[CR] รีวิว ความรู้สึกเเรกกับ ยาง alliance al30 By Yokohama

กระทู้รีวิว
สวัสดีวันนี้จะมา ความรู้สึกเเรกหลังจากใช้งาน ยาง alliance al30 By Yokohama ไป 2 เดือน กับระยะทางเกือบ 2 พันกิโล 
หลังจากเปลี่ยนมาสัมผัสเเรก ยางมันนุ่มจัง นุ่มจนออกมาจากร้านขับไปได้ซื้อของที่ซุปเปอร์เสร็จต้องวนกลับมาร้านเพื่อให้เติมลมเพิ่ม จาก 34 เป็น 36 เพราะรู้สึกยางมันนุ่มไป
นุ่มจนรู้สึกเหมือนยางเเบน จนรันอินกับยางไปได้สักพักเเล้วถึงดีขึ้นครับ
ผมจะเเบ่งออกเป้นหัวข้อตามรายการนะครับ
ความเงียบ : จากที่ได้มาขับมาเงียบ เงียบกว่า Ep150 ที่เคยใช้งานมา อาจจะเป็นเพราะยางยังใหม่ครับ ต้องรอดูระยะช่วง 2-3 หมื่นโลจะยังทำได้ดีเหมือนตอนเเรกไหม
ความนุ่มนวล : ยางออกไปทางนุ่มเงียบดีมากครับ นุ่มไปทางย้วยเลยต้องเติมลมเพิ่มครับถึงดีขึ้น การซับเเรง รอยต่อถนนถือว่าทำได้ดี เเต่ก็คงต้องดูระยะยาวต่อไปครับ
การเกาะถนนแห้ง : ยังไม่ได้ทดสอบอะไรมากมายเท่าไรครับ เเต่จากที่ได้ลอง อัดโค้งยาวกับความเร็วที่สูงระดับหนึ่ง ยางเอาอยู่ ถือว่าเกินความคาดหมายครับ เกาะถนนดีมาก ดีกว่า ep150 ที่เคยใช้ครับ
ในความเร็วสูง ก็ยังทำได้ดีครับ เเต่ไม่เเนะนำเท่าไร เพราะ ยางตัวนี้มีระยะเบรคที่ค่อนข้างยาว
การเกาะถนนเปียก : ถนนเปียก เจอฝนจริงๆ เเค่ 2-3 ครั้ง ได้วิ่งผ่านฝนยาวเเค่ 1 ครั้ง เเต่ก็ไม่ได้ลองใช้ความเร็วสูงเท่าไรครับ เพราะฝนตกเเรงมาก มองไม่เห็นทางเลย 
ระยะเบรค : เป็นสิ่งเดียวที่ไม่ประทับใจเลย ระยะเบรคยาวขึ้นมาก ต้องเผื่อระยะเบรคไว้ เเถมในบางจังหวะต้องกดเบรคลึกว่าเดิม เเปลกใจยางเกาะถนนดีมาก เเต่ระยะเบรคกลับเพิ่มขึ้น อาจจะคงเป็นเพราะยางประหยัดน้ำมัน
          ขนาดผมเป้นคนที่เบรคเผื่อระยะตลอดยังต้องกดเบรคเพิ่มในบางที่ 
สรุป : ยาง alliance al30 By Yokohama เป็นยางที่ดี ดีในระดับหนึ่งดีกว่ายางติดรถบางรุ่นดีกว่า เเต่ไม่รู้ว่าดีกว่า E70 ยางซีรีส์พี่น้องคนละฝาหรือเปล่านะครับผมไม่เคยลอง เเต่ก็คงไม่เป็นเทียบต้ว Top ในราคาสูงกว่า
กับราคายาง 5200 บาทที่ผมได้กับค่าเปลี่ยนอีก 500  ก็ถือว่ายางมันก็มีดีตามราคาคุ้มค่าในราคาของมัน อาจจะไม่ดีแบบคุ้มจริงๆ คุ้มๆทุกสิ่ง ถ้าในมุมมองผมนะ ยาง  alliance al30 By Yokohama เหมาะกับใคร 
เหมาะกับพ่อบ้านเเม่บ้านที่ใช้รถบ้านที่ไม่ต้องการ ยางที่สมรรถนะสูง ขับรถกินลมชมวิวไปตามที่กฏหมายกำหนด 100-110 ประมานนี้  ความนุ่มเงียบเป็นจุดเดินของยางตัวนี้เลย เเต่อาจจะต้องดูระยะยาวอีกที ครับ  
คะแนนความถึงพอใจ:
นุ่มเงียบ: 7/10 (รอดูระยะยาวอีกที่ครับ)
ทางแห้ง: 7/10  
ทางเปียก: -/10 (ยังไม่ได้ทดสอบมากเท่าไรครับเลยยังไม่ให้คะแนน)
คงคุณภาพ: -/10
ระยะเบรค : 4.5/10 
ภาพรวมรวม : -/10
ป.ล. อันนี้เป็นความรู้สึกที่สัมผัสได้ ซึ่งอาจจะเเตกต่างกันไปในเเต่ละท่านขึ้นอยู่กับวิธีการขับขี่รถยนตร์ ขอบคุณสำหรับพื้นที่เเชร์ข้อมูลครับ

ชื่อสินค้า:   alliance al30 By Yokohama
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่