วิเคราะห์ การเดาตอนจบของซีรีย์เกาหลี Twenty five Twenty one ,Reply 1988 , Start Up

สวัสดีค่า แฟนๆ ซีรีย์เกาหลีทุกท่าน ตอนนี้มันคาใจกับตอนจบเรื่อง Twenty Five Twenty One กันว่าจะจบออกมาแบบไหน โดยมีแฟนๆ หลายคนก็พาดพิงไปถึงเรื่องเก่าๆ อาทิ Reply 1988 ว่าตอนจบพลิกทำคนดูอกหก หรือจะเป็นเรื่อง Start Up ที่คิดว่าพระเอกต้องเป็นคนเขียนจดหมายแน่ๆ แต่จบออกมาแบบนี้ อกหักตามๆ กัน 

โดยส่วนตัวแล้ว เราว่า เรื่อง Twenty Five Twenty One เป็นเรื่องที่เดาทางไม่ได้เลยค่ะ ไม่มีสัญญาณเตือนอะไรเลย มีแต่หลักฐานที่แฟนๆ พยายามไปหามาเพื่อซัพพอร์ตตอนจบให้สมหวัง เราเองก็คือคนนึงที่อยากให้เค้าจบแบบสมหวังด้วยเช่นกัน และคิดว่าเรื่องนี้ต้องจบแบบสมหวัง 

สำหรับเรื่อง Reply 1988 เอาจริงๆ เราว่า บทก็ไม่ได้พลิกขนาดที่เดาไม่ได้ เราเองก็เป็นทีม แท็ก ตั้งแต่แรก และมองว่า ยังไงแท็กนี่แหละพระเอก แน่นอนต้องมีคนผิดหวังเพราะเลือกฝั่งซอกตึก แต่สุดท้าย ระหว่างทาง มันก็มีอะไรมาให้เดาว่าอยู่ทีมไหน แต่ Twenty Five Twenty One ไม่มีฝั่ง ไม่มีอะไรเลย 

เรื่อง Start Up ก็มีคนผิดหวังเช่นกัน เพราะบทเหมือนจะปูมาที่ หัวหน้าฮันจีพยอง แต่เราว่า ตั้งแต่นัมโดซานออกมา มันก็ชัดแล้วนะคะว่า คนนี้พระเอก บทก็ไม่ได้พลิกตรงไหน แต่แค่เราอยู่คนละข้างกันแค่นั้นเอง เรื่อง Start Up ถ้าเป็นบทหนังไทย เราว่า คนไหนเขียนจดหมาย คนนั้นแหละพระเอก แต่ของเกาหลี เค้าปูเรื่องราวมาว่า ต่อให้พระเอกนัมโดซานไม่ได้เป็นคนเขียน แต่เค้าคือตัวจริงที่เข้ามา แล้วเค้าก็อินกับจดหมายที่ได้อ่าน มากกว่าหัวหน้าฮันที่เป็นคนเขียนเสียอีก

ดังนั้นเรามองว่า ถ้าจะเดาทางว่า เกาหลีชอบหักมุมตอนจบ มันก็ใช่นะ แต่มันก็มีสัญญาณเตือนมาก่อนอยุ่แล้วว่าจะหักไปทางไหน แต่ถ้าจะเทียบกับ Twenty Five Twenty one เราว่าเรื่องนี้เดาไม่ได้เลยจริงๆ คนเขียนบทเก่งมากๆ และทำให้ความสัมพันธ์ของตัวละคนทุกตัวผูกพันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไปพร้อมกับคนดู เพราะตอนที่เราดูตอนแรกๆ เราก็รู้สึกว่า 5 คนนี้จะสนิทกันได้ยังไง ก็ดูเผินๆ นะ กับฉากแรกๆ พอดูไปเรื่อยๆ เรารู้สึกอินไปกับเค้า รู้สึกว่า มันเพิ่มขึ้นจริงๆ และนักแสดงทุกคนก็แสดงได้ถึงบทตัวละครจริงๆ ตอนจบจะเป็นอย่างไร เราไปลุ้นกันนะคะ ทุกคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่