แมวพี่น้องกันแต่เข้ากันไม่ได้ เป็นไปได้มั้ย

กระทู้คำถาม
ที่บ้านเลี้ยงแมว 3 ตัว เป็นแม่ลูกกัน แม่เป็นแมวจรมาคลอดลูกที่บ้าน ก็เลี้ยงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อยู่แบบระบบเปิด แต่ตอนกลางคืนจะมานอนด้วยกันในห้อง ทุกตัวเป็นตัวเมียหมด ทำหมันแล้วตั้งแต่อายุ 5 เดือน ตอนนี้กำลังจะขวบแล้ว รักกันมาดีตลอด ไปไหนไปกัน 3 ตัว

ประเด็นปัญหาคืออยู่ตรงที่ วันดีคืนดีเกิดอุบัติเหตุ ตัวนึงตกหลังคาโดนเหล็กเสียบเข้าที่พุง พาไปหาหมอยังไม่ข้ามวันเลยกลับมาถึงบ้าน แมวอีก 2 ตัวดันขู่แมวที่บาดเจ็บ ไม่รับเข้ากลุ่ม เข้าใจว่าผิดกลิ่นกัน แต่จนแล้วจนรอด ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว จนตัดไหม วิ่งเล่นปกติแล้ว แต่แมวก็ยังขู่ตัวที่บ
าดเจ็บอยู่ ตัวแม่ก็ขู่ลูกที่บาดเจ็บเช่นกัน ตอนนี้ตัวที่บาดเจ็บก็เลยเล่นตัวเดียว เข้ากลุ่มไม่ได้ ปกติเวลานอนกลางคืนแมวจะนอนด้วยกันบนเตียง ตั้งแต่เกิดเรื่องแมวก็กระจัดกระจาย ไม่ขึ้นมานอนด้วย มีแต่ตัวที่บาดเจ็บยังนอนอยู่ที่เดิม  

และแมวอีกตัวนึงจากที่เป็นแมวอ่อนโยนก็กลายเป็นแมวหงุดหงิด อยู่ไม่ติดบ้าน ขู่เจ้าของด้วย มีตบก็ด้วย เราเป็นเจ้าของก็งงว่าต้องทำตัวยังไงกับแมว

อยากปรึกษาผุ้มีประสบการณ์ หรือผู้ที่เข้าใจพฤติกรรมแมวว่าตอนนี้มันเป็นอะไรกัน มันจะกลับมารักกันเหมือนเดิมมั้ย ต้องใช้เวลาขนาดไหน แล้วเจ้าของจะต้องจัดการยังไงกับแมวที่มีอารมณ์หงุดหงิด เราจะปรับพฤติกรรมมันยังไงได้บ้างม้ยคะ ใครเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ 

อยากให้มันเลิกขู่กันสักทีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่