สวัสดีครับ นานๆมาตั้งกระทู้ทีนึง มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับ ผมเป็นลูกค้าของทรูมานานมาก ใช้เบอร์นี้มาเป็น 10 ปี ใช้โปร 12xx ครับ
ปกติแล้ว เมื่อก่อนผมจะเข้าแอพเพื่อจะเช็คว่า เบอร์จะเกิน 2 รอบบิลวันไหน เพราะเคยถามทางทรู ทางทรูแจ้งว่า ต้องเกิน 2 รอบบิล ถึงจะโดนระงับสัญญาณ ซึ่งในแอพ True iService ระบุชัดเจน ว่าจะครบวันที่เท่าไหร่ ซึ่งผมจะจ่ายบิลที่เกินกำหนดบิลแรกก่อนครบกำหนด 2 บิลทุกครับ
ยกตัวอย่าง เดือนมี.ค. ยอดค้าง 12xx เกินกำหนด 15 วัน
เดือนเม.ย. ยอดค้าง 12xx จะครบกำหนดวันที่ 6 พ.ค. (ยังไม่ถึงวันครบกำหนด)
ซึ่งตามปกติ ซักวันที่ 2-4 พ.ค. ก็จะจ่ายยอดของเดือนมี.ค. ก็จะหายไปรอบบิลนึง ทำ Loop แบบนี้มาหลายปีก็ไม่มีปัญหาอะไร
** งดดราม่าว่าทำไมต้องมียอดค้างนะครับ จ่ายๆไปก็จบอะไรแบบนี้ มันเป็น Loop ค่าใช้จ่ายประจำเดือนของผมพอดีครับ **
แต่พอมา 2 เดือนนี้ ก.พ. 65 , มี.ค. 65 เริ่มมีอะไรแปลกๆ
รอบแรกตอนเดือนก.พ. 65 อยู่ๆเบอร์ก็โดนระงับ ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนด 2 รอบบิล ผมก็งงๆว่าเกิดอะไรขึ้น เลยติดต่อไปทาง Chat แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ผมก็โอเคไม่เป็นไร อาจจะมีอะไรผิดพลาด ก็ไปจ่ายตามปกติ (รอบแรกยังไม่ได้อะไร เลยจำบทสนทนาไม่ค่อยได้)
แต่มารอบนี้ สดๆร้อนๆเลย วันนี้เลย ตอนบ่ายโมง โดนระงับสัญญาณตามเคย ด้วยความสงสัยเลยติดต่อไปทางช่องทางเดิมคือ True Chat เช่นเคย รอคิวประมาณ 10 นาที ก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ชื่อคุณ สุธิดา (ตามที่แจ้งมาในระบบอัตโนมัติ)
ประโยนสนทนาก็จะราวๆนี้ครับ
ผม : สอบถามครับ ว่าปกติแล้วเบอร์จะถูกระงับสัญญาณ มีข้อกำหนดยังไงครับ ต้องเกิน 2 รอบบิลถูกต้องไหมครับ
True Chat : รบกวนขอเบอร์ที่เข้ารับบริการค่ะ
ผม : (แจ้งเบอร์ไป) รออีกพักนึง
True Chat : เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ
ผม : ขอสอบถามครับ ตอนนี้ทางทรูมีข้อกำหนดในการระงับสัญญาณยังไงครับ เกินกำหนดกี่วัน กี่รอบบิล
True Chat : แล้วแต่การใช้งานค่ะ บางทีก็ 2 อาทิตย์ค่ะ
ผม : รบกวนสอบถามความชัดเจนครับ ว่าผมจะสามารถรู้ได้ยังไง ตรวจสอบวันระงับสัญญาณได้ที่ไหน ในแอพยังตรวจสอบได้รึเปล่า
True Chat : ตามที่แจ้งไปข้างต้นค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ (ข้อความนี้จะย้อนไปย้อนมา เพราะถ้าตอบไม่ได้ปุ๊บ จะเป็นข้อความนี้ทันที)
ผม : แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมจะโดนระงับสัญญาณวันไหนครับ เพราะตรวจสอบในแอพจะครบกำหนด 2 รอบบิลในวันที่ 6 เดือนหน้า อีกตั้ง 2 อาทิตย์
True Chat : ตามที่แจ้งไปข้างต้นค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ
** ตรงนี้ข้ามๆไป เพราะผมที่ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ก็ย้อนถามไปเรื่อยว่า ความชัดเจนอยู่ไหน ผมขอคำตอบที่ชัดเจน ผมอยากทราบว่าจะตรวจสอบได้ที่ไหน **
หายเงียบไปนาน กลับมาตอบอีกทีคือ เดี๋ยวจะเปิดสัญญาณให้เป็นกรณีพิเศษ 3 วัน (เหมือนเริ่มรำคาญแล้ว อยากจะตัดจบๆไป)
ผม : สรุปคือไม่มีคำตอบให้ผมนะครับ ต่อไปนี้คือแล้วแต่อารมณ์ของระบบอัตโนมัติว่าจะระงับวันไหนก็ได้ ข้อมูลที่แสดงบนแอพ True iService ก็เชื่อถือไม่ได้แบบนี้นะครับ
True Chat : ประสานเปิดสัญญาณให้เรียบร้อยค่ะ
(ออกจากการสนทนา)
สรุป ผมไม่ได้คำตอบจากทางทรูครับ และเค้าแจ้งว่าเป็นระบบอัตโนมัติ แก้ไขอะไรไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่านโยบายคืออะไร "ขึ้นอยู่กับการใช้งาน" ขึ้นอยู่กับการใช้งานคืออะไรก็ไม่ได้คำตอบ เกินกี่วันถึงโดนระงับก็ไม่มีคำตอบ ที่สำคัญตรวจสอบในแอพก็ไม่ได้
เบอร์ถูกระงับสัญญาณ กับความชัดเจนของ True Chