@@@ ปัญหา icao ชัชชาติไม่รู้มาก่อนเลย? @@@

กระทู้คำถาม
อ่านจากข่าวเกาๆ แสดงว่า ชัชชาติรู้ปํญหาใบอนุญาตสายการบินเล็กตั้งแต่เป็น รมช
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมระหว่างกรมการบินพลเรือน (บพ.) และผู้ประกอบการสายการบินเช่าเหมาลำว่า กระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสายการบินพีซีแอร์กรณีปัญหาทิ้งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานอินชอน โดยให้ได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน
https://www.ryt9.com/s/iq03/1517325

ยอมรับว่าธุรกิจการบินแบบเช่าเหมาลำเปลี่ยนแปลงไปมาก กฎระเบียบของกรมฯอาจดูแลไม่ครอบคลุม ดังนั้นกรมฯจะได้เร่งพิจารณาหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตใหม่โดยอาจต้องกำหนดให้สายการบินมีเครื่องบินอย่างน้อย 2-3 ลำ ไม่ใช่ 1 ลำเหมือนในอดีต รวมทั้งจะต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตจากเดิมเป็นอำนาจของอธิบดีเพียงอย่างเดียว" นายวรเดช กล่าว
เป็นคำถามที่เฒ๋า AV ไม่กล้าตอบ


เป็นไปได้ไหม หรือไม่ได้รับรายงาน?

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
ไลน์สลิ่มแก่เลอะเลือน

ชัชชาติเขาอธิบายไว้แล้ว ไม่ยอมเปิดใจฟัง

การออกใบอนุญาตสายการบินจะมีอยู่ 2 ใบ คือ ใบอนุญาตประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ หรือ AOL (Air Operating License) ซึ่งจะพิจารณาจากคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ทุนจดทะเบียน ผู้ถือหุ้น เส้นทางหลัก เส้นทางรอง โดยมีกรรมการพิจารณาคุณสมบัติผู้ขออนุญาต ประกอบด้วย อธิบดีกรมการบินพลเรือน รองอธิบดีฝ่ายเศรษฐกิจ ผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 2 คน ก่อนนำเสนอให้รัฐมนตรีอนุมัติต่อไป ส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรฐาน ICAO

ใบที่สอง คือใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือ AOC (Air Operator Certificate) ซึ่งพิจารณาเรื่องความปลอดภัย ส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม แต่จะเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล


อ้าว  เงิบ ใบที่สองไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี เป็นใบพิจารณาเรื่องความปลอดภัยเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล

เพี้ยนมองบน
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รัฐบาล การเมือง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่