ความรักมีราคาที่ต้องจ่ายหรอครับ (ให้สินสอดฝ่ายหญิงไม่ได้โดนบอกเลิกเลย)

(เป็นเรื่องของครัวครัวผมเองครับ)
เรื่องมีอยู่ว่าทางบ้านผมและญาติๆ ได้เดินทางไปเคลียร์เรื่องสินสอดให้กับน้องชาย(ลูกพี่ลูกน้องแท้ๆ) ที่บ้านฝ่ายผู้หญิง เพราะเคยคุยกันไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่โดนเรียกเยอะจนเกินไปรวมๆ ก็ราวๆ 1,300,000 บาท ยังไม่รวมออกค่าจัดงานเลี้ยงให้อีก งานเลี้ยงก็ต้องจัดที่โรงแรม ค่าใช้จ่ายรวมๆ 700,000-800,000 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ทางบ้านฝ่ายหญิงยืนยันว่าฝ่ายชายทางเราต้องเป็นคนออกให้ทั้งหมด ทางบ้านเราบอกขอต่อว่าค่าสินสอดจะเป็นออกให้ ส่วนค่าจัดงานเลี้ยงทางบ้านฝ่ายหญิงออกให้ได้ไหม ที่บ้านฝ่ายหญิงยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยออกค่าจัดงานให้ และถ้าทางบ้านฝ่ายชายไม่สามารถทำตามที่เรียกไปให้ได้ ก็ไม่ต้องแต่ง ไม่ต้องมาคุยกัน เพราะเท่านี้ก็พอจะรู้แล้วว่าไม่มีความสามารถมากพอในการดูแลลูกเขา ต่อไปน้องชายผมคงปล่อยให้ลูกเมียลำบากแน่ๆ ซึ่งที่น้องชายเล่าให้ฟัง เห็นว่าถ้ามีลูกด้วยกันแฟนน้องบอกมาแล้วว่า ลูกต้องเรียนโรงเรียนโรงเรียนอินเตอร์ ต้องซื้อรถรับส่งลูกไปโรงเรียนด้วยรถยุโรปเท่านั้น ไม่เอารถญี่ปุ่น บ้านก็ต้องซื้อบ้านเดี่ยวโครงการ ต้องพาลูกไปเที่ยวเมืองนอกด้วย ซึ่งว่ากันตามตรงทางบ้านน้องชายนะพอจะมีให้นะ ที่น้องผู้หญิงเรียกมา หมายถึงพ่อแม่น้องชายนะครับที่มีให้เพราะทางบ้านเขาฐานะค่อนข้างดีอยู่แล้ว และญาติๆ ก็พร้อมยินดีจะช่วยเหลืออยู่แล้ว แต่ตัวน้องชายนั้นไม่ค่อยมีเงิน บ้านไม่มีเป็นของตัวเอง รถยังขับของพ่อแม่เลย ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดคงไม่พ้นพ่อแม่ตัวเองและญาติๆ แน่ พ่อแม่น้องชายก็มองดูแล้วว่าผู้หญิงคงไม่ยอมแน่ถ้าไม่ให้ตามที่ขอมา พ่อแม่น้องชายเลยบอกพ่อแม่ฝ่ายหญิงไปว่าขอกลับมาคิดตัดสินใจกันก่อน ด้วยความที่ครอบครัวและญาติๆ เราสนิทกันเลยกลับนั่งคุยกันและให้น้องชายตัดสินใจว่าจะเอายังไง แต่น้องชายยังตัดสินใจไม่ได้ เลยคิดว่างั้นอยู่กันไปแบบนี้ไปก่อน ยังไม่ต้องแต่งก่อน เลื่อนไปก่อน เพราะถ้าแต่งนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเขาไม่ใช่คนออกคนเดียวแน่ๆ พ่อแม่ญาติๆ อีกนั้นแหละ แต่พอผ่านมาไม่กี่อาทิตย์ แฟนน้องชายก็เริ่มตีตัวออกห่าง สุดท้ายน้องชายถูกแฟนบอกเลิก เพราะไม่สามารถทำตามข้อตกลงค่าสินสอดที่ฝ่ายหญิงเรียกมาได้ แบบนี้แสดงว่าเจอผู้หญิงไม่รักจริงเข้าแล้วใช่ไหมครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ดีแล้วละครับที่เลิกกัน เพราะน้องชายคุณดูจะไม่เป็นผู้นำเลยครับ อายุมากพอที่จะแต่งงานอยู่แล้วยังไม่มีสมบัติอะไรเป็นของตัวเองเลย และไปเจรจางานแต่งก็ขนญาติๆไปเพื่อต่อรอง ครอบครัวฝ่ายหญิงคงประเมินแล้วว่า1. ผู้ชายไม่มีสมบัติของตัวเอง  เลยต้องเรียกสินสอดแพงๆเพื่อเป็นหลักประกัน  2.ไม่เป็นผู้นำต้องพึ่งพาญาติพี่น้อง แต่งไปฝ่ายหญิงคงโดนครอบครัวคุณโขกสับ จึงต้องขอให้ซื้อบ้านเดี่ยว ถามตรงๆ ผิดเหรอครับที่ครอบครัวฝ่ายหญิงอยากให้หลานเรียนในโรงเรียนดีๆ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีครับ ถ้าคุณอยากจะช่วยน้องก็หาน้องสะใภ้ฐานะ ความคิดใกล้เคียงกับครอบครัวคุณ ไม่ใช่ตั้งกระทู้หาพวกด่าผู้หญิงครับ
ความคิดเห็นที่ 26
น้องคุณ ไม่มีเงิน ไม่บ้าน ไม่มีรถ ไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรเลยเป็นของตัวเอง
ถ้าบ้านผู้หญิงเค้ามีฐานะ ลูกเค้ามีงานการมั่นคง พอที่จะทำได้แบบที่เค้าเรียกร้อง โดยไม่ต้องพึ่งพาน้องชายคุณ
เค้าเรียกร้องแค่มาตรฐานการใช้ชีวิตเท่าเดิมของเค้า ก็ปกติแล้วนะครับ

