หลักฐานขอคืนภาษีตามจริงของบุคคลธรรมดาต้องทำยังไงบ้างคะ

พอดีเราทำรับจ้างเป็นจ๊อบที่ตีเป็นงานรับเหมา แต่ทำคนเดียวเป็นบุคคลธรรมดา ผู้จ้างเราเป็นบริษัทเขาหักเราทั้งก้อน 3% ไปก่อนจ่ายให้เราแล้ว ออกทวิ 50 ให้ แต่เรามีค่าใช้จ่ายก่อนเหลือเป็นของเราจริงๆด้วย ดังนี้

ค่าใช้จ่ายของเราแบ่งเป็น 2 ก้อน
1. ค่าจ้างปริ้นป้าย ร้านที่ทำเป็นบริษัท มีค่าปริ้น+Vat7% เป็นใบเสร็จมาให้เรา  (อันนี้ให้เราเก็บเป็นหลักฐานไว้ไปยื่นสรรพากรตอนสิ้นปี
ใช่ไหมคะ?)
2. ค่าจ้างบริการรถเพื่อถ่ายรูป จ่ายให้กับทางหัวหน้าที่ดูแลกลุ่มคนขับรถแต่ละคัน แต่เขาเป็นบุคคลธรรมดาไม่มีออกเอกสารหรือใบเสร็จอะไรให้
ตรงนี้เราสามารถทำเอกสารอะไรไปให้เขาเซ็นว่าเราจ่ายเงินค่าจ้างให้เขาจริง เพื่อใช้เป็นหลักฐานค่าใช้จ่ายสำหรับยื่นภาษีสิ้นปีบ้างคะ
- บัตรประชาชนคนรับเงิน
- แบบฟอร์มจ่ายเงินให้เขา (เรียกว่าอะไร?)
- หลักฐานการโอน
หรือต้องมีอะไรทำอย่างไรอีกบ้าง

เพิ่งจะมาทำงานด้านนี้กำลังศึกษาเรื่องการยื่นภาษี เพราะอยากทำให้มันถูกต้องค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่