โคเชลล่าการที่ไม่มีชื่ออยู่บนไลน์อัพ เป็นเพราะอะไรคับ

Milli ผมไปค้นในเว็บไม่เห็นขึ้นเลย ทั้งๆที่ niki joji ก็มีให้เห็น อย่างเคส aespa นี่ก็ด้วย ทั้งๆที่เจ้าของงานเชิญไป แต่กลับไม่มีชื่อใน เว็บหรือในโปสเตอร์เลย ผมไม่เข้าใจ มิลลินี่ได้ขึ้นเวทีหลักเลย แต่ไม่มีชื่อ ทั้งๆที่เวทีนี้ น่าจะดีที่สุดในงานแล้วรึป่าว ถึงขนาดได้ขึ้นโชว์ เวทีหลักแบบนี้ ใครสามารถอธิบาย เรื่องนี้ได้บ้าง และ bp ก็มีในโปสแต่ไม่อยู่เวทีหลัก หรือว่า ชื่อในโปสเค้าไม่ได้บอกหมดใช่มั้ยว่าใครมาบ้างไม่มาบ้าง งง
เสียดาย มาม่ามูสากครับ ผมคิดว่าถ้าได้ขึ้นโชว์ น่าจะได้ชื่อเสียงมาอีกพอสมควร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 39
ขอสรุปเลยกันนะว่า โคเชลล่า เวทีหลัก ส่วนใหญ่จะเป็นศิลปินหลักเบอร์ใหญ่ๆแสดง แต่ไม่ได้หมายความว่า ศิลปินเบอร์เล็กจะไปแสดงไม่ได้(milli ศิลปินไทยยังขึ้นไปได้) และ เวทีซาฮารา คือเวทีที่ใหญ่ที่สุดใน เตนส์
(แต่ไม่ได้ใหญ่ที่สุดในงาน ยังไงเวทีหลักก็ใหญ่สุด) ส่วนลำดับความสำคัญคือ ขนาดตัวอักษร ของชื่อในโปสเตอร์ ยิ่งตัวใหญ่มากแค่ไหน ยิ่งเรียกคนดูได้มากเท่านั้น(เพราะงานจ่ายค่าตัวศิลปิน 8-10 ล้านดอลล่า อันนี้เฉพาะตัวอักษรที่ใหญ่ที่สุดในโปสเตอร์โคเชลล่า) ดังนั้น เลิกทะเลาะกันเรื่อง นี้เถอะ ว่าวงไหนได้ขึ้นเวทีใหญ่กว่ากัน เพราะไม่ได้หมายความว่า ขึ้นเวทีหลักได้ จะเป็นศิลปินเบอร์ใหญ่ ต้องดูรายชื่อในโปสเตอร์ถึงจะรู้ว่างานให้ความสำคัญกับศิลปินตามความใหญ่ตัวอักษร ยิ่งตัวใหญ่แค่ไหน งานยิ่งต้องลงทุนในการจ้างศิลปินมาแสดง และเลิกเถียงกันเรื่องเวทีไหนใหญ่สุด สรุปให้ว่า เวทีหลักใหญ่สุด แต่คนดูจะเยอะจะน้อยอยู่ที่ศิลปินวงไหนขึ้นแสดง และใครจะไปงานโคเชลล่า ระวังเมา ปุ้น เพราะดูดกันทั่วงาน สรุปผมได้คำตอบแล้วว่า ยิ่งมีชื่อในไลน์อัพ ยิ่งมีความสำคัญในการดึงดูดคนในงาน ส่วนที่มาเซอไพร์เกรด น่าจะมาแสดงไม่นาน แค่มาเซอไพรคนดูเฉยๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
รีรัน : ชื่อของศิลปินในโปสเตอร์หลักจะใหญ่โตขึ้นตามการได้รับเชิญแบบจริงจังจากทางผู้จัดงาน ซึ่งไม่จำเป็นต้องขึ้น "เวทีหลัก" รายชื่อในโปสมักมาก่อนเริ่มจัดเทศกาลเพื่อกระตุ้นการขายตั๋ว ดึงดูดแฟนๆมาร่วมงาน คนเหล่านั้นได้รับการคอนเฟิร์มและติดต่อโดยตรง ไม่ขึ้นแสดงผ่านการดึงตัวหรือการเชิญร่วมใดๆ ส่วนสำคัญคือได้รับเชิญแบบมีค่าตอบแทน

เวทีหลักมันแค่ชื่อ เพราะเวที EDM คือเวทีใหญ่สุดคนเยอะสุด แล้วถ้าจะแซะไปดูว่ามีชื่อใน line up บนโปสเตอร์ดีกว่า [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เพราะมีถึงแปลว่าถูกเชิญทางงานจ่ายเงินจ้าง ผ่านการคัดเลือกทีมงานที่ยากมาก แต่ถ้าไปแบบเกสไปวันเดียวคนอื่นเชิญไปอีกที คือใครไปก็ได้เพราะงานเขาไม่ได้จ่าย เผลอๆต้องเป็นคนจ่ายอีก

การคัดเลือกศิลปินของ Coachella แบบที่งานเป็นคนเชิญและจ่ายเงินจ้างไปคือยากมาก แล้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับดังอย่างเดียว แต่คุณต้องมีของเขาถึงจะเชิญ แต่ถ้าจะดูความดังคือต้องมีชื่อตัวใหญ่แปลว่าศิลปินดังไว้ดึงคน แล้วเวลาแสดงก็ต้องช่วงค่ำ 1- 5 ทุ่มด้วย ถึงแปลว่าดัง

คือไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเอาเรื่องเวทีหลักมาแซะ เพราะมันไม่มีประโยชน์ ไปให้ค่ากับการถูกคัดเลือกจากงานเป็นตัวหลักของงานได้ค่าจ้างดีกว่าถึงจะดูมีคุณค่า

Twitter - @PrepoPp  https://twitter.com/PrepoPp/status/1516314635720609792


เพิ่มเติม : ถึงขนาดมีคนดีเอ็มมาให้แก้รายละเอียด เราจะไม่แก้ส่วนที่นำมาจากทวิตเตอร์ต้นทางนะคะ เพราะเป็นความเห็นของแอคเค้าท์ที่เรานำมา หากใครสงสัยหรือข้องใจ เราใส่แหล่งที่มาเป็นลิงค์ให้แล้ว เพราะฉะนั้น สามารถเข้าถึงแล้วคุยเองได้ค่ะ


ขนาดของชื่อในไลน์อัพคือตามความมีชื่อเสียงของศิลปินในขณะนั้น (ตามความคิดเห็นของผู้ร่วมจัดงาน)

ความคิดเห็นที่ 6
ข้างบนก็ตอบตามfact ไม่ได้กดใคร
หรือไหลด่าวงไหนนะ อะไรคือแกล้ง
ก็แค่ตอบ มันผิดไรขนาดนั้นอ่ะ
ความคิดเห็นที่ 4
ขอตอบในส่วนของ bp
โปสเตอร์บอกแค่วันไม่ได้บอกเวที
ความสำคัญของขนาดตัวอักษร สำคัญเพราะไว้ใช้เรียกคนมาดู ตัวอักษรที่ใหญ่ที่สุดของแต่ละวันคือHeadliner

Headliner > Sub Headliner (blackpink) > Main > Sub > แขกรับเชิญ




ในกรณีน้องมิลลิขึ้นในนาม88 เลยไม่มีชื่อน้อง
มีศิลปินหลายคนนะคะที่ได้ขึ้นแต่ไม่มีชื่อ
ความคิดเห็นที่ 8
ข้างบนตอบชัดแล้วเนอะ ว่าแต่อะไรคือแกล้งดูไม่ออก
ก็แค่เอา fact มาตอบ
ความคิดเห็นที่ 5
ใครให้ค่ากับพวกแอคเสี้ยม ที่สร้างมาเพื่อปั่นกระทู้ ก็คือ หมดคำจะพูดนะคะ แทนที่จะปล่อยเบลอ ไม่รู้ว่าดูกันไม่ออก หรือแกล้งดูไม่ออก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่