[Hello! project] Juice=Juice 3rd album terzo

 อัลบั้มที่ 3 ของกลุ่มที่เรียกว่าเสียงร้องทรงพลังที่สุดของ H!P  โดยอัลบั้มนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ซิงเกิลหลัก ( ตั้งแต่ซิงเกิ้ลที่11 - 15 รวม16เพลง ) และเพลงใหม่ 8 เพลงรวม 24 เพลง 
โดยเพลงนี้ก็ยังได้ลีดเดอร์คนใหม่อย่าง uemura akari ซึ่งเป็น ออริเมมคนสุดท้ายขึ้นมารับตำแหน่งด้วยถือว่าเป็นลีดเดอร์คนที่ 3 ต่อจาก kanazawa tomoko และอัลบั้มนี้ยังเป็นอัลบั้มสุดท้ายของ imaba manaka แดนซ์ควีนของค่ายด้วย ( คอนแกรดจะจัดขึ้นภายในวันที่ 30 เดือนนี้ถ้าได้ไลฟ์จะเอามาแปะทีหลัง )
 

คลิปโปรโมทเพลงในอัลบั้ม

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผมเองก็อยู่ในสถานะรอแผ่นเลยได้ซื้อเพลงในดิจิตอลมาฟังก่อน 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โดยเพลงในอัลบั้มนี้ประกอบด้วย ซิง11 bitansan / Good bye & Good luck!/ potsurito ซิงนี้เป็น ซิงเกิ้ลอำลา yanagawa nanami และเป็นการแกรดครั้งแรกของวงด้วย
  รีวิวเพลงในซิงเกิล https://pantip.com/topic/38520322
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

