คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
ไลน์สลิ่มแก่เลอะเลือน
ชัชชาติเขาอธิบายไว้แล้ว ไม่ยอมเปิดใจฟัง
การออกใบอนุญาตสายการบินจะมีอยู่ 2 ใบ คือ ใบอนุญาตประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ หรือ AOL (Air Operating License) ซึ่งจะพิจารณาจากคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ทุนจดทะเบียน ผู้ถือหุ้น เส้นทางหลัก เส้นทางรอง โดยมีกรรมการพิจารณาคุณสมบัติผู้ขออนุญาต ประกอบด้วย อธิบดีกรมการบินพลเรือน รองอธิบดีฝ่ายเศรษฐกิจ ผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 2 คน ก่อนนำเสนอให้รัฐมนตรีอนุมัติต่อไป ส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรฐาน ICAO
ใบที่สอง คือใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือ AOC (Air Operator Certificate) ซึ่งพิจารณาเรื่องความปลอดภัย ส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม แต่จะเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล
อ้าว เงิบ ใบที่สองไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี เป็นใบพิจารณาเรื่องความปลอดภัยเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล
ชัชชาติเขาอธิบายไว้แล้ว ไม่ยอมเปิดใจฟัง
การออกใบอนุญาตสายการบินจะมีอยู่ 2 ใบ คือ ใบอนุญาตประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ หรือ AOL (Air Operating License) ซึ่งจะพิจารณาจากคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ทุนจดทะเบียน ผู้ถือหุ้น เส้นทางหลัก เส้นทางรอง โดยมีกรรมการพิจารณาคุณสมบัติผู้ขออนุญาต ประกอบด้วย อธิบดีกรมการบินพลเรือน รองอธิบดีฝ่ายเศรษฐกิจ ผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 2 คน ก่อนนำเสนอให้รัฐมนตรีอนุมัติต่อไป ส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับมาตรฐาน ICAO
ใบที่สอง คือใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ หรือ AOC (Air Operator Certificate) ซึ่งพิจารณาเรื่องความปลอดภัย ส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม แต่จะเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล
อ้าว เงิบ ใบที่สองไม่เกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี เป็นใบพิจารณาเรื่องความปลอดภัยเป็นขั้นตอนของกรมการบินพลเรือน โดยมีอธิบดีกรมการบินพลเรือนเป็นผู้กำกับดูแล

แสดงความคิดเห็น
@@@ ปัญหา icao ชัชชาติไม่รู้มาก่อนเลย? @@@
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมระหว่างกรมการบินพลเรือน (บพ.) และผู้ประกอบการสายการบินเช่าเหมาลำว่า กระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงสายการบินพีซีแอร์กรณีปัญหาทิ้งผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานอินชอน โดยให้ได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน
https://www.ryt9.com/s/iq03/1517325
ยอมรับว่าธุรกิจการบินแบบเช่าเหมาลำเปลี่ยนแปลงไปมาก กฎระเบียบของกรมฯอาจดูแลไม่ครอบคลุม ดังนั้นกรมฯจะได้เร่งพิจารณาหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตใหม่โดยอาจต้องกำหนดให้สายการบินมีเครื่องบินอย่างน้อย 2-3 ลำ ไม่ใช่ 1 ลำเหมือนในอดีต รวมทั้งจะต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาออกใบอนุญาตจากเดิมเป็นอำนาจของอธิบดีเพียงอย่างเดียว" นายวรเดช กล่าว
เป็นคำถามที่เฒ๋า AV ไม่กล้าตอบ
เป็นไปได้ไหม หรือไม่ได้รับรายงาน?