[CR] [CR] Review: เป๋าเป่า น้ำแข็งไส ไอติมกะทิ (PAO PAO TIMTI) ร้านขนมหวานย่านฝั่งธนฯ ติดกับสถานี BTS โพธิ์นิมิตร

กระทู้รีวิว
ปกติเราก็เป็นสายหวานอยู่แล้ว พวกไอศครีม น้ำแข็งไส น้ำหวานๆนี่ชอบกินเป็นประจำ ทุกมื้ออาหารเรียกได้ว่าต้องมีของหวานล้างปาก ยิ่งมาเจออากาศร้อนๆ เมื่อได้มากินขนมพวกหวานเย็นอร่อยๆนี่มันฟินสุดๆไปเลย หลังจากที่วันนี้เรามากินตุ้ยหมูกระทะสาขาโพธิ์นิมิตรกับผองเพื่อนจนเหงื่อไหลไคลย้อยแล้ว ก็ได้เดินผ่านร้านขนมเปิดใหม่ ชื่อร้าน "เป๋า เป่า น้ำแข็งไส ไอติมกะทิ" ราคาเริ่มต้น 30 บาท เห็นคนกินเยอะอยู่ แถมเมนูของทางร้านก็หลากหลายดี สายหวานอย่างเรามีหรือจะอดใจไหว ไปลุยกันเลยดีกว่า

เท่าที่ดูเมนู มีหลากหลายดีนะ ทั้งน้ำแข็งไสทรงเครื่องต่างๆ ไอติมกะทิ ซึ่งจะเลือกแบบไม่ใส่เครื่องเลย เลยจะใส่เครื่องตามใจเราก็ได้ และก็มีเมนูเฉาก๊วยต่างๆ  หรือถ้าใครคิดไม่ออกจะสั่งอะไร ก็มีเมนูแนะนำจากทางร้านให้ด้วยนะ  เอาจริงๆอยากลองทุกเมนูเลย แต่ดันกินข้าวมาแระ ไม่เป็นไรของหวานสำหรับเราแยกกระเพาะได้ และด้วยความที่มากันหลายคน เลยสามารถสั่งมาลองชิมได้หลายเมนู เอาล่ะ! ถ้ามาครั้งแรกก็ต้องสั่งเมนูแนะนำจากทางร้านก่อนเลย จัดดดไป

วิธีสั่งขนมที่ร้านจะเป็นแบบ Self Service จดเมนูที่ต้องการและยื่นให้แม่ค้าที่เคาเตอร์ได้เลย แล้วก็ไปรอรับขนมที่จุดรับอาหาร ซึ่งรอแพร้บเดียวก็ได้ขนมแล้ว ส่วนเรานั้นสั่งขนมเสร็จก็รีบชิงไปนั่งรอที่โต๊ะสิจ๊ะ ให้เพื่อนๆยืนรอรับขนมแทนเราสิ อิอิ

มาลุ้นกันว่าขนมที่เราสั่งจะมีอะไรบ้าง  ระหว่างที่ให้เพื่อนๆรอรับขนมเราก็มาชมบรรยากาศร้านซะหน่อย 
ร้านนี้จะตกแต่งโทนสีขาวสะอาดตา มีตกแต่งลายนกน้อยเป๋าเป่า โลโก้ประจำร้านด้วย หาจังหวะดีๆถ่ายรูปกับเจ้านกน้อยน่ารักจริงๆ

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง ขนมอย่างแรกมาแล้วว  ไอติมกะทิบัวลอย หนึ่งในเมนูแนะนำจากทางร้านนั่นเอง  ถ้วยนี้ราคา 40 บาท พอเห็นถ้วยแรกยอมรับว่าแอบตกใจ ทำไมขนมถ้วยใหญ่จัง ได้ไอติมกะทิ 3 ลูก ราดบัวลอยมาเยอะด้วย จะกินหมดไหมเนี่ย แต่กินไปกินมาหมดแฮะ เรียกได้ว่ากินไม่พอ ไอติมกะทิหอมหวาน คู่กับบัวลอย homemade จากทางร้าน นุ่มๆเหนียวๆ ทำมาแบบไม่หวาน ให้เข้ากับความหวานของไอติมแบบกำลังดีเลย  กลายเป็นอร่อยจนอยากสั่งซ้ำซะงั้น ฮ่าๆๆ แต่ไม่ได้ๆ อดใจไว้ลองกินเมนูอื่นด้วยดีกว่า  

ถ้วยที่ 2  ไอติมกะทิทับทิมกรอบ ราคา 40 บาท ถ้วยนี้อร่อยไม่แพ้ถ้วยแรกเลย คือทับทิมกรอบมีความเด้งๆกรุบๆและไม่หวาน เข้ากับความหวานหอมของไอติมกะทิ  เราว่าสร้างสรรค์ดีนะให้ความแปลกใหม่กว่าการกินทับทิมกรอบราดน้ำกะทิทั่วๆไป เผลอแพร้บเดียวหมดไปอีกถ้วย 