หรือคุณคิดว่าแต่งไป จะให้อยู่แบบไหนครับ?
แต่งเข้าบ้าน? ผู้หญิงเค้าอยู่บ้านพ่อแม่มีคนดูแล ไปไหนมาไหนสะดวกสบาย ใช้สมองทำงาน กลับบ้านมาได้พัก
พอแต่งกับน้องชายคุณ กลับบ้านมาต้องมาดูหน้าพ่อแม่สามี มาเป็นยายแจ๋ว?
ปกติไปไหนมาไหนมีรถนั่งสบายๆ ความปลอดภัยสูงสุด ...พอแต่งงานมา จะให้ไปซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์?

#แก้คำที่พิมพ์ผิด
ความคิดเห็นที่ 10
ทำใจนะ ประเพณีขายลูกกิน ยังไงก็อยู่คู่ประเทศนี้ไปอีกนานเท่านาน 🙄
ความคิดเห็นที่ 36
ข้อมูลน้อยไปที่จะตัดสินฝ่ายหญิง ซึ่ง จขกท ให้มาแค่นี้ก็ออกแนวให้ทัวร์ลงฝั่ง ผญ ก่อน ถ้าไม่คิดอะไรให้มันรอบด้าน

จขกท เล่าสิ่งที่ฝ่าย ญ เรียกร้องมา เวอร์วัง แต่ความเวอร์วังนั้น สิ่งที่ จขกท ไม่บอกคือฐานะฝ่าย ญ เป็นอย่างไร ถ้าฐานะฝ่าย ญ สามารถมีสิ่งที่เขาเรียกร้องฝ่าย ช ได้เองทั้งหมด ผญ การงานดีมาก เงินเดือนสูง หรือเป็นเจ้าของกิจการ ส่งลูกเรียนอินเตอร์สบายๆ ที่บ้านขับรถยุโรปเป็นเรื่องธรรมดา ไปเที่ยว ตปท ได้บ่อยๆ ถ้า ผญ มีไลฟ์สไตล์แบบนั้น เขาคงเรียกเพื่อดูว่า ผช จะซัพพอร์ตครอบครัวให้สามารถมีไลฟ์สไตล์ไม่ต่างจากก่อนแต่งงานได้ต่อไปมั้ย หรือแต่งไปแล้วต้องลดคุณภาพชีวิต

แต่ถ้าฝ่าย ญ ก็มนุษย์เงินเดือนธรรมดา บ้านก็ไม่ได้มีฐานะอะไรมาก รถยนต์มีขับรึเปล่าไม่รู้ ชีวิตก่อนแต่งคือธรรมดาๆ ไม่เคยไป ตปท ไม่เคยอยู่บ้านหรูๆ ไม่เคยใช้ของหรูๆ แล้วมาเรียกร้อง ผช แบบนี้ ค่อยว่าได้ว่ามาหวังเกาะ และก็ไม่สมควรจะต้องแคร์ที่เขาจะบอกเลิกไป เพราะคุณภาพของ ผญ เองก็ไม่สมน้ำสมเนื้อพอจะมาเรียกร้องอะไรขนาดนี้
ความคิดเห็นที่ 49
ปัญหาแค่นี้ ทั้ง จขกท. และน้องชาย ไม่มีวุฒิภาวะ ไม่มีความคิดเอาเสียเลย

ที่มาตั้งกระทู้ คงจะหาพวกร่วมด้วยช่วยกันด่าฝ่ายหญิง แค่นั้นเอง

ผมคนนอกได้แต่หัวเราะขบขัน คงไม่ร่วมวงด่าฝ่ายหญิงด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่