🏀 Clippers เตรียมกลับมาใหม่ในฤดูกาลหน้า

ทีม Clippers มีผลงานที่ดีมากตั้งเเต่ Steve Ballmer เข้ามาซื้อทีมในปี 2014 เเต่กลับตกรอบ postseason เเบบน่าเจ็บใจนับครั้งไม่ถ้วนเช่นเเพ้ series ทั้งๆ ที่ขึ้นนําก่อนที่ 3-1 ถึง 2 ครั้งในยุคของ Doc Rivers รวมถึงการที่ superstar หลายคนมักจะเจ็บหนักในเกมส์สําคัญ

ทั้ง Chris Paul, Blake Griffin, Kawhi Leonard เเละล่าสุดก็ Paul George ที่ติดโควิดทําให้ทีมต้องพ่ายให้กับ Pelicans ไปอย่างน่าเจ็บใจเมื่อวานเเละหมดลุ้นเข้า playoff ไปเรียบร้อย

คาไวไม่ได้ลงในฤดูกาลนี้เพราะมีอาการบาดเจ็บระดับ Torn ACL เเต่จะกลับมาได้ในฤดูกาลหน้า Luke Kennard มือเเม่นสามเเต้มไม่มีชื่อลงเกมส์ play-in ทั้ง 2 นัดเพราะเจ็บที่ hamstring

Reggie Jackson ต้องสวมบทเดอะเเบกยามที่เพื่อนร่วมทีมเจ็บหรือป่วยโควิดจนหายหน้าไปรวมกัน 385 นัดโดยทําไป 16.8 PPG, 4.8 assists ส่วน Ivica Zubac ทําไป 10.3 PPG, 8.5 RBs เเละได้เป็นตัวจริงทุกนัดที่มีชื่อลง

ปัญหาที่ Clippers เตรียมเเก้ไขใน summer นี้คือต้องหา point guard เเละคนช่วยเก็บ rebound มาเพิ่มโดยพวกเขามีตัวเลขทํา rebounds ได้เเย่เป็นอันดับที่ 22 ของลีกเเละเสียเเต้มจาก offensive rebounds เยอะจนทําให้ทีมเเพ้ไปหลายหน

โค้ช Lue ที่มีประวัติเคยพาทีมเก่าเข้า playoff ได้ทุกปีต้องกินเเห้วในปีนี้เเต่ไม่ว่าจะยังไง เขาก็ยังได้รับการยกย่องว่ามีฝีมือในการเเก้เกมส์ที่ทําได้อย่างฉับไวเเละมีประสิทธิภาพ Robert Covington บอกว่า Lue มีวิธีพูดกระตุ้นลูกทีมให้ยอมรับฟังในสิ่งที่พูด เขาเลยอยากจะอยู่ที่นี่ต่อหลังหมดสัญญาเพื่อที่จะได้อยู่ร่วมงานกับโค้ชคนเก่งต่อ

Isaiah Hartenstein กําลังจะเป็น free agent การที่เขามีผลงานที่ใช้ได้เเถมยิงสามได้ยามที่ Zubac นั่งพักเลยน่าจะได้อยู่ต่อ Nicolas Batum เป็นคนเดียวที่มี player option เเละน่าจะ opt in กลับมา การที่เขาได้รับบาดเจ็บบ่อยทําให้ไม่กล้าเป็น free agent

ก็หวังว่าปีหน้าClippers จะ full-team ได้เเละถ้าไม่มีใครเจ็บอีก พวกเขาก็น่าจะมีลุ้นเเหวนเเชมป์เเน่ๆ

Credit: Yahoo Sports
 
 
 
 
 
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่