คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
แล้วแต่ประเภทธุรกิจครับ ธุรกิจอาหารคิดว่ายอดขายส่วนใหญ่ยังมาจากหน้าร้าน จากที่เคยฟังบทสัมภาษณ์ผู้ประกอบการอาหารที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมาแชร์ว่ายอดขายออนไลน์แค่พยุงไม่ให้เจ๊งในช่วงที่คนไม่มาหน้าร้านเท่านั้น
นอกจากนั้น การเปิดหน้าร้านในบางธุรกิจก็ยังมีเรื่องของวัตถุประสงค์พิเศษ
เช่น
ภาพลักษณ์ - อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เพื่อนผู้ประกอบการเป็นผู้กล่าว ยอดขาย 70 - 80% มาจากออนไลน์ ที่เหลือมาจากหน้าร้าน แถมหักลบค่าใช้จ่ายหน้าร้านแล้วเกือบเสมอตัว แต่เขาบอกว่าต้องการเปิดเพื่อเป็น Branding ว่าแบรนด์ฉันมาสาขาที่ห้างใหญ่กลางเมือง เป็นต้น
เพื่อพอร์ตสินทรัพย์ - อันนี้กรณีธุรกิจใหญ่ จะมองว่าการขยายหน้าร้านเป็นการเพิ่มพอร์ตสินทรัพย์ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ มีมุมมองของหน้าร้านว่าเป็น อสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ธุรกิจอาหารนั้น ๆ อีกที แนวคิดนี้ผมเคยฟังจากนักธุรกิจรายใหญ่ ๆ เขามองกัน
นอกจากนั้น การเปิดหน้าร้านในบางธุรกิจก็ยังมีเรื่องของวัตถุประสงค์พิเศษ
เช่น
ภาพลักษณ์ - อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เพื่อนผู้ประกอบการเป็นผู้กล่าว ยอดขาย 70 - 80% มาจากออนไลน์ ที่เหลือมาจากหน้าร้าน แถมหักลบค่าใช้จ่ายหน้าร้านแล้วเกือบเสมอตัว แต่เขาบอกว่าต้องการเปิดเพื่อเป็น Branding ว่าแบรนด์ฉันมาสาขาที่ห้างใหญ่กลางเมือง เป็นต้น
เพื่อพอร์ตสินทรัพย์ - อันนี้กรณีธุรกิจใหญ่ จะมองว่าการขยายหน้าร้านเป็นการเพิ่มพอร์ตสินทรัพย์ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ มีมุมมองของหน้าร้านว่าเป็น อสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ธุรกิจอาหารนั้น ๆ อีกที แนวคิดนี้ผมเคยฟังจากนักธุรกิจรายใหญ่ ๆ เขามองกัน
แสดงความคิดเห็น
คิดว่าเดี๋ยวนี้การขายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านต่างๆ ควรมีหน้าร้านอยู่ไหมคะ
เจ้าของธุรกิจที่มีหน้าร้านแล้วปิดไป online น่าจะเยอะนะคะ พอดีไม่มีข้อมูล ความคิดส่วนตัว