ถ้วยที่ 3 ไอติมกะทิลอดช่อง ราคา 40 บาท เช่นกัน ลอดช่องหวาน หอม อร่อย กินกับไอติมเข้ากันอยู่ ถ้วยนี้ก็ให้ผ่าน เพราะเราชอบกินลอดช่องอยู่แล้วรึเปล่านะ อิอิ  เอาเป็นว่าคราวหน้าจะมาลองแบบน้ำแข็งไสลอดช่องน้ำกะทิใส่เผือกและข้าวต้มน้ำวุ้นเอาให้ครบสูตรซะหน่อย 

ถ้วยถัดมาไอติมกะทิ โกโก้หนึบ ถ้วยนี้ราคา 50 บาท  ตอนแรกจะสั่งก็กล้าๆ กลัวๆ กัน เพราะคิดว่าไอติมกะทิจะเข้ากับโกโก้หรอ แต่พอกินคำแรกแล้ว โอ๊ะ ผิดคาด มันเข้ากันแบบเหลือเชื่อจริงๆ โกโก้หนึบแบบอร่อยมาก มีโกโก้ครั้นช์กรุบๆด้วย โกโก้แม้จะอยู่บนไอติมเย็นๆก็ไม่จับตัวเป็นก้อนแข็ง คงความหนึบได้ตลอดจริงๆ แถมรสชาติดีด้วย เสียดายด้วยความที่โกโก้มันหนึบและไม่จับตัวกับไอติมโกโก้ส่วนนึงมันจึงไหลไปอยู่ก้นถ้วย ต้องคอยเอาช้อนตักขึ้นมากินคู่กับไอติม แต่จริงๆถึงกินแต่โกโก้อย่างเดียวก็ยังอร่อยนะ อร่อยแบบกินจนไม่มีเหลือสักหยด ฮ่าๆๆ
 
ไอติมผ่านไปแล้ว ต่อมาเรามาลองของเบาๆกันบ้าง ที่ร้านมีเมนูเฉาก๊วยแนะนำอยู่ 2 แบบ คือ เฉาก๊วยคาราเมล และ เฉาก๊วยคาราเมลนมสด ทั้ง 2 แบบราคาเท่ากัน 30 บาท เอ้ะ แล้วจะเลือกแบบไหนดี เลือกไม่ถูกก็ลองมันทั้ง 2 แบบไปเลยสิ ฮ่าๆ จากที่ได้ชิมเราว่าอร่อยทั้ง 2 แบบนะ อร่อยคนละแบบ  เฉาก๊วยคาราเมลไม่หวานมากและจะหอมคาราเมล ส่วนแบบใส่นมสดรสชาติจะกลมกล่อมขึ้น เอาเป็นว่าใครที่ไม่ชอบกินนมก็เลือกแบบไม่ใส่นม ส่วนเรานั้นไม่เป็นปัญหากินได้ทั้ง 2 แบบ อิอิ 

ตบท้ายด้วยน้ำหวานๆเย็นๆซะหน่อย น้ำแข็งไสของทางร้าน เลือกเครื่องได้ 3-4 อย่างในราคาถ้วยละ 30 บาท น้ำหวานที่เห็นมี น้ำกะทิโบราณ น้ำกะทิอบควันเทียน น้ำเชื่อมใบเตย น้ำแดง น้ำเขียว น้ำลำไย  ส่วนที่เราสั่งนี่เลย นำแข็งไสน้ำลำไย กินแล้วสดชื่นจริงๆ อากาศร้อนๆชื่นใจ น้ำลำไยกินคู่กับอะไรก็อร่อย เครื่องก็มีให้เลือกมากมาย เราได้ลองแป้งเส้น ถั่วแดง ลูกชิด ลูกบัว อร่อยทุกอย่างเลยแฮะ แต่ยังขาดชิมอีกหลายเมนู ไว้คราวหน้าจะมาลองเมนูอื่นดูบ้างละกัน

การเดินทางไม่ยากเลย นั่ง BTS มาลงสถานีโพธิ์นิมิตร ออกประตูหมายเลข  2 มองหาตึกแถวสีขาว ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับร้านตุ้ยหมูกะทะ และจุฬาหูฉลาม หรือใครขับรถมาก็สามารถจอดหน้าร้านได้เลย ร้านเปิดวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 16.00 – 22.00 น. ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์จะเปิดเวลา 15.00 - 22.00 น. (หยุดวันจันทร์) ถ้าใครกลัวหลงทางก็เข้าเพจร้านไปดูละกันจ้า 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันนี้ก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ สำหรับเราบอกได้เลยว่าด้วยขนมคุณภาพและราคานี้มีมาซ้ำอีกเรื่อยๆแน่นอล ^__^

ชื่อสินค้า:   เป๋าเป่า น้ำแข็งไส ไอติมกะทิ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่