ถ้าหากก่อนสิ้นปีนี้ BNK48 ไม่ได้เปิดรับรุ่น4 แต่จะมีดราฟท์รุ่น1แทน !?!

กระทู้สนทนา
จากที่ทุกคนทราบ ระยะเวลาการเป็นเมมเบอร์ของรุ่น1ก็เหลือน้อยลงทุกที คนที่จะไปต่อก็ไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่รู้ว่าจะมีกี่คน ส่วนรุ่น2เองก็ไม่รู้ได้ว่าจะมีคนไหนจบการศึกษาออกไปภายในปีนี้บ้าง วันนี้ก็เริ่มที่แบมบู ประเด็นก็คือ เมมเบอร์แต่ละทีมจะมีคนขึ้นสเตจเทียร์เตอร์ไม่เพียงพอ หากเปิดรับรุ่น4 บางคนอาจมองว่าเร็วเกินไป ทั้งๆที่รุ่น3ก็เพิ่งเดบิ้วเอง แต่ถ้ามองในแง่การใช้งานเมมเบอร์ถ้าหากไม่รีบรับเข้ามาเสริมในตรงนี้ กว่าจะฝึกซ้อม กว่าจะได้เดบิ้ว ก็ใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ จะไม่ทันที่จะมาทดแทนเมมเบอร์ที่จะจบการศึกษาไปในปลายปีนี้
       แล้วถ้าหากว่าไม่มีการเปิดรับรุ่น4 แต่เป็นการดราฟท์เมมเบอร์เข้ามาเพื่อเสริมทัพการขึ้นสเตจเทียร์เตอร์ของแต่ละทีมจะดีกว่าไหม แน่นอนว่าในเมื่อมีเมมเบอร์ของทั้งสองทีมออกไปจำนวนนึง ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของทีมใหม่แน่ๆ อย่าง ชัฟเฟิลสมาชิก เลื่อนขั้นเค็งคิวเซย์เข้าทีม แต่งตั้งกัปตันและรองกัปตันคนใหม่ ปิดตำนาน ปัญสิกรณ์ทีมบีทรี และอิสราภาทีมเอ็นไฟฟ์ สำหรับอีเวนท์นี้เมมเบอร์ของทั้งสองทีมจะมีส่วนร่วมอย่างมากในการเลือกสมาชิกคนใหม่เข้าทีม ว่ามีศักยภาพมากพอ มีคาร์แรคเตอร์ที่เหมาะกับทีมตัวเองหรือไม่ แถมเป็นอีเวนท์กึ่งสาธาธารณะ สามารถขายบัตรเปิดให้แฟนคลับเข้าดูการออดิชั่นรอบสุดท้าย ได้ดูเมมเบอร์แต่ละทีมแก่งแย่งแคนดิเดตตัวเต็งเข้าทีมตัวเอง ได้รู้ผลการคัดเลือกได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย
       สำหรับดราฟท์เมมเบอร์ถ้ายังใช้รูปแบบเก่าของAKBอยู่ คนที่ผ่านการคัดเลือกจะไม่ต้องเป็นเค็งคิวเซย์ข้ามขั้นมาติดทีมที่เลือกมาได้เลย ซึ่งหลายคนอาจมองว่ามันไม่แฟร์กับเมมเบอร์คนอื่นๆที่ยังเป็นเค็งคิวเซย์อยู่ในขณะนั้น แต่ถ้าจะให้เลื่อนเค็งคิวเซย์ที่มีอยู่ในตอนนั้นมาติดทีมหมดกันหมดทุกคน เพื่อไม่ให้มีการข้ามหน้าข้ามตา หรือทำให้เสียความรู้สึก รู้สึกท้อกัน และดราฟท์ที่เข้ามาก็ติดทีมเลย วงก็จะไม่มีเค็งคิวเซย์เหลือซัพพอร์ททั้ง2ทีมอีกเลยก็ไม่ได้อีก ก็เลยมีรูปแบบใหม่ซึ่งก็คือให้เด็กที่ดราฟท์เข้ามากลายเป็นเคงคิวเซย์เฉพาะของทีมนั้นๆไปเลย ไม่ต้องขึ้นสเตจทีมอื่น แต่ยังไม่ถือว่าติดทีม ให้เมมเบอร์ที่อยู่มาก่อนหน้าอย่างรุ่น3ก็ทยอยติดทีมกันไปก่อน
       เมมเบอร์ที่ผ่านการดราฟท์มาจะไม่นับว่าเป็น รุ่นที่4 แต่จะเป็น ดราฟท์รุ่นที่1แทนนะครับ ทุกคนมีความคิดเห็นยังไงกับกิจกรรมนี้บ้างครับ มาคุยกันนะครับ
***ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเวนท์นี้ จากStage48
http://stage48.net/wiki/index.php/AKB48_Group_Draft_Kaigi
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่