[SR] รีวิว MSI OPTIX MAG281URF จอเกมมิ่ง เล่นกับ PS5 แล้วเป็นยังไงบ้าง จอ 4K 144HZ HDMI 2.1

เมื่อประมาณสามอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง MSI ได้ทำการส่งจอ  MSI OPTIX MAG281URF เป็นจอ 27.9 นิ้ว แต่ความละเอียด 4K UHD ที่มาพร้อมกับ Refresh Rate 144HZ และ HDMI 2.1 สองพอร์ต คือรองรับการเล่นทั้ง PS5 / XBOX Series X การเล่นแบบ Next Gen เลย โดยแน่นอนว่าเมื่อตัวจอเป็น 144 HZ เราก็สามารถจะใช้โหมดเฟรมเรตที่ 120 FPS กับหลายเกม เช่น Call of Duty Vanguard / Modern Warfare / Cold War / Borderlands 3 / เกมรถแข่งอย่าง WRC 10 / เกมต่อสู้อย่าง Devil May Cry ได้ 
.
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
.
สิ่งที่ลุงแมวสนใจที่สุดของการลองจอนี้คือประสบการณ์การเล่นเกม 4K 144HZ จะเป็นยังไง เพราะว่า นี่เป็นจอเกมมิ่งจอแรกที่ลุงแมวได้ลองด้วยความ Resolution 4K แต่เป็นจอ 144HZ และสิ่งที่พบก็ต้องบอกว่า ฟินมากๆ เป็นหนึ่งในประสบการณ์เล่นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาเลยครับ แต่ก่อนอื่นลุงแมวอยากจะแชร์ว่าตัวจอตัวนี้เค้ามีฟีเจอร์เด่นอะไรบ้าง 
.
MSI OPTIX MAG281URF เป็นหน้าจอ 27.9 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความละเอียด UHD 4K และ Refresh Rate 144HZ ที่มีค่า Response Time 1 MS GTG เป็นจอ Rapid IPS Panel แบบด้านไม่สะท้อนแสงที่เค้าโฆษณาว่าให้การตอบสนองเร็วกว่าจอ IPS ทั่วไปถึงสี่เท่า เมื่อเอามาเล่นในโลกจริง ก็จะทำให้ลดการเกิด Motion Blur ทำให้รู้สึกว่าภาพคมชัด และด้วยขนาดหน้าจอ 27.9 นิ้วที่ตอนแรกลุงแมวคิดว่าจะเล็กเกินไปรึเปล่าแต่ว่าเมื่อได้มาลองใช้เล่นเกมจริงๆ พบว่าด้วยคุณภาพของภาพที่สุดยอดมากๆ ทำให้ไม่รู้สึกว่า จอเล็กเลยครับ ทำให้เราอินกับโลกของเกมได้ แม้แต่เกมแนวผจญภัยต่างๆ ที่ปกติต้องการจอใหญ่หน่อย แต่ว่าพอมาเจอจอตัวนี้ คุณภาพของ 144HZ ที่มันนิ่งมากๆ คมชัดมาก และ ยังได้ VESA HDR 400 ที่เค้าบอกว่าให้ภาพที่เป็นธรรมชาติมากๆ ก็ยิ่ง  ทำให้จอมีความใสกิ๊ก 
.

.
หรือเรียกรวมๆ ว่าคีย์เวิร์ดของการใช้จอตัวนี้คือ คมชัดจากความละเอียด 4K เห็น Texture ต่างได้ชัดเจน ภาพนิ่งมากจากรีเฟรชเรท 144 HZ เหมือนดูภาพโปสเตอร์พิมพ์สี่สีที่คุณภาพสูง และ สีที่ดี ใดกิ๊ก สบายตา จาก HDR 400 และยังตอบสนองได้รวดเร็ว ด้วย Response Time ที่ต่ำ และยังรองรับการเล่นคอนโซลแบบ Next Gen ถึงสองพอร์ต HDMI 2.1 เอาต่อ PS5 และ XBOX Series X คนละพอร์ตยังได้ 
.
 
ในเชิงพอร์ตอื่นๆ เค้ามี Display Port มาให้เพื่อต่อ PC พอร์ต USB 2 Ports พอร์ต 3.5 mm. สำหรับเสียบลำโพงหรือหูฟัง  USB Type C และ พอร์ต Upstream จอตัวนี้ไม่มีเสียง แต่สามารถต่อผ่าน พอร์ตหูฟังได้ หรือถ้าใครเล่นกับ PS5 จะต่อ Sound Bar หรือลำโพง หรือหูฟัง สามารถเสียบตรงจากตัวเครื่องได้เลย ถ้าอุปกรณ์นั้นๆ รองรับ USB Audio ครับ 
.

.
ฟีเจอร์อื่นๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการเล่น PC อาทิเช่น การปรับค่าต่างๆ ผ่านคีย์บอร์ดและเมาส์โดยไม่ต้องกดที่หน้าจอ เค้าเรียกว่า KVM 2.0 / การถนอมสายตาด้วยการตัดแสงสีฟ้า Blue light / การรองรับ VRR อย่าง G-Sync (ใน PS5 ยังไม่รองรับ VRR นะครับ แต่ว่าเราน่าจะได้ใช้กันในเร็ววัน) จอตัวนี้ยังมาพร้อมระบบช่วยเล่นเกมเช่นการปรับภาพในที่มืด ให้สว่างขึ้น เห็นศัตรูได้ชัดขึ้น อย่าง Night Vision
.
ในเชิงการออกแบบ ตัวจอ MSI OPTIX MAG281URF มาพร้อมรูปลักษณ์สุดเท่ ไฟ Mystic Light ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้จากโปรแกรม MSI Center เป็นจอทรงหลายเหลี่ยม เข้ากับ Gaming มากๆ ตัวจอปรับได้ทั้งความสูง แนวตั้ง แนวนอน ปรับเป็นจอแนวตั้งได้ ด้านหลังจอมาพร้อมกับจอยสติก 5 ทิศทาง เอาไว้ควบคุม ซึ่งสามารถตั้งคีย์ลัดโหมดภาพต่างๆ โปรไฟล์ต่างๆ ได้  มีที่ลอดสายที่ตัวแกนฐานจอ จอตัวนี้ยังรับประกันสามปี มาเอาจอไปซ่อมจากที่บ้านและเอามาส่งให้ด้วย โอ้ว ด้วยราคา 32,900 บาท ถึงแม้ว่าจะเป็นราคาค่าตัวที่ค่อนข้างสูงแต่ก็มีฟีเจอร์ต่างๆ มาแบบพรีเมี่ยมมากๆ 
.

.
หลังจากได้ลองเล่นหลายๆ แนวเกม ทั้ง FPS อย่าง Call of Duty / Borderlands 3 / Ghostwire Tokyo / Dying Light 2 / Far Cry 6 เกมผจญภัยยอดนิยมอย่าง AC / Horizon Forbidden West / Spider-man / Ratchet & Clank / Ghost of Tsushima / GTA V / เกมรถแข่งอย่าง GT / Forza Horizon 5 / WRC 10 / เกมกีฬาอย่าง FIFA / NBA2K / และเกมแนวต่อสู้อย่าง SIFU และ MK11 ทั้งในโหมด 120 FPS ในเกมที่รองรับ และ โหมด 60 FPS ในเกมส่วนใหญ่ ในภาพรวมก็ต้องบอกว่าเป็นจอที่ประทับใจมากๆ จอ 4K 144HZ ให้ความรู้สึกแตกต่างจากจอ 4K 60HZ ที่ลุงแมวคุ้นเคยมากๆ ภาพนิ่ง ใสกิ๊ก สีสดใส เป็นธรรมชาติ สบายตา ภาพมีความลื่นไหล ในขณะเดียวก็มีความคมชัดมากๆ หน้าจอขนาด 27.9 นิ้วดีเพียงพอในการเล่นเกมส่วนใหญ่ แต่ถ้าใครเล่นแนวกีฬาเป็นหลักอาจจะรู้สึกว่าขนาดหน้าจอเล็กไปนิด แต่ถ้าเล่นเกมหลายแนวแบบลุงแมวก็ต้องบอกว่าประทับใจสุดขีด เป็นจอที่ทำให้เราเล่นเกมได้สนุกขึ้น เพราะคุณภาพของภาพมันดีจริงๆ ที่สุดของความพรีเมี่ยมมากๆ 
.
ใครที่กำลังตามหาจอคอมเกมมิ่ง ที่เล่นได้เกมได้สุดยอด ทำงานได้สบาย MSI OPTIX MAG281URF เป็นหนึ่งในทางเลือกของจอระดับพรี่เมี่ยม ที่สุดยอดมากๆ ครับผม 
.
ชื่อสินค้า:   MSI OPTIX MAG281URF
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Game Console MSI Gaming Gear PlayStation 5 จอภาพ (Monitor)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่