สวัสดีค่ะเราเป็นบัณฑิตจบใหม่ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน แต่เรามีโอกาสได้ทำงานในองค์กรนึง ตำแหน่งพนักงานประชาสัมพันธ์ แต่พอทำจริงๆมันไม่เหมือนที่คุยกันไว้เลย เราแทบจะทำทุกอย่าง ต้องชงกาแฟให้นาย ต้องคอยรับแขกเสิร์ฟน้ำ เดินเอกสาร ตรวจเอกสาร ทำข่าวดูแลเว็บไซต์ แค่นี้เราก็หัวหมุนแทบแย่ พี่ที่ทำงานก็สอนงานเราแค่วันสองวันบอกเราว่ามันไม่ยาก พอเราทำพลาดก็ด่าเรา เราทำอะไรไม่ถูกใจก็บ่น ชอบใช้ชอบโยนงานตัวเองมาให้เราทำ จะปฏิเสธก็ยังไงๆอยู่ เห็นเราไม่เคยปฏิเสธก็ใช้เราอยู่ตลอด จนเราลืมโฟกัสงานหลักของเรา เราเบื่อมาก แต่ก็ทำได้แค่อดทน เพราะถ้าจะลาออกก็กลัวจะเสียเครดิตเพราะพึ่งทำได้แค่ไม่กี่เดือน ใครมีวิธีรับมือกับเพื่อนร่วมงานประเภทนี้บ้างคะ
จะรับมือกับเพื่อร่วมงานประเภทนี้ยังไง