฟนเอาไปกินที่ทำงาน ค่าน้ำมัน ของจิปาถะที่แฟนซื้อ(เราจดรายรับรายจ่ายของแฟนไว้หมด จะเคลียร์เงินที่เหลือของแฟนทุกสิ้นเดือนค่ะ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ขอเพิ่มเติมนะคะ
- เราอาศัยอยู่บ้านแฟน ใช้ชีวิตอยู่ในห้องตลอด คือทำอะไรเสร็จก็เข้าห้องนอน ไม่ออกไปไหน ตั้งแต่เข้ามาอยู่กับแฟน
- แฟนทำงานเข้ากะ (เช้า บ่าย ดึก) เราก็นอนตามแฟน ตื่นพร้อมแฟน
- เมื่อ1-2ปีแรก แฟนลงทุนให้ขายน้ำปั่นหน้าบ้าน ก็ไปไม่รอดเพราะคนไม่ค่อยมาซื้อ (หมู่บ้านเงียบ) ลงทุนให้ทำแบรนด์สบู่ของตัวเองก็ไปไม่รอด ทำงานก็ไม่รอด
- เราเลยมาทำงานป้ายADS ได้ 4 ปีแล้ว ทำไม่เคยหยุด รับงานตลอด แต่มาหยุดช่วงท้อง เพราะแพ้ท้องทำงานไม่ไหวบวกกับเป็นโรคลิ่มเลือดอุดตันต้องเข้ารพ.บ่อย เพิ่งจะกลับมาทำงานเมื่อเดือนเมษา65 และตอนนี้รับเสื้อผ้าเด็กมาขายด้วยค่ะ คือทำทุกอย่างที่ได้เงิน
- แฟนเห็นว่าเราทำแบบขอไปที ทำขะยักขะย่อน ไม่เอาจริงเอาจังสักเรื่อง และที่ทำอยู่มันไม่มั่นคง ทุกอย่างต้องใช้เงินเลยอยากให้ทำงาน
- แฟนให้ทำงานอะไรก็ได้ที่มั่นคง พนักงานเซเว่นก็ได้ขอแค่เป็นพนักงานประจำก็พอ มีสวัสดิการ มีประกันสังคม
- แฟนเป็นคนคิดการไกล วางแผนอนาคตไว้ทุกอย่าง อีกอย่างต้องใช้จ่ายภายในบ้าน(เป็นบ้านพ่อแม่แฟนค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่