Spectre หนังเจมส์ บอนด์ 007 เป็นหนึ่งในภาคที่สนุกนะครับ ทำไมหลายคนถึงไม่ชอบ

ผมเพิ่งได้มีโอกาสดูหนังเจมส์ บอนด์ 007 ภาค Spectre ครับ คือ ก่อนหน้านี้ เคยดูภาค Casino Royale, Quantum Of Solace, Skyfall และก็ภาคที่ เพรียซ บรอสแนน แสดง (ดูบ่อย) รุ่นเก่าๆ ณอน คอนเนอร์รี่, โรเจอร์ มัวร์ ก็เคยดูครับ แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว ต้องบอกก่อนว่าตามดูเกือบครบทุกภาคแต่ดูกระโดดข้ามภาคไม่ได้ดูเรียงภาคต่อกัน 

พอมาดูภาค Spectre หลังดูจบ ผมว่าภาคนี้ก็สนุกดีนะครับแต่พอไปดูคำวิจารณ์ในเว็บมะเขือและ IMDB กลับได้คะแนนเท่าๆกับภาค Quantum Of Solace ซึ่งภาคนั้นผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก 

 ภาค Spectre ผมชอบตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องครับ ทำดูยิ่งใหญ่ดี ฉากเทศกาลงานฉลองความตายของประเทศเม็กซิโก ชอบคอสตูมที่เจมส์ บอนด์ใส่ หน้ากากผี เสื้อคุมสีดำยาว ดูเท่ดีครับ ฉากเปิดเรื่องทำดีมากครับ ฉากแอ็คชั่นบนเฮลิคอปเตอร์ทำำตื่นเต้นดีครับ ผมชอบ เพลงประกอบหนังภาคนี้ ผมว่าเพราะดีนะ ร้องโดย Sam Smith ชื่อเพลง Writing On The Wall อาจจะเทียบกับเพลง Skyfall ของ Adele ไม่ได้ แต่ผมว่าเพลงประกอบหนังภาคนี้ก็ไม่แย่  

 ฉากที่บอนด์ไปงานประชุมสมาคม Spectre ผมชอบมากครับ ตอนเปิดตัวหัวหน้าองค์กรที่มาในเงามืด ดูลึกลับ น่ากลัวดี พอมาผูกปมว่าเป็นพี่น้องกับบอนด์และคิดแก้แค้นบอนด์แล้วตัวร้ายสามภาคก่อนหน้าเป็นลูกน้องขององค์กร Spectre ผมว่าผูกปมดีนะ แต่บางประเด็นก็ดูเบาบางไปหน่อยแต่โดยรวมผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั่น 

 ฉากบนรถไฟผมชอบนะ ตอนที่นางเอกเดินมาใส่ชุดราตรีคือปังมาก สวยสง่า สูทที่บอนด์ใส่สีขาวก็ดูคลาสสิคดี พอลูกน้องตัวร้ายโผล่มาสู้กับบอนด์ ฉากนี้ผมชอบมาก อัดกันเละ 

 จุดที่ผมไม่ค่อยชอบในหนังภาคนี้ก็คือ ฉากที่บอนด์กับนางเอกไปเดินชมสถานที่ลับขององค์กร Spectre คือ เขา set มาดีนะ แต่หลังจากฉากที่บอนด์โดนจับไปทรมาน ตอนบอนด์กับนางเอกหนีออกมามันดูหนีออกมาง่ายไปหน่อย ทั้งนี้สถานที่นั้นเป็นสำนักงานใหญ่ขององค์กร Spectre แต่ตอนบอนด์หนีออกมาแค่ยิงลูกกระจ๊อกตายไปไม่กี่คนแถมยังระเบิดทั้งองค์กรได้แบบชิวไปหน่อย มันน่าจะทำดูให้การหนีของบอนด์มีอุปสรรคมากกว่านี้หน่อย

 ตอนท้ายเรื่องผมชอบนะที่บอนด์ต้องเข้าไปในตึกเก่าของสำนักงาน MI6 เพื่อไปหานางเอกที่โดนตัวร้ายจับไว้ มีระเบิดวางไว้รอบตึก ฉากนี้ลุ้นดี แต่ผมไม่ค่อยชอบตอนที่บอนด์คว่ำตัวร้าย มันดูง่ายไปหน่อย บอนด์แค่ใช้ปืนพกยิงเฮลิคอปเตอร์ตัวร้ายไม่กี่นัด ฮ.ก็ตกล่ะ แถมตัวร้ายคลานออกมาแบบหมดสภาพไม่มีความเป็นหัวหน้าองค์กร Spectre เลย 

แต่โดยรวมผมยังชอบภาคนี้มากกว่าภาค Quantum Of Solace นะ ถึงภาคนี้จะดำเนินเรื่องดูเนือยๆช้าๆแต่ผมกลับชอบ มีแค่สองสามจุดที่รู้สึกขัดๆ กับตัวร้ายที่เปิดตัวอลังการมากแต่บทไม่ค่อยส่งให้นักแสดงได้โชว์ฝีมือเท่าไหร่ นอกนั้นผมว่าโอเคเลย สรุปคะแนนให้ที่ 7/10
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่