AIS Mobile Care เตือนไว้ก่อน ก่อนที่จะสมัคร ประกัน เปลี่ยนเครื่องในราคา 25%

ก่อนหน้าก็เคยใช้ของทรูแล้วผมก็ย้ายค่ายมาเพื่อจะซื้อโทรศัพท์ ที่ศูนย์ AIS เจ้าหน้าที่ก็มาแนะนำว่ามีประกันที่จ่ายรายเดือนทุกๆเดือนแล้วได้สิทธิประโยชน์หากเครื่องพังหายก็สามารถเปลี่ยน เครื่องใหม่ในราคา 25%  ทำให้ผมเข้าใจแบบนั้นตลอดมา ผมก็จ่ายทุกเดือน ซื้อ Samsung s20 Ultra ซื้อตั้งแต่ปี 2020 แล้วเครื่องมาเสียช่วง 30 เม.ย 2022  ด้วยความมั่นใจและเชื่อใจในความเป็น AIS  ก็รีบไปที่ศูนย์ AIS  
    เจ้าหน้าที่ก็แนะนำ ว่า ถ้าจะเอาเครื่องเก่ามาเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ต้องเพิ่มตังค์ 10,673 บาท ผมก็เลยชั่งใจระหว่างเปลี่ยนเครื่อ ใหม่ หริอ เปลี่ยนหน้าจอดี เลยขอลงไปถาม ที่ศูนย์ Samsung ว่าเปลี่ยนหน้าจอเท่าไหร่ Samsung ก็บอกว่า 6,500 บาท  ทำให้ผมตัดสินใจได้ว่า ผมยอมเสียเงินเพิ่มแต่ได้เครื่องใหม่ จะดีกว่า เลยขึ้นไปที่ศูนย์อีกรอบนึง คราวนี้เจ้าหน้าที่คนเดิมไม่อยู่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับเรื่อง ผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าโทรศัพท์หน้าจอผมเป็นสีขาวทำอะไรไม่ได้แล้วผู้หญิงก็บอกเลยว่าถ้าเป็นแบบนี้ประกันที่ซื้อไว้ไม่รับเครม เพราะมีปัญหา เกี่ยวกับพิกเซลสีอะไรประมาณนั้น ผมก็เลยบอกไปว่าแล้วประกันที่ผมซื้อไว้ล่ะ งั้นผมจะขอยกเลิก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้ แต่ด้วยความสงสัยและความ งง เพราะก่อนหน้านี้คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้ชายอีกคนบอกว่า เคลมได้ ผมก็เลยบอกว่าผมมาหาเจ้าหน้าที่อีกคนเขาบอกเคลมได้  ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงไปหาข้อมูลใหม่เลยบอกว่าเคลมได้  ทำไงได้ดวงคนมันจะได้โทรศัพท์มือถือเก่า 555  ที่นี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิงก็จดให้แล้วบอกปัดให้ไปโทรเอง คิดดูคนมีโทรศัพท์อยู่เครื่องเดียว พังด้วย ชีวิตหนอชีวิต หวังจะมาพึ่งศูนย์ AIS อยู่คนเดียวไม่มีใคร จะไปหา โทรศัพท์ ที่ไหน วันหยุด ที่ทำงานก็หยุดยาวด้วย ***บอกเราอยู่คนละแผนกกัน ช่องทางนี้ทำให้ไม่ได้ต้องไปติดต่อเองที่ AIS Mobile Care แล้วก็จดเบอร์โทรให้ หากตอนนั้นเขาอธิบายผมชัดเจนว่าเครื่องที่ให้มาเป็นเครื่อง เก่า ไม่ใช่เครื่องใหม่ผมคงจะตัดสินใจได้แล้ว  พร้อมกับความแปลกใจว่ามาถึงศูนย์ทำไมไม่ทำให้เลยทำไมต้องโยนกันไปโยนกันมา ต้องไปดิ้นรนหายืมโทรศัพท์ กว่าจะโทรได้ พอโทรไปที่เบอร์คอลเซ็นเตอร์ AIS Mobile Care เจ้าที่ก็บอกว่า ช่องทางนี้จะรับเงินสดเท่านั้นถ้าต้องการรูดบัตรเครดิต ก็ให้ไปสมัครเองที่เว็บไซต์
          ผมก็กดเข้าไปตามระบบ เว็บไซต์ โดยไม่ได้เอะใจ ด้วยคนที่เดือดร้อน โทรศัพท์เสียไม่สามารถสื่อสารกับใครได้วิตกกังวล คนทางบ้าน จะเป็นห่วงเราหรือเปล่าทำไมหายไปความหวังที่พึ่งสุดท้ายที่คิดว่าจะได้โทรศัพท์ ที่เร็ว และคุ้มค่า เลยไม่ได้คาดคิดว่า มีข้อความบางอย่างซ่อนอยู่ใน สัญญาที่ให้ไว้ ถ้าเขาอธิบายในเนื้อหาว่าเป็นเครื่องเก่า ไม่ใช่เครื่องใหม่ ผมก็คง ไม่เสียตังค์ซื้อ ดีไม่ดีผมตัดสินใจว่าจะซื้อรุ่นใหม่ Samsung Galaxy s22 Ultra ด้วยซ้ำ แต่พอมาเจอแบบนี้ผมทั้งผิดหวังเสียใจกับภาพลักษณ์ขององค์กรที่ใหญ่ ความเชื่อมั่นในการให้บริการ  กับความไม่ชัดเจนของ ประกัน AIS Mobile Care เสียความรู้สึกมากเลยครับ  อีกไม่นานผมก็คงจะย้ายค่ายแล้ว  เครือข่ายโทรศัพท์ระบบไหนดีก็แนะนำผมหน่อยนะครับ *** ปล. โทรไป Call Center แล้วเขาไม่รับเรื่องครับเขาบอกว่าคุณ ตอบรับยินยอม ซื้อไปแล้ว ไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้ว ก็เหมือนอ้อยเข้าปากช้างแล้วครับ จบ.  อยากได้เครือข่ายที่มีความซื่อสัตย์ต่อการให้ข้อมูลผู้บริโภคมีแนะนำด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่