ท่องเที่ยวระยอง ชิค และ ชิลล์ ไปเที่ยวกัน

กระทู้สนทนา
สถานที่ท่องเที่ยวในระยอง ร้านอาหารอร่อย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ของจังหวัดระยองเลยก็คือ เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพสวยงาม น้ำทะเลใส สีฟ้าคราม ชายหาดเม็ดทรายละเอียด ที่สามารถไปพักผ่อน เล่นน้ำทะเลกันได้ มีรีสอร์ท โรงแรม ให้เลือกพักหลายแห่งทั่วทั้งเกาะ เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเลยล่ะ วันนี้ เช็คอินชิลล์ เลยจะแนะนำ ที่เที่ยว จังหวัดระยอง บอกเลยว่า ครบทุกรส หากใครยังไม่มีแพลนจะไปไหน แนะนำให้ไปเที่ยวจังหวัดระยองเลยนะ ได้รูปสวยๆ เพียบบบ

ทุ่งโปรงทอง
เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดระยองเลยล่ะ สำหรับทุ่งโปรงทอง ซึ่งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ ป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดในระยอง แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เกิดจากความร่วมมือของเทศบาล และชาวบ้านในพื้นที่ บนสะพานไม้ระยะทางเกือบ 3 กิโลเมตร ทั้งสองฝั่งเต็มไปด้วยไม้นานาชนิด ทั้งต้นโกงกาง, แสม, โปรงแดง, ลำพูน, ตะบูนดำ และไฮไลท์ที่สำคัญของที่นี่เลยก็คือ ความสวยงามของต้นโปรง ใบสีเหลือง ที่ขึ้นอย่างหนาแน่น สะท้องแสงแดด กลายเป็นสีเหลืองทองอร่าม สวยงามท่ามกลางต้นไม้สีเขียวชนิดอื่นๆ เป็นสถานที่ที่เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง สูดอากาศให้สดชื่น เดินชมความสวยงาม ถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมกับดูเหล่าสัตว์น้ำตัวน้อย เช่น ปลาตีน ปูก้ามดาบ กุ้ง ปูแสม และหอย ที่อาศัยอยู่ในป่าชายเลน เพราะป่าชายเลน เป็นแหล่งหลบภัย แหล่งอาศัย และอนุบาลสัตว์น้ำได้อย่างดี การเข้าชมนั้น ไม่เสียค่าเข้าชม หากใครมีรถยนต์ส่วนตัว ต้องจอดรถที่จุดจอดรถ เสียค่าจอด 20 บาท และนั่งรถสามล้อของชาวบ้านต่อ ค่าบริการ 5 บาทต่อเที่ยว เพื่อเข้าไปยังทุ่งโปรงทอง เนื่องจากเป็นเขตชุมชน และเส้นทางแคบ

เกาะเสม็ด
เกาะเสม็ด อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตั้งอยู่ในตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียง สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไฮไลท์ของเกาะเสม็ด เลยก็คือ หาดทรายแก้ว หาดทรายที่สวยที่สุดของเกาะ ทรายละเอียดสีขาว เป็นหาดน้ำตื้น ไม่มีโขดหิน และยังมีที่พัก ร้านอาหารให้เลือกมากมาย อีกทั้งเกาะเสม็ดยังมีหาดน่าสนใจอีกหลายแห่ง ซึ่งหาดส่วนใหญ่ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออกของเกาะ ทั้งอ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวเทียน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก และอ่าวปะการัง เกาะเสม็ดเป็นสถานที่คลายร้อนใกล้กรุงเทพฯ ที่ไปได้สะดวกมากๆ เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาพักผ่อน

ตลาดเกาะกลอย
ตลาดในบรรยากาศย้อนยุค ที่ตั้งอยู่ในบึงน้ำขนาดใหญ่ ภายในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ใกล้กับเซ็นทรัลระยอง ตลาดเล็กๆ ที่พาย้อนอดีต ย้อนวัย ไปกับห้องแถวไม้เก่าๆ เหมาะสำหรับมาเดินเล่น หาของกิน ช็อปปิ้ง ซื้อของฝาก หรือจะถ่ายรูปก็ได้ เพราะมีมุมถ่ายรูปค่อนข้างเยอะ ทั้งร้านที่มีของโบราณ ม้านั่ง ภายในมีร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านนวดแผนไทย ร้านขายของฝาก ทั้งของกิน ของใช้ ของเล่น ของที่ระลึกต่างๆ เครื่องจักรสาน และอื่นๆ ยังมีโซนสำหรับเด็กๆ มีร้านระบายสีปูนปาสเตอร์ เครื่องเล่นหยอดเหรียญต่างๆ ส่วนในบริเวณบึงน้ำ สามารถให้อาหารปลาได้ ซึ่งจะมีอาหารปลาจำหน่าย และมีเรือเป็ด คอยให้บริการอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่