 ซิง 12  hitosore / 25Sai eien setsu ซิงนี้เป็นซิงที่เรียกได้ว่าโด่งดังที่สุดของวง และ เป็นซิงแกรดของ ลีดเดอร์คนแรกของวงอย่าง miyazaki yuka ด้วย ในเวอร์ชั่นอัลบั้มนั้นจะเพิ่มเพลงอย่าง hitosore ในเวอร์ชั่นเมมปัจจุบันร้องไว้ด้วย
รีวิวซิงเกิ้ล  https://pantip.com/topic/38972695
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซิง 13  pop music / sukite itteyo  เพลงรอง border line / Va-Va-Voom / Tsuzuiteiku story ( karin v. )  ซิงนี้เป็นซิงจบการศึกษาของ miyamoto karin ที่เป็นทั้ง Ace ของวงและฉายา ไอดอล ไซบอก รวมถึงเป็น ซิงเกิ้ลสุดท้ายของ takagi sayuki สายร้องทอป2ของค่ายด้วยเช่นกัน โดยในซิงเกิ้ลนี้เป็นการ cover เพลงจากคุณปู่ของค่าย KAN อย่าง pop music 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซิง 14 ก็ยังอยู่กับเพลง cover อย่าง down town ของ tetsuro yamashita และ เพลง gambarenai yo ซึ่งเพลงนี้มีโบนัสโดยให้เมมเบอร์โซโล่ครบทุกคน และยังเป็นการต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง inoue rie ซึ่งย้ายมาจากวงน้องอย่าง kobuchi factory ที่ยุติกิจกรรมไป 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซิง 15 Future Smile / Familia /  plastic love ซิงนี้ก็ยังคง cover เพลงที่กลับมามีกระแสของคุณ mariya takeuchi ซึ่งเป็นภรรยาของคุณ testsuro นั่นเอง รวมถึงยังเป็นซิงเกิ้ลจบการศึกษาของลีดเดอร์คนที่ 2 kanazawa tomoko รวมถึงเป็นการต้อนรับสมาชิกรุ่นที่ 6 ด้วย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
ในส่วนที่ 2 เพลงใหม่ 8 เพลง
 -  GIRLS BE AMBITIOUS! 2022 เพลงนี้ได้ดูในไลฟ์ hina fes ล่าสุดไม่นึกว่าในอัลบั้มจะมีเสียงกรี๊ดของริสะจิบันทึกเข้าไปจริงๆด้วย เพลงนี้จะเรียกได้ว่าเป็นเพลงรีเมคของ ver ในอัลบั้มที่ 1 มั้ยผมว่ามันออกแนว kashimashi monogatari ของมอนิ่งมากๆ เนื้อเพลงที่เปลี่ยนตามเมมเบอร์ได้ตลอดเวลา ( อารี่เคยบอกว่าอยากได้เพลงแบบนี้ในรายการ shinsekai music มาครั้งนึงแล้ว ) โดยเพลงจะเป็นจังหวะ rock n roll สนุกสนาน โดยเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจอย่าง Are You Gonna Be My Girl ของวง jet 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- POPPIN' LOVE  เพลงนี้ใช้นักแต่งทำนองสัญชาติสวีเดนถึง 4 คน ช่วงนี้ H!P กำลังนิยมและแต่เพลงเยอะมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นเพลงน่ารักๆที่ฟังแล้วอารมณ์ดี โดยเนื้อที่กล่าวถึง chubby chubby นั้นยังไม่แน่ใจว่าพูดถึงแฟนที่จ้ำม้ำ หรือตัวเองที่กินขนมจุกจิกกันแน่ ส่วนตัวผมว่าเพลงนี้ได้กลิ่นอายของเพลงอย่าง shine of voice ของ dream หรือ timing ของ black biscuit
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- STAGE  Agatte Mina เพลงนี้จะเรียกได้ว่าเป็นเพลงภาคต่อของ choice & chance ในคอนจบการศึกษาของคารินดีมั้ย เพลงนี้ใช้จังหวะที่ดุดันอย่าง break beat และการใส่ beat box ของ reirei เข้าไปเพลงนี้มันส์มาก ครั้งแรกที่ได้เห็นก็น่าจะเป็นงาน hina fes ที่ผ่านมา ( แฟนทั้งนอกและญี่ปุ่นก็แซวกันว่าจิตวิญญาณของ kobushi ยังอยู่ )
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- Mon Amour  ( มองนามูร์ ) เพลงนี้เป็น 1 ในเพลงยูนิทโดยใช้รุ่นพี่ 4 คน manaka akari ruru reirei ในการร้อง ในอัลบั้มนี้เป็นเพลงที่ผมชอบมากที่สุด ชื่อเพลงภาษาฝรั่งเศษ ดนตรีออกแนวลาตินสเปน และภาษาญี่ปุ่น โดยเพลงนี้ใช้นักแต่งถึง 2 คน และ melodyที่1 กับ 2 จะร้องให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน และเพลงนี้ใช้แค่ 4 คนในการร้องก็ยิ่งทำให้เพลงฟังมีเสน่ห์มากกว่าปกติพอสมควร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- Noctiluca เพลงในกลิ่นอายของ philadelphia soul แฝงด้วยปรัชญา เพลงนี้เนื้อเพลงน่าจะหมายถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง(ในชื่อเพลงนั้นกล่าวถึงแพลงตอนเรื่องแสงชนิดนึง) ส่วนในเกมจะพูดถึง เกมอย่าง Roguelike ที่พัฒนากลายขึ้นมาเป็นหลายๆเกมอย่าง mystery dungeon ประมานนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- G.O.A.T.  เพลงนี้ใช้จังหวะอย่าง House beat ( ให้นึกถึงเพลง single lady ของ บียองเซ่ ) และเนื้อเพลงที่มัน H!P มากๆ อย่าง ท่อนที่ร้องฉันอยากจะเจอคุณที่สุดในจักรวาล โดยเพลงนี้ใช้ฉากหลังในยุคใหม่ๆ G.O.A.T. ( เป็นคำแสลงของภาษาอังกฤ็ the greatest of all time )  และในช่วง outro สุดท้ายก็ยังมีการแอดลิปซึ่งเป็นจุดเด่นของ juice ใส่มาเหมือนกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- Ame no Naka no Kuchibue เพลงนี้เป็นเพลงยูนิทสำหรับน้องใหม่เป็นอีกเพลงที่ฟังสบายๆ ชวนนึกถึงอย่าง ai ai kasa หรือ Jouro เลย เป็นเพลงน่ารักๆตามชื่อเลย ( ผิวปากในสายฝน ) 
 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

- Plastonic Planet เพลงนี้ต้องเรียกว่าเป็นไฮไลท์ที่สุดของอัลบั้มนี้แล้ว เนื่องจากแฟนๆเองก็ลุ้นว่าเมื่อไหร่จะออกมาสักทีตั้งแต่การแสดงครั้งแรกที่ yoyogi 2019 จน 3 เสียงหลักได้ออกจากวงไปแล้ว โดยเพลงในอัลบั้มแฟนๆเองก็ตื่นเต้นไม่ใช่น้อยเพราะได้เอา 3 เสียงหลักของวงอย่าง tomoko karin sayuki กลับเข้ามาด้วย โดยในเวอร์ชั่นใหม่จะเรียกว่า ultimate juice

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่