GWM เผย HAVAL H6 รั้งตำแหน่งผู้นำตลาดคอมแพคเอสยูวีตลอดไตรมาสแรกปี 2565


เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำความสำเร็จสู่การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาของรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น อย่าง All New HAVAL H6 Hybrid SUV, ORA Good Cat และ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV รวมทั้งสิ้น 563 คัน นำโดย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่สามารถครองยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์คอมแพคเอสยูวีได้ติดต่อกัน 3 เดือนซ้อน ด้านเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ยังคงครองใจผู้บริโภคในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างต่อเนื่อง โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถปิดไตรมาสแรกของปี 2565 ด้วยผลงานการส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะสู่ท้องถนนประเทศไทยทั้งสิ้นกว่า 2,733 คัน
 
ในปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลขความสำเร็จของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่สามารถสร้างยอดขายในเดือนมีนาคมที่ผ่านได้มากถึง 314 คัน รักษาตำแหน่งแชมป์ของเซ็กเมนต์คอมแพคเอสยูวีติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 ของปีนี้ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 27.4 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายรวมของเซ็กเมนต์ทั้งสิ้น 1,145 คัน โดยใน
ไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบรถยนต์ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยไปแล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,015 คัน
 
ความสำเร็จของ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ล่าสุดจากการทดสอบการชนตามมาตรฐานความปลอดภัยในรถรุ่นใหม่ของออสเตรเลีย (Australasian New Car Assessment Program หรือ ANCAP) ซึ่งเป็นการทดสอบโดยหน่วยงานอิสระที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงด้านความปลอดภัยของยานยนต์ระดับโลก ยังได้ประกาศให้คะแนนความปลอดภัยระดับห้าดาวแก่ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่สามารถทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบทั้ง 4 ด้าน ประกอบไปด้วย การปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารเด็ก ระบบความปลอดภัย และการปกป้องกลุ่มผู้เปราะบางบนถนน นับเป็นอีกข้อพิสูจน์สำคัญถึงศักยภาพของเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง
 
สำหรับเจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจคนไทยอย่าง ORA Good Cat ปิดไตรมาสแรกของปี 2565 ได้อย่างน่าประทับใจด้วยยอดขายและยอดส่งมอบรวมทั้งสิ้น 704 คัน อีกทั้งยังได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับเซ็กเมนต์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ด้วยยอดจองตลอดการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ถึง 1,136 คัน พร้อมด้วยยอดจองจาก GWM Store ทั่วประเทศอีก 774 คัน รวมยอดจองทั้งสิ้นสูงถึง 1,910 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 14 วัน โดยในปัจจุบัน ORA Good Cat มียอดจองที่รอส่งมอบมากกว่า 3,500 คัน โดยความสำเร็จนี้ไม่เพียงตอกย้ำการขานรับมาตรการสนับสนุนการใช้และการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยในเฟสแรก แต่ยังสะท้อนถึงเทรนด์ผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจในยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ล้ำสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอีกด้วย
 
ด้านเจ้าสิงโตอารมณ์ดี All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ที่เข้ามายกระดับมาตรฐานตลาดรถยนต์เอสยูวีบีไปอีกขั้นตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถกวาดยอดขายไปได้ทั้งสิ้น 191 คันในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ในไตรมาสแรกปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถส่งมอบ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV ให้แก่ผู้ที่หลงใหลในนวัตกรรมยานยนต์อันล้ำสมัย เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันโดดเด่นถึง 1,014 คัน
 
นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ความสำเร็จของยอดขายรถยนต์ทุกรุ่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในเดือนมีนาคมและไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเราในการก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการสนับสนุนที่ลูกค้าทุก ๆ ท่านมอบให้กับเราอย่างท่วมท้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้การสนับสนุนเราอย่างดีเยี่ยมเสมอมา เราจะยังคงเดินหน้าสร้างประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะที่สนุกสนาน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พร้อมฟังทุกเสียงจากผู้บริโภค เพื่อนำมายกระดับการทำงานของเราในทุกมิติ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงกิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยยึดการดำเนินงานแบบผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User Centric) พร้อมทั้งร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนกระแสยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน”
 
ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยให้คึกคักยิ่งขึ้นที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ด้วยการเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสุดไฮเทคส่งตรงจากประเทศจีนให้คนไทยได้ยลโฉมก่อนใครถึง 2 รุ่น ได้แก่ “TANK 300 HEV Concept Car” เอสยูวีออฟโรดสไตล์โมเดิร์นขวัญใจขาลุยจากแบรนด์ TANK และ “ORA Good Cat GT” เจ้าเหมียวไฟฟ้าจากแบรนด์ ORA ที่มาพร้อมรูปลักษณ์แนวสปอร์ต สอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ด้วย Mission 9 in 3 หรือการนำรถยนต์ xEV 9 รุ่นมาให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดภายในระยะเวลา 3 ปี
 
นอกจากตัวเลขความสำเร็จในประเทศไทยแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ ก็ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตลาดโลก ด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในเดือนมีนาคมจำนวนรวมทั้งสิ้น 100,930 คัน เติบโตขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์จากเดือนที่ผ่านมา โดยแบรนด์ HAVAL นั้นมียอดขายรวมทั้งสิ้น 54,534 คัน ซึ่งในจำนวนนี้เป็น HAVAL H6 รถเอสยูวียอดนิยม ที่มีเทคโนโลยีอันโดดเด่นและดีไซน์อันล้ำสมัยถึง 21,633 คัน สำหรับแบรนด์ ORA ก็ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง กวาดยอดขายรวมทั้งหมด 14,264 คัน โดยเป็นยอดขายของ ORA Good Cat จำนวน 6,374 คัน ซึ่งมียอดขายสะสมในไตรมาสแรกจำนวน 19,460 คัน เพิ่มขึ้น 240 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ด้านแบรนด์ TANK ที่เพิ่งเผยโฉม TANK 300 HEV Concept Car ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จในตลาดโลกด้วยยอดขายสูงถึง 8,922 คัน โดยตลอดไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์มียอดขายรถยนต์ทั่วโลก จำนวนรวมทั้งสิ้น 283,500 คัน
 
ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก”​ (Global Intelligent Technology) เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการยึดถือผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทยผู้บริโภคชาวไทย เคียงข้างเติบโตไปด้วยกันกับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจไทยให้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่