โดนคุกคามต้องทำไงดี

สวัสดีค่ะ...
ฉันเจอเหตุการณ์คุกคามที่เกิดขึ้นกับตัวเอง
ฉันมาทำงานต่างจังหวัด มีสามีและลูกแล้วอายุ 33 ปี
ลูกอยู่ต่างจังหวัดให้ยายเลี้ยงและฉันกับสามีทำงานส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน 
ก่อนหน้านี้ย้อนไปประมาณ 5 ปีที่แล้วฉันรู้จักพี่สาวที่ทำงานอยู่โรงงานเดียวกัน เราสนิทกันมากไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด พอพี่ชายแกอายุ 40 กว่าปีมาอยู่ด้วย เราก็คิดว่าเป็นพี่ชาย มีอะไรเราก็แบ่งของกินให้กินตลอด  หลังๆมาเขาทักเฟสบุ๊คมาหาเรา
1. ทักมาเฉยๆ ส่งข้อความว่า ทักๆ เราก็คิดว่าเพื่อนบ้านทักมาไม่มีอะไรหรอก
2. อีกหลายเดือนทักมาอีกว่า ขาวจัง ถ้าได้...คงดี
เราตกใจมากไปสอบถามกับพี่สาวเขาก็ไปถามพี่ชายให้ว่าส่งข้อความแบบนี้ทำไม พี่ชายคนนั้นบอกว่าส่งผิด จะส่งให้แฟน เราก็เชื่อเขาอีก
3. บางทีก็มีกางเกงในตัวใหม่ๆมาห้อยที่ราวตากผ้าเรา เราคิดว่าหมาคาบมาและคนเห็นเลยคิดว่าเป็นของเรารึเปล่าเลยเอามาห้อยไว้
4. บางทีก็กางเกงเราในหายบ้าง แต่เราคิดว่ามันอาจลมพัดปลิวและหมาคาบไปรึเปล่า
5. ไม่ใช่แค่ที่บ้านที่โรงงานก็มีคนโทรมาที่ป้อมรปภ.บอกว่าติดต่อเรา พูดไปว่ากำลังมีอะไรกับเราอยู่ จะโทรมาช่วงกลางคืนและวันหยุดอาทิตย์เท่านั้นก็จะรับสายตลอดจนรปภ.รำคาญและคิดว่าเป็นเรื่องจริง โทรมาตลอดเกือบ 5 ปี
6. ต่อมาปีที่แล้วเราคุยกับสามีว่าอยากกลับไปอยู่บ้าน พี่ชายคนนั้นก็ส่งข้อความมาประมาณตี2 บอกว่าเราจะกลับบ้านก็ดีใจด้วยแต่ก่อนกลับขอมีอะไรด้วยได้ไหม อย่าเพิ่งบอกแฟนนะ...ระบุชื่อแฟนเราด้วย เราเลยแน่ใจว่าเป็นเขาแน่ๆ ตั้งใจส่งแน่ๆ เราเลยไปบอกพี่สาว เขาไปคุยแล้วพี่ชายคนนั้นบอกว่า ไม่เคยส่งไปมีใครปลอมแปลงเป็นเขารึเปล่า เขาไม่ยอมรับแต่เขาเก็บตัวเงียบไม่คุยกับใคร เราเลยเอาเรื่องที่เขาส่งข้อความมาไปบอกเพื่อนบ้านไว้เพราะเราก็กลัว 
7. ประมาณกลางเดือนมกราคม เราเจอกลางเกงในตัวที่มันหายไปนานแล้วมาห้อยคืนไว้ที่ราวตากผ้า แต่สภาพเย็บเป้ากางเกง เรารู้เลยว่ามีคนเอาไปเย็บแน่ๆ เพราะเราไม่เคยเย็บกางเกงในใส่ถ้ามันขาดคือทิ้งซื้อใหม่ 
8. มาเมื่อวานนี้เรากลับมาจากบ้านที่ต่างจังหวัด เราเปิดบ้านเข้ามาเราพบว่าม่านหน้าต่างถูกเปิดแง้มออก และหน้าต่างไม่ได้ล็อค 1 บาน ซึ่งตอนก่อนที่เรากลับบ้านเราล็อกอย่างดีผ้าม่านปิดมิดชิด เราเลยเอ๊ะใจ พอเปิดไฟ เราเห็นกรรไกรเก่าๆที่ไม่ใช่ของๆเราวางอยูที่ปลายที่นอนเราตกใจมาก ถามสามีว่าเอามาวางไว้ตอนไหนสามีบอกไม่ใช่ไม่เคยมีกรรไกรแบบนี้ เรารีบสำรวจดูจุดต่างๆ มีกล่องwifi เราถูกปิดอยู่ ซึ่งเราไม่เคยปิด  นอกนั้นไม่มีอะไรหายไป
*** ตอนนี้เราคิดมากไม่รู้จะทำยังไงดี กลัวมาก และระแวงไปหมด อยากย้ายห้องแต่สามีไม่อยากย้าย เพราะคิดว่าทำงานอีกไม่นานก็จะกลับไปอยู่บ้านแล้วเสียเวลาย้ายของ แต่เรากลัวมาก ได้ยินเสียงอะไรนิดๆหน่อยก็ตกใจมาก เราควรทำไงดี  คิดไม่ออกมืดแปดด้านเลยค่ะเพี้ยนสะอื้น
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ่ายภาพหลักฐาน​ไว้ พวกแชทด้วยแล้วไปแจ้งความ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่