เช็คดวง 12 ราศี พฤษภาคม 2565 เมษ-กันย์ โดย พล พยากรณ์



ลัคนาราศีเมษ
ชีวิตของท่านเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงแล้ว ด้วยราหูเข้าทับลัคนา โปรดใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ราหูมาทับลัคน์มักต้องได้เปลี่ยนที่อยู่ ที่ทำงาน จะดีร้ายอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับพื้นดวงกำเนิดของแต่ละคน เพราะราหูของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เรียกว่า “ราหูใคร ราหูมัน” ในครึ่งเดือนแรกพระอังคาร (๓) ดวงดาวตัวแทนของท่านยังโคจรในราศีกุมภ์ ภพลาภะ ขณะที่เจ้าเรือนลาภะไปกุมลัคนา ท่านยังมีโอกาสได้ลาภแบบคาดไม่ถึง วันที่ 1 7พ.ค. ดาวอังคารย้ายเข้าสู่ราศีมีน ภพวินาศ ร่วมกับดาวพฤหัสบดีและพระเกตุ โปรดระวังการกระทำของตนเองจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ตน หากมีปัญหาอันใดในชีวิต ควรปลีกวิเวกไปหาความสงบและใช้สติปัญญาไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน แล้วจะได้พบทางออกที่ดี

บางท่านจะรู้สึกอยากหาที่สงบๆ อยู่คนเดียวเพื่อใช้ความคิดหรือศึกษาหาความรู้บางอย่าง ไม่อยากออกไปพบปะกับใครหรือมีเรื่องที่ต้องทำเป็นการส่วนตัวไม่อยากให้ใครรู้ ภาระงานอาจจะหนักมากจนทำให้รู้สึกเครียด กดดันกับภาระที่ต้องแบกรับ บางคนอาจถูกโยกย้ายหรืออยากลาออกจากงาน และควรดูแลสุขภาพให้มากๆ มีเกณฑ์จะเจ็บป่วยไม่สบายจนต้องเข้าโรงพยาบาล การเงินเป็นเรื่องที่ต้องรอบคอบให้มาก ดาวการเงินโคจรในภพวินาศและได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ หากท่านเล็งผลเลิศในเรื่องผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้ ก็ควรมองในด้านเสียเอาไว้บ้างจะได้ไม่ประมาท เพราะมีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายทางการเงินด้วยเช่นกัน

ดาวพุธ (๔) โคจรวิปริตพักร์องศาในเรือนลัคนาตั้งวันที่ 3พ.ค. จนถึงปลายเดือน ท่านต้องเพิ่มความรอบคอบในเรื่องเอกสาร สัญญาให้มากขึ้น การเจรจาใดๆ จะไม่เป็นผล เชื่อถือคำพูดของผู้อื่นไม่ได้ นัดหมายต่างๆ จะมีการเลื่อนหรือยกเลิก ไปรษณีย์มาส่งพัสดุผิดบ้าน จดหมายผิดซอง ระวังของที่ไม่ได้สั่งจะมาส่งถึงท่านและโปรดระวังสุนัขกัด วันที่ 25 พ.ค. พระศุกร์ดาวการเงินโคจรเข้าทับลัคนา มีตำแหน่งที่อ่อนแอ และร่วมกับราหู ขณะที่ดาวพุธกำลังโคจรมนท์ (เดินช้า) คนค้าขายโปรดระวังจะได้แบ๊งค์ปลอม จะถูกหลอกลวงเรื่องทรัพย์สินเงินทอง โดยเฉพาะจากเพศตรงข้าม ความรักเดือนนี้มีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกับคนรักในที่ไกลๆ 

ลัคนาราศีพฤษภ
พระศุกร์ดาวประจำชีพของท่านโคจรเป็นมหาอุจจ์ในราศีมีน ภพลาภะ ร่วมกับดาวพฤหัสบดีเจ้าเรือนและพระเกตุ วันที่ 17 พ.ค. ดาวอังคารคู่มิตรก็โคจรมาสมทบ ในขณะที่ดาวอาทิตย์จะเข้ามาทับลัคนาในวันที่ 15 พ.ค. ท่านคงจะมีโชคดีอะไรบางอย่าง โดยเฉพาะตั้งแต่กลางเดือนเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 25 พ.ค. ดาวศุกร์ย้ายเข้าราศีเมษ ภพวินาศในชะตา และอยู่ในราศีนี้ประมาณ 1 เดือน พระศุกร์จะมีสภาพที่อ่อนแอ ผันผวน ไม่มั่นคง โปรดระวังการกระทำที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ตน ซึ่งมักจะเกิดจากความใจร้อน วู่วาม วุ่มบ่ามหน้ามืดตามัว ความคิดอ่านปันป่วนรวนเร การเงินเป็นเรื่องต้องรอบอบและระมัดระวังอย่างยิ่ง พระพุธดาวการเงินของท่านโคจรวิปริตในภพวินาศตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. จนถึงปลายเดือน ในขณะที่มีราหูโคจรร่วมอยู่ด้วย การเงินจะมีความผันผวน ระวังจะถูกหลอกลวงให้เสียทรัพย์สินเงินทอง อาจเกิดความเสียหายที่คาดไม่ถึงหรือมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินกระทันหัน ดังนั้น เรื่องเงินทองในเดือนนี้ต้องรอบคอบที่สุด 

การงานมีแนวโน้มที่จะได้ผลดีกับงานต่างถิ่นหรืองานที่อยู่ไกล การทำงานออนไลน์ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอยู่ในที่ห่างไกลถิ่นที่อยู่ของท่าน ก็ถือว่าถูกโฉลกกับการที่ดาวการงานมาโคจรอยู่ในภพวินาศจนถึงปลายปีหน้า หรือจะเป็นงานที่ต้องทำอยู่เบื้องหลัง ต้องอยู่ในพื้นที่จำกัด การรับงานเป็นจ๊อบ เป็นโปรเจ็คงานที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ดี แต่ท่านต้องรัดกุมเรื่องการเงิน การจ่ายค่าตอบแทน ความรักยังคงราบรื่นดีมีโอกาสได้ใกล้ชิดคนรู้ใจมากขึ้น ท่านอาจมีโชคจากคนรักหรือเพศตรงข้าม คนโสดมีโอกาสพบคนถูกใจและตกหลุมรักแบบกระทันหัน หากท่านมีคนรักอยู่แล้วก็อาจได้พบคนถูกใจ มีโอกาสได้คนรักเพิ่มขึ้นมาอีกคน แต่หากบริหารจัดการได้ไม่ดี ชีวิตรักของท่านจะมีปัญหา

ลัคนาราศีมิถุน
เดือนนี้ท่านต้องพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นในการทำกิจใดๆ จงสติคิดไตรตรองให้ถี่ถ้วน ด้วนพระพุธดวงดาวอันเป็นตัวแทนของท่านโคจรวิปริตเดินถอยหลังในราศีเมษ ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงปลายเดือน ความคิดอ่านอาจจะสับสน เกิดความเผลอเลอได้ง่ายๆ นัดหมายต่างๆ อาจเกิดความคลาดเคลื่อน มีการเลื่อนหรือยกเลิก ต้องรอบคอบเรื่องเอกสาร สัญญาให้มากๆ มีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ ดาวพุธโคจรถอยหลังในภพลาภะ และมีทิศทางการโคจรทางเดียวกับราหูดาวคู่ศัตรู การแสวงหาโชคลาภ ผลประโยชน์จะไม่ราบรื่นและต้องระวังการถูกต้มตุ๋นหลอกลวง ดาวพุธยังเป็นเจ้าเรือนพันธุ หมายถึง ครอบครัว วงศาคณาญาติ บ้าน ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ ฯลฯ จึงมีโอกาสเกิดปัญหากับสิ่งที่เป็นความหมายภายใต้ภพพันธุ คนราศีมิถุนจึงไม่ควรซื้อหรือทำสัญญาใดๆ เกี่ยวกับรถยนต์และที่อยู่อาศัยในช่วงเวลานี้ 

การเงินก็เช่นกันต้องมีความรอบคอบในการใช้จ่าย อาจเกิดปัญหาเงินขาดมือชักหน้าไม่ถึงหลัง มีเรื่องให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยเปล่าประโยชน์ และระวังถูกหลอกลวงเรื่องเงินทอง ด้านการงานมีแนวโน้มที่ดีเป็นหลัก แต่ในเดือนนี้หากท่านได้งานใหม่ก็ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบเกี่ยวกับบริษัทที่ท่านสมัคร รวมถึงข้อตกลงต่างๆ ซึ่งท่านอาจเสียเปรียบหรือถูกหลอกลวงในเรื่องค่าตอบแทน ผลประโยชน์ที่จะได้รับ ความรักยังราบรื่นดี มีโอกาสได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคนรัก คนโสดมีโอกาสพบคนถูกใจจากการทำงานหรือในที่ทำงาน ช่วงกลางเดือนเป็นต้นไปต้องระวังจะมีเรื่องขัดใจกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ

ลัคนาราศีกรกฎ
ท่านยังคงอยู่ในฐานะผู้ประสบภัยจากดวงดาว ด้วยพระเสาร์เจ้าแห่งโทษทุกข์ยังคงเล็งลัคนาของท่านถึงต้นปีหน้า ชะตาชีวิตจึงยังอยู่ในช่วงมีวิบากกรรม อุปมาเหมือนเจ้ากรรมนายเวรตามมาทัน ทำให้ชีวิตพลิกผันอย่างไม่คาดคิด บางท่านยังตกอยู่ในความเครียด หรือกลายเป็นโรคซึมเศร้า ตอนนี้ราหูเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลงโคจรอยู่ในราศีเมษ ภพการงานในชะตา เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานจึงอยู่ในโหมดของความไม่มั่นคง มีโอกาสที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย เปลี่ยนงานหรือตกงานได้ง่ายๆ ราหูไปที่ไหนก็วุ่นวายที่นั่น จึงอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงในสำนักงาน ที่ทำงานของท่าน

การเงินในครึ่งเดือนแรกขอให้รอบคอบให้มากๆ ระวังการถูกฉ้อโกง ต้มตุ๋น หลอกลวงให้เสียทรัพย์ หรือถูกจี้ปล้น ชิงทรัพย์ เข้ากลางเดือนไปแล้วจึงปลอดภัยมากขึ้น รายได้เริ่มดีขึ้นแต่ท่านควรเก็บออมเอาไว้ให้มากที่สุด เดือนถัดอาจต้องมีการใช้จ่ายมากหรือมีเรื่องจำเป็นต้อใหช้เงินฉุกเฉิน การงานของท่านอาจต้องเดินทางมากขึ้น ต้องติดต่อกับผู้ใหญ่หรือลูกต่างชาติ ดาวพุธโคจรวิปริตในภพการงาน การนัดหมายต่างๆ ไม่ค่อยราบรื่น อาจมีการเลื่อน การยกเลิกกำหนดการ ต้องรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนให้มากๆ เกี่ยวการทำข้อตกลง เอกสารสัญญาต่างๆ มีโอกาสเกิดความผิดพลาดหรือเสียเปรียบคนอื่นได้ ความรักเดือนนี้อาจจะไม่ราบรื่นนัก ต้องระวังจะมีเหตุทะเลาะเบาะแวง มีปากเสียงกันได้ ควรใช้ความอดทนให้มากสักหน่อยปัญหาจะได้ไม่บานปลาย

ลัคนาราศีสิงห์
ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 17 พ.ค. ดาวอังคารยังคงโคจรในราศีกุมภ์เล็งลัคนาของท่านอยู่ ต้องระมัดระวังตัวให้มากเกี่ยวกับอุบัติเหตุ อุบัติภัย ไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ระวังการบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย สัตว์มีเขี้ยวงาและของแหลมคม การเงินเดือนนี้ท่านต้องรอบคอบให้มากๆ พระพุธดาวการเงินในชะตาของท่านโคจรวิปริตตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงปลายเดือน การเงินจะมีความผันผวน เงินอาจขาดมือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง ระวังจะถูกหลอกลวงให้เสียทรัพย์สินเงินทอง ถูกจี้ปล้น ชิงทรัพย์ อาจมีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับการดูแลคนในครอบครัวหรือที่อยู่อาศัย หรือท่านอาจทุ่มเทกับการเสี่ยงโชค เล่นการพนันมากเกินไปจนเกิดความเสียหายทางการเงิน

เรื่องหน้าที่การงานเดือนนี้ต้องระวังจะมีปัญหาหรือเกิดความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชา ซึ่งสถานการณ์จะไม่เป็นผลดีต่อท่าน จึงควรอยู่อย่างสงบและพยายามเสงี่ยมหลีกเลี่ยงที่จะเกิดขึ้นจะดีกว่า ด้านความรักยังไม่ราบรื่นนัก ต้องระวังคำพูดให้มากๆ เดือนนี้มีโอกาสเกิดการทะเลาะเบาะแวง มีปากเสียงกันด้วยสาเหตุจากการเอาแต่ใจ การเข้าใจผิดจากการได้ยินได้ฟังข่าวสารผิดๆ หรือพูดจาไม่ดีต่อกันเพราะความปากไวใจร้อนของทั้งสองฝ่าย หากท่านเงียบไว้ อดทนอดกลั้นไม่ต่อปากต่อคำ ปัญหาก็จะไม่บานปลาย

ลัคนาราศีกันย์
เดือนนี้พระพุธดวงดาวอันเป็นตัวแทนของท่านโคจรวิปริตเดินถอยหลังอยู่ในราศีเมษ ภพมรณะในชะตาตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันที่ 22 พ.ค. ในขณะที่ดาวอังคารเจ้าเรือนมรณะโคจรมาเล็งลัคนาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. ท่านควรระมัดระวังอุบัติเหตุ เรื่องที่ทำให้ต้องเจ็บตัว และดูแลสุขภาพให้มากขึ้นในช่วงเวลานี้ แม้ว่าจะมีดาวพฤหัสบดีเล็งลัคนาร่วมอยู่ด้วยซึ่งก็สามารถคุ้มโทษคุ้มภัยได้มาก แต่ก็อย่าได้ประมาทเพราะดาวพฤหัสฯ มีอิทธิพลของการขยายตัว หากท่านเป็นผู้สูงอายุหรือกำลังเจ็บป่วยหนักและดาวพฤหัสฯ ในพื้นชะตาเดิมอยู่ในภพร้าย ก็อาจทำให้อาการกำเริบหนักขึ้นได้ 

เมื่อดาวประจำตัวมาโคจรในภพมรณะ ท่านอาจต้องเดินทางไกลแต่พระพุธโคจรถอยหลังเช่นนี้ กำหนดการ นัดหมายต่างๆ มักมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนแปลงหรือเลื่อนเวลา ท่านควรตรวจสอบให้รอบคอบ รวมถึงการทำเอกสาร สัญญาต่างๆ มีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ง่ายในช่วงเวลาแบบนี้ ทางที่ดีไม่ควรทำข้อตกลง หรือสัญญาใดๆ ในช่วงเวลานี้จะปลอดภัยที่สุด การเงินเดือนนี้ค่อนข้างดีมาก มีช่องทางที่ดีมีโอกาสสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ควรเก็บออมไว้ เข้าปลายเดือนดาวการเงินจะเข้าสู่ภพมรณะ และมีสภาพอ่อนแอ ท่านจะมีรายจ่ายมากขึ้นขณะที่รายได้จะลดลง

การงานค่อนข้างมีความผันผวน ท่านอาจต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องระวังการใช้คำพูดให้มาก หากพูดโดยไม่คิดก็จะนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งได้ รวมถึงต้องระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน อาจเกิดการทะเลาะเบาะแวงมีปากเสียงกัน ความรักแม้จะยังราบรื่นดี แต่เดือนนี้ขอให้ระวังคำพูดของท่านเอาไว้บ้าง อย่าปากไวใจเร็วเพราะจะทำให้เกิดมีปากเสียงกับคนรักได้ง่าย คนโสดมีโอกาสจะได้พบรักและสานความสัมพันธ์กันต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่