แนะนำเด็กซิ่ว อยากเรียนต่อสายดนตรีทีครับ

สวัสดีครับผมเป้ อายุ19 ครับ เป็นเด็กซิ่วครับผมตอนแรกผมจบม.6แล้วไปต่อปวส 1 แล้วดรอปมาตอนเทอม 2 ครับเพราะรู้ว่าตัวเองไม่ชอบผมจึงอยากสอบถามพี่ๆที่มีประสบการณ์ครับว่าถ้าผมจะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีในสาขาดนตรีเพื่อเรียนเป็นครูทผมจะต้องไปสอบอะไรบ้างครับมเพราะผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยตอนนี้ผมมีก็คือสกิลเรื่องทฤษฎีดนตรีและก็ความสามารถด้านการเล่นกีต้าร์เล็กน้อยครับแต่เป็นถนัดแซกโซโฟนเป็นหลัก เลยอยากสอบถามผู้รู้ครับว่ามีวุฒิม.6 อยากจะไปสอบเข้ามหาลัยเพื่อเรียนต่อในสายดนตรีต้องไปสอบอะไรบ้างครับต้องใช้พวกเก็ท หรืออะไรไหม ผมไม่รู้เลยครับผมแนะนำทีครับ

แล้วอีกเรื่องที่อยากถามครับคือเรื่องเกณฑ์ทหารครับ ผมดรอปมาเทอม 2 ปี 1ครับ(ไม่ได้ไปลาออก)ตอนนี้เลยยังไม่ได้เรียนแล้วมีไปเกณฑ์ทหารก่อในปีหน้าประมาณ 1-2 เดือนก่อนไปมหาลัยครับเลยอยากถามว่าผมจะสามารถผ่อนผันได้ไหมเพราะตอนนี้ไม่ได้เรียนอยู่ครับแต่ตอนที่ลาออกผมไม่ได้เขียนใบลาออกนะครับน่าจะไปต่อเทอมปี 2 ได้เพื่อเอาประวัติไปเลื่อนเกณฑ์ทหารครับ มันจำเป็นไหม หรือผลัดได้ปกติ รบกวนหน่อยนะครับผมม🙇
ปล.เห็นเขาว่าตั้งแต่มีโควิดนี่เด็กซิ่วเยอะจริงไหมครับ ผมแอบกังวลในใจนิดๆ ว่ารุ่นน้องเราจะคิดอะไรไหม แต่ไปเรียนแน่นอนครับ เป้าหมายสำคัญในชีวิตเลย👉👈
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่