ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 2
บังคับ รูปแบบการแสดงผล ใน Word ได้คล้าย ๆ กับ ใน Excel ครับ
ภาพตัวอย่างข้อมูล

ภาพผลที่ได้

วิธีทำ
คลิกที่ Field ที่ต้องการจัดรูปแบบ (่ซึ่งคลิกแล้วจะเป็นสีเทา)
คลิกขวา เลือกคำสั่ง "สลับโค๊ดเขตข้อมูล" ( Toggle Field Code ) หรือกด Shift+F9 ก็ได้ครับ
รายการ ที่เลือกไว้นั้น จะแสดงเป็นแบบ Field Code
เติม รูปแบบเข้าไปตามต้องการ ครับ
ดูในตัวอย่างได้
พอทำเสร็จ ให้คลิก Field Code นั้น ๆ (หรือกด CTRL+A เพื่อเลือกหมดทั้งเอกสาร ก็ได้ครับ)
แล้วกด F9 เพื่อให้ "คำนวณผลใหม่ และ แสดงผลตามที่กำหนดใหม่" ครับ

หากยังมีข้อสงสัย สอบถามมาได้ครับ
หากสนใจเรื่อง Field Code อื่น ๆ หรือการทำ mail merge อื่นๆ ดูกระทู้เก่า ๆ ที่ผมเคยตั้ง ได้ครับ
ภาพตัวอย่างข้อมูล

ภาพผลที่ได้

วิธีทำ
คลิกที่ Field ที่ต้องการจัดรูปแบบ (่ซึ่งคลิกแล้วจะเป็นสีเทา)
คลิกขวา เลือกคำสั่ง "สลับโค๊ดเขตข้อมูล" ( Toggle Field Code ) หรือกด Shift+F9 ก็ได้ครับ
รายการ ที่เลือกไว้นั้น จะแสดงเป็นแบบ Field Code
เติม รูปแบบเข้าไปตามต้องการ ครับ
ดูในตัวอย่างได้
พอทำเสร็จ ให้คลิก Field Code นั้น ๆ (หรือกด CTRL+A เพื่อเลือกหมดทั้งเอกสาร ก็ได้ครับ)
แล้วกด F9 เพื่อให้ "คำนวณผลใหม่ และ แสดงผลตามที่กำหนดใหม่" ครับ

หากยังมีข้อสงสัย สอบถามมาได้ครับ
หากสนใจเรื่อง Field Code อื่น ๆ หรือการทำ mail merge อื่นๆ ดูกระทู้เก่า ๆ ที่ผมเคยตั้ง ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามเรื่อง mail merge ตาราง excel ลงใน word แล้วผลลัพท์เพี้ยนครับ
มีเรื่องรบกวนสอบถามครับ
ผมพิมพ์ตาราง มีเลขบัตรประชาชน และก็วันเดือนปีเกิด ตามรูป
แต่ว่าพอเอาไป mail merge ใน microsoft word แล้วมีปัญหา ตัว ID card กับ วันเกิด แสดงผลผิดปกติครับ
ไม่ทราบต้องแก้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