ดราฟเมมเบอร์คืออะไร[อธิบาย]

กระทู้คำถาม
เห็นกระทู้ล่างๆมีการพูดถึงเกี่ยวกับการที่BNKจะใช้วิธีการดราฟเมมเบอร์เข้ามาในวงเพื่อซัพพอร์ตทีมที่มีอยู่ในตอนนี้ เลยอยากจะขอมาอธิบายเกี่ยวกับระบบการกราฟเมมเบอร์เข้ามาในวงในฐานะคนที่ตามวงพี่มาในระดับนึง ตามความเข้าใจของผม ถ้ามีข้อมูลตรงไหนผิดสามารถแย้งได้เลยนะครับ หรือจะเพิ่มเติมข้อมูลก็ยินดีครับ
   
  จุดประสงค์ของงานนี้คือต้องการให้กับตันทีมนั้นๆค้นหาเมมเบอร์ที่คิดว่ายังไม่มีในทีม หรือต้องการคาแรคเตอร์แบบนี้ๆในทีมของตัวเอง(อ้างอิงจากวงพี่)


  งานดราฟเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับเมมเบอร์ทั้ง48G ดังนั้นถ้ามีการจัดกับBNKจริงๆCGMก็สามารถเข้าร่วมงานดราฟได้ด้วยเช่นกัน

   โดยผู้สมัครทุกคนจะมาจากการออดิชั่นเบื้องต้นก่อน และผู้ผ่านออดิชั่นเบื้องต้นทุกคนก็จะถูกเก็บตัวและซ้อมเพื่อโชว์ให้กับตันของแต่ละทีมเห็นความสามารถในวันงานจริง ระหว่างนั้นก็จะมีการโปรโมทอยู่เรื่อยๆอย่างของญี่ปุ่นก็มีการเอาไปโปรโมททางเธียเตอร์ของวงต่างๆก่อนเริ่มการแสดงหลัก

    ขั้นตอนการดราฟนั้นจะเป็นการให้กับตันในแต่ละทีม(BIII,NV) รวมถึงกับตันCGM48(ในกรณีที่ยังไม่มีการการแต่งตั้งกับตันทีมC) ระบุรายชื่อผู้สมัครที่คิดว่าต้องการเข้าไปอยู่ในทีม โดยที่ผู้สมัครนั้นไม่มีสิทธิ์เลือกวงหรือทีมได้ แต่สามารถยอมรับข้อเสนอหรือปฏิเสธได้ ในกรณีที่มีหลายทีมต้องการผู้สมัครคนเดียวกัน ก็จะถูกตัดสินด้วยการจับฉลาก

     หลังจากที่ผู้สมัครถูกเลือกจากกับตันทีมแล้ว ก็จะกลายเป็นเมมเบอร์ตัวจริงของทีมนั้นๆเลย แต่ปีหลังๆวงพี่ก็เปลี่ยนเป็นการให้กลายเป็นเทรนนีของทีมนั้นโดยเฉพาะแทน แล้วถ้าถึงเวลาก็สามารถเลื่อนขั้นไปเป็นเมมเบอร์ตัวจริงของทีมนั้นได้ทุกเมื่อ
   ขณะนี้วงพี่การจัดดราฟมาแล้ว3ครั้ง คนที่ผ่านเข้ามาเป็นเมมเบอร์ก็จะเรียกว่า ดราฟรุ่น 1,2,3 ตามลำดับที่เข้ามาเลยครับ

  อันนี้เผื่อมีคนสงสัย เมมเบอร์ดราฟก็คือเป็นเหมือนเมมเบอร์คนนึงเลย มีสิทธิ์เท่ากับเมมเบอร์ทุกคน ติดเซ็ม เป็นเซ็นเตอร์ ลงเลือกตั้ง ลงจังเก้น คือมีสิทธิ์เหมือนเมมเบอร์ปกติเลยครับ


(ขออนุญาตแท็กวงพี่ด้วยนะครับ เผื่อมีผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่