อายุวงมีส่วนแค่ไหนในการทำการแสดง?

อยากทราบค่ะยกตัวอย่าง Queendom2ก็ได้
อย่างฮโยลินที่เดมานานการจัดทำโชว์คุมสเตจได้ดีเจนเวทีมากๆ
กับอูจูที่เดมาได้3-4ปี และน้องใหม่ kep1er
คิดว่า 3 วงที่ยกขึ้นมาอายุวงมีส่วนไหม
อีกหัวข้อนึงคือ โคเชล่า
อยากทราบว่า BP ที่ขึ้นโคเชล่าตอนอายุวง 2 ปี กับ aespa ที่อายุวง1ปีกว่า ต่างกันมากไหมในการแสดงโชว์และเจนเวที เพราะเห็นหลายคนบอกว่าอายุวงมีส่วน เลยอยากทราบว่า อายุวงห่างกันแค่ครึ่งปีมีส่วนมากมั้ย ไม่ดราม่านะคะ
เรายกมา2ประเด็นนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ และนี่คือวงที่เดบิ้วได้ 4 เดือน ?
ความคิดเห็นที่ 41
มีค่ะ ยิ่งประสบการณ์เยอะการเจนเวทียิ่งเก่ง

แต่ขัดใจตรงนี้ ขอฝากไว้นิดนะคะ ถ้าเคลมเรื่องอายุวงว่าแค่1ปีนี้ได้ไปงาน... เก่งมากก

แต่พอถึงเวลาพลาด แสดงไม่ดีกับอ้างว่า วงแค่อายุ1ปีกว่า จะเอาอะไรมาก

ถ้ากล้าเคลมเรื่องอายุ ก็กล้ารับเวลาคนอื่นวิจารณ์ด้วย ไม่งั้นมันดูย้อนแย้งมั้ยคะ
ความคิดเห็นที่ 25
ทุเรียนตัดตอนแก่ได้ที่ กินอร่อย ฉันใด
วงดนตรีที่มีประสบการณ์มากพอเหมาะสมกับ stage นั้นๆ ก็จะประสบความสำเร็จในการแสดง ฉันนั้น

ทุเรียนตัดก่อน เข้าตลาดได้ก่อนจริง แต่สุดท้ายเสียของ

วงดนตรีก็เช่นกัน ค่ายต้องคิดให้ดี และประเมินความเหมาะสมของวงดนตรีและ stage ที่จะไปขึ้นเทียบกับประสบการณ์
ชั่วโมงบินของนักดนตรี

ไม่ใช่เอาแต่ใช้การตลาดสถิติ "ทำตามคนที่ประสบความสำเร็จ แต่ทำเร็วกว่าคือดีกว่า"
ซึ่งเป็นความจริงแค่บางส่วนเท่านั้น และบางครั้งอาจจะกลับมาสร้างความยุ่งยาก ทำลายโอกาสที่ดี และบั่นทอนความมั่นใจ
จนอาจต้องใช้เวลายาวนานกว่าในการฟื้นฟู

ตอน BP ขึ้น coachella ขนาดรู้ว่ามีความพร้อม ก็ยังเสียวสันหลังอยู่เลย
ส่วนน้องๆ บางคนก็สู้ดีนะ แต่การตลาดของค่ายแบบนี้ กดดันน้องๆเกินไป
ความคิดเห็นที่ 17
ฺเราว่าอยู่ที่ ประสบการณ์ + ค่ายด้วย

- ก่อนมา Coachella bp เก็บประสบการณ์มาพอสมควรแล้ว ทั้งสเตจในสตูที่ตอนนั้นยังให้แฟนคลับเข้า คอนมหาลัย งานปลายปี แล้วก็ world tour
ส่วน Aespa ไม่ค่อยได้แสดงต่อหน้าผู้คนมาก่อน

- อีกอย่าง YG เป็นค่ายที่เน้นการ Perform แบบเอนเตอร์เทนต์มาแต่ไหนแต่ไร

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ดูจากสเตจปลายปี ในปีเดบิวต์ได้เลย คุมสเตจเหมือนไม่ใช่รุกกี้ กินเรียบตั้งแต่ตอนนั้น
ครองฉายา rookie monster ไปสวย ๆ

- ส่วน SM เน้น Perform แบบเต้นเป๊ะ ร้องเป๊ะมานานนม
ยิ่งเป็นงานดนตรีสด ก็ยิ่งปรับตัวไม่ทัน เพราะงานประมาณนี้
เน้นมันมากกว่าความเป๊ะ แถมยังมีมักเกิ้ลอยู่เยอะมาก
ไม่มันเอาไม่อยู่จริง ๆ

- สมัย BP ไป ก็มีความกังวลว่าจะเป็นยังไง
แต่ดีที่ BP เทรนด์มาสายนี้ + Sound ดนตรี ที่สนุกร้องตามได้ + ใช้วงดนตรีสด
มันเลยมันมาก ๆ ทำให้งานนี้ส่ง BP ไปอีกระดับ
แล้วได้กลาย Performance ที่ได้รับโหวตว่าดีที่สุดในงานไปครองสวย ๆ

แต่สำหรับ Aespa ด้วยอายุวง + ประสบการณ์ยังไงก็ยังไปได้อีกไกล
ไม่ต้องห่วงเลย ทั้งแฟนคลับ นอกด้อม มักเกิ้ลสนุกกับดนตรีเถอะ เราว่า
ความคิดเห็นที่ 1
1. มีส่วนแน่นอนครับ ประสบการณ์เป็นอะไรที่สำคัญมากๆ ถ้าไม่ได้ Born to be จริงๆยากมากทึ่จะเจนเวทีตั้งแต่เดใหม่ๆ ปล.อูจูเดบิวท์เข้าปีที่ 6 แล้วครับ

2.ความแตกต่างใหญ่ๆระหว่างเอสป้ากับบพ.คือประสบการณ์เหมือนกันครับ เอสป้าเจอโควิดทำให้ไม่สามารถชินกับการแสดงต่อหน้าคนเยอะๆได้+กับโคเชลล่าเป็นงานสเกลใหญ่มาก จะตื่นเต้นก็ไม่แปลก

ส่วนบพ.มีประสบการณ์พอสมควรอยู่แล้ว เพราะเคยทัวร์คอนเสิร์ต เคยแสดงต่อหน้าคนดูเยอะๆมาแล้ว แถมอีกอย่างคือ บพ.Born to be มาเจนเวทีครับ แต่ถึงจะมีประสบการณ์มาบ้างแล้วแต่งานระดับ Coachella ไม่เคยง่าย บพ.เองก็กังวลเหมือนกันตื่นเต้นกันสุดๆ แต่โคเชลล่าคืออีกจุดเปลี่ยนของวงที่อัพสกิลเมมเบอร์มากๆ ลองดูเพอร์ฟอแมนซ์ก่อนไปกับหลังไปดูครับ บพ.พัฒนาขึ้นมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่