คาใจ>>ถ้าเราไม่อยู่ใน route mail ที่เป็นเรื่องที่เราต้องรับทราบใน CC เราควรทำอย่างไรคะ

คือ เรื่องของเรื่อง แผนกเราตามสายงาน เรามีหัวหน้า 2 คน ลูกน้องอีก  2 คน
จะมีงานชิ้นนึง ที่น้องในต่างแผนกจะต้องมีการแจ้งมาที่แผนกเรา ชื่อน้อง A ละกัน
ซึ่งน้อง A จริงๆ  ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเราเลยนะ ก็คุยดีกันมาตลอด
มีหลายครั้ง น้องก็มาคุยถึงงานชิ้นนี้ๆ เราก็บอกไม่รู้เรื่อง
น้องก็มึน ๆ ไป จนวันนึงน้องก็มาคุยงานตัวนี้อีกใน lot ถัด ๆ ไป เราก็เอ๊ะ ยังไง
น้องในทีมเราบอกเราว่า เราไม่ดูเมลล์เหรอ พี่ A ส่งมา
เราก็งง บอกเราไม่เคยได้ ก็เลยไปดู CC mail คือ ที่ผ่านมาเท่าไรต่อเท่าไร เราไม่เคยมีชือ่ใน route mail เลย
จะมีหัวหน้าเรา น้อง ๆ เราครบ คือ ยกเว้นเราคนเดียว
ซึ่งมันมีหลายครั้งข้อมูลเรามันขาดตอนตกหล่น เราก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ 
เพราะไม่รู้ว่ามีเมลล์ตัวนี้ progress update ก่อน 
ถ้าข้อมูลนิ่ง มันก็ไม่พลาด แต่ถ้าเมลล์นั้น update เปลี่ยน เราจะทำงานผิดได้
เราก็ ตำหนิน้อง A ไป ว่า สรุปเวลามาคุยที่เราไม่เคยรู้เรื่อง เพราะไม่เคยเอาเราเข้า route mail นะ
น้องก็ขอโทษ ๆ แล้วแจ้งว่า ok จะแก้ไข
น้องก็ส่งเมลล์ cc มาตลอดเป็นเดือน
พอดีมีช่วงที่หัวหน้าเราที่ดูแลงานนี้โดยตรง แกก็ลายาว น้อง A ก็มาบอกให้เราตอบเมลล์คนต่างชาติอีก
เราก็งง ว่าเมลล์ไหน น้องก็เปิด บอกเมลล์คนชื่อ EE นี้ไง เราก็บอกว่าไม่เคยได้เลยสักครั้ง 
เพราะ EE นี้ติดต่อหัวหน้าเรานี่นา น้อง A ก็รับว่า ไม่มีเมลล์ชื่อ เราอีกแล้ว
หัวหน้าเราอีกคนก็Assign ให้เราดีลกับคนชื่อ EE นี้
เราทำได้นะ แต่เราก็ตำหนิน้อง A ว่า หลุดชื่อเมลล์พี่อีกแล้ว
อยากให้รีวิว CC attach ใหม่จะดีกว่า เพราะมันมีประโยชน์เมื่อพี่ต้องได้ใช้มันนะ

ส่วนตัวเราเองไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ถึงขนาดต้องไปแจ้งหัวหน้าของเขา 
แต่ก็หลายรอบแล้ว ที่หงุดหงิด เพราะเราต้องมาต่องาน 
ซึ่งน้องหน้ามึนใส่เราว่า น้องไม่รู้ว่าเราทำงานอะไร ทั้งที่หน้างานว่าใครทำงานดีลกับใคร มันก็ชัดเจนใน Position อยู่แล้ว
ก็เลยค่อนข้างหงุดหงิดใจที่ต้องมาสะสางเรื่องที่ควรมีความเป็นมืออาชีพแบบนี้มากเลยค่ะ

ใครมีวิธีประนีประนอมแนะนำได้นะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยประนีประนอมเลย ค่อนข้างโหดเอาเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่