จะทำอย่างไร ผมถึงจะสามารถมีเครื่องเกม PlayStation 5 (PS5) ในราคาตามหน้าศูนย์ Sony ได้ครับ ?!!

กระทู้คำถาม
เรื่องมันมีอยู่ว่าทางโรงงานของ Sony ไม่สามารถผลิตเครื่อง PS5 ได้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภค อาจเพราะสถานการณ์ Covid-19 ที่ระบาดมาหลายปี + ขาดแคลนตัว Semiconductor ที่ใช้ในการผลิต 

แม้ว่าความตั้งใจของผู้ผลิต (Sony) นั้น อยากที่จะให้ทุกคนสามารถเอื้อมถึง และเป็นเจ้าของ PS5 ได้ ในราคาไม่แพง 
โดย PlayStation 5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray ราคาสุทธิที่ 16,990 บาท (อ้างอิงจาก Sony Thailand) 

แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีพ่อค้าหน้าเลือดที่เรียกว่า Re-Seller ออกมาฉวยโอกาส กว้านซื้อ PS5 ไปเก็บไว้คนเดียว และขายในราคา 1.5-2 เท่าของราคาที่ควรจะเป็น (ลองเสิช Google จะเจอราคาประมาณ 26,000-32,000 บาท) โดยวิธีการของพ่อค้าหน้าเลือดพวกนี้ จะใช้ Bot ในการทำการสั่งจองออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่า จะจองได้ไวกว่าคนอื่น 

จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น จะเกิดปัญหาที่จะตามมาดังนี้
- บริษัทที่รับจอง PS5 จะหมดความน่าเชื่อถือ และสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้า 
- บริษัทผู้พัฒนาเนื้อหาเกม จะไม่สามารถทำรายได้ที่ดีจาก platform (PS5) ได้ เนื่องจากผู้บริโภคไม่มีเครื่อง hardware และในที่สุดผู้บริโภคก็จะใช้ platform อื่นที่ง่ายต่อการเข้าถึงมากกว่า เช่น Computer

คำถามของผมคือ 
จะทำอย่างไร ผมถึงจะสามารถมีเครื่องเกม PlayStation 5 (PS5) ในราคาตามหน้าศูนย์ Sony ได้ครับ ผมรอ และอยากเล่นมานานเกือบ 2 ปี ยังไม่มีบุญเลยครับ ??

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
วิธีมันก็มี ไม่ได้ซับซ้อนอะไร คือจองให้ทันในแต่ละรอบ ผมก็เห็นมีคนจองได้กันหลายคนที่ไม่ใช่พ่อค้า

เหตุผลเรื่องผู้ผลิต ผู้สร้างเกมที่ยกมา ฟังแล้วง่วงครับ ของมันขาดตลาดจะให้ทำไง มันผลิตเพิ่มมากกว่านี้ไม่ได้เพราะชิพขาดตลาดทั่วโลก สส. ออกมาพูดเรื่องนี้ยังเงียบเลยครับ คุณเป็นใครสำคัญขนาดไหนเขาถึงต้องมาฟัง ps5 มันไม่ใช่สินค้าควบคุม จะมาคุมราคาไม่ได้เหมือนหน้ากากอนามัย จำได้มั้ยตอนโควิดมาใหม่ๆ จากอันละบาทเป็นอันละ 10 บาท ก.พาณิชย์รีบออกกฎหมายกันวุ่นวายถึงจะคุมได้ แล้ว ps5 ไม่ใช่สินค้าควบคุม จะทำงั้นได้ไง ดังนั้นบ่นไปก็เปลืองน้ำลายเปล่าๆ ครับ แก้อะไรไม่ได้หรอก ไปดักรอจองให้ทัน ก็แค่นั้น

ผมอ่านจากเพจนี้ http://www.gconhub.com/?page=forum_detail&pagenum=1&id=89965 ก็มีคนจองได้เรื่อยๆ บางคนก็บ่นเหมือนคุณ แต่ก็ไม่เห็นมีไรดีขึ้น คนอยากได้แต่ไม่อยากจ่ายแพงก็รอจองกันรอบต่อไปเรื่อยๆ แค่นั้นเอง

ส่วนตัวผมซื้อเครื่อง ps มาทุกเจน แต่เลิกซื้อรุ่นแรกแล้วตั้งแต่ ps3 เจอไฟเหลือง ไม่อยากเป็นหนูทดลอง ผมรอ ps5pro โน่นเลย มาเมื่อไหร่ เงินพร้อม ของพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยซื้อ ดังนั้นตอนนี้ซื้อไม่ได้ก็เฉยๆ เกมมีเล่นเยอะแยะ บน pc เพิ่งสมัคร game pass ไปเดือนละ 99 บาท มีเกมเล่นไปอีกหลายปี กลับกัน หันไปมองราคาแผ่นเกม ps5 มีแต่แพงเอาๆ จะทะลุสองพันอยู่แล้ว สำหรับผมความอยากเล่นลดฮวบๆ เลยครับ ต่อให้วันนี้ผมจองเล่นๆ แล้วฟลุคได้ขึ้นมาก็คงไม่เอาอะครับ คงยกให้เพื่อนที่อยากได้ไป ไม่เอากำไรด้วย

คุณจะใช้วิธีผมก็ได้นะ ทางไหนไม่ได้ก็ลองทางอื่น อย่าไปจดจ่อกับที่เดียว เครื่องเกมไม่ได้มีตัวเดียวในโลก จะได้เล่นเกมอย่างมีความสุข ไม่ต้องมานั่งทนทุกข์กับสิ่งที่เราแก้ไขไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่