รับของแต่ไม่ได้เป็นผู้สั่งกับขนส่ง Kerry express

เราผู้รับหรือผู้เสียหาย
วันที่ 03/05/65 ได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวที่อยู่บ้าน ว่ามีพัสดุจากขนส่ง Kerry มีเก็บเงินปลายทาง 299 บาท เราทำงานอยู่ออฟฟิต ไม่อยากให้ขนส่งรอนานเลยทำการขอเลขที่บัญชี และโอนไปให้ (ปกติเป็นคนสั่งของเก็บเงินปลายทางและมียอดใกล้เคียง) แต่เอะใจขึ้นมาว่า เราสั่งไป 1 ยอด 299 แต่มีค่าขนส่ง 50 นี่หว่า! ร้านเค้าลืมเก็บค่าส่งเราหรอ จึงได้บอกลูกสาวให้แกะของดู(รีบคิด รีบแกะดูภายในเวลา 5 นาทีนั้น) สรุปเป็นชุดนอนเกรดงานวัดราคาหลักสิบส่งมา เราเลยรีบติดต่อเบอร์ขนส่งที่มาส่งของ ดีที่เค้าให้เบอร์พร้อมเพย์โอนเงิน จึงใช้เบอร์นั้นติดต่อกลับ ทางขนส่งบอกว่าให้ติดต่อ 1217 ศูนย์เคอรี่เลยพี่ เค้าจะระงับเงินให้ เราก็รีบติดต่อกลับทันที ทางเจ้าหน้าที่รับสาย ขอเลขพัสดุ เราก็รีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ทำการเช็คพัสดุ ขอข้อมูล สอบถามเรา จบที่บอกว่าจะประสานงานและจะติดต่อกลับนะคะ เราก็วางใจ ถือว่าติดต่อเคอรี่ทันทีแล้ว น่าจะได้เงินคืนอยู่ล่ะ (เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณตอน 15.30 น.)
วันที่ 04/05/65 เวลาบ่าย 3 กว่า คำนวณแล้วครบ 24 ชม.ที่ติดต่อไป เราจึงตัดสินใจโทรไปตามเรื่องกับเคอรี่ที่ 1217 อีกครั้ง ก็เจอเจ้าหน้าที่และแจ้งเลขพัสดุอีกครั้ง และก็อธิบายใหม่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งใหม่! เหมือนโทรหาครั้งแรก จนท.ให้ถือสายรอซักครู่ อยู่ 2-3 ครั้ง แล้วก็ตอบกลับว่า ไม่สามารถระงับเงินได้ เราเลย เห้ย! เพราะอะไรหรอ? เราติดต่อช้าไปหรอ? ทำไมระงับไม่ได้? จึงได้ขอเหตุผล กับทาง จนท. พยายามชี้แจง ว่าไม่โทษใครเป็นฝ่ายผิด เราเองผู้รับยอมรับสภาพว่าสับเพร่าเอง รีบโอน ไม่เช็คของก่อน แต่เราอยากได้คำอธิบาย หรือคำชี้แจง ว่าเพราะอะไร ทำไมถึงระงับเงินไม่ได้

คุยกับทาง จนท. ผู้ไม่ค่อยจะอธิบายอะไรได้ พยายามถามบุคคลที่ 3 ที่อยู่ข้าง เพื่ออธิบายเรา และบอกเราว่า ถือสายรอซักครู่ 3-4 ครั้ง ท้ายสุดตอบกลับเราว่า เป็นเงื่อนไขของบริษัทฯ (เคอรี่) เราจนปัญญา เลยเหวี่ยงไปนิดนึง มันคือความลับหรอคะ! ที่คุณไม่สามารถอธิบายได้ ต่อไปเราจะไม่ใช้บริการ และจะบอกคนรู้จักเลิกใช้บริการคุณแล้วแบบนี้ บอกให้ทาง จนท.คนนั้น วางสาย เพื่อเราจะได้ประเมินการบริการของคุณก่อนวางสาย จนท.คนนั้นวางสาย แบบไม่พูดไม่ลา เราก็ก็ประเมินทันที!

เหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้รับสินค้า หน้าซองจากร้าน Rainbow Shop เบอร์โทร 0834375773 ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้
ชื่อร้านมีตัวตน ใน Facebook แต่ละร้านชี้แจงว่าไม่ได้เป็นผู้ส่ง มีผู้เสียหายกรณีเดียวกับเรา ยอดเงินเดียวกับเราติดต่อไปเยอะมาก
แต่ไม่มีใครได้เงินคืนเลย หรือ ขนส่ง..........จะร่วมกับมิจฉาชีพในครั้งนี้ก็ไม่มีใครรู้ได้ เพราะไม่สามารถระงับเงินให้ลูกค้าได้

#บทเรียนครั้งหนึ่งในชีวิตราคาไม่แพงแต่มันก็คือค่าแรงรายวันของมนุษเงินเดือน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เจอเหมือนกันเลยค่ะ สดๆร้อนๆวันนี้12/5/65 คนที่บ้านถ่ายภาพส่งไลน์มาให้ดูมีพัสดุ เก็บเงินปลายทาง 299 บาท ร้านเดียวกันเลย เราทำงานไม่ว่างรับสาย คนที่บ้านก็จ่ายเงินไป เมื่อเรารู้เรื่องจากคนที่บ้านประมาณครึ่งชม.รีบโทร call center ทันที เจ้าหน้าที่บอกว่ารอการประสานงานกลับภาย7วัน (โอโห้นานขนาดนั้น) ….. เรามีข้อสงสัยมาก กับทางKEX มากๆ แต่ด้วยทำงานอยู่ไม่เวลาคุยกับเจ้าหน้าที่ ประเด็นที่สงสัยคือ
1. ร้านมิจฉาชีพร้านนี้รู้ประวัติส่วนบุคคลของเราได้อย่างไร เราไม่เคยซื้อของระบบCOD
2. หรืออาจเป็นเพราะพนง.KEXหรือป่าวคะที่ขายประวัติข้อมูลลูกค้าให้ ร้านมิจฉาชีพ ข้อนี้ส่งสัยมากๆ แล้วทำไมต้องร้าน Rainbow แล้วทำไมต้องเป็นขนส่งKEX ทั้งนั้นเลยคนอื่นๆก็ด้วย แย่มากเจอเหตุการณ์แบบนี้ เกิดเหตุการณ์แบบอยากทราบว่า ทางKEX จะแก้ปัญหากับบัญชีผู้ขาย (ร้านRainbow shop) นี้อย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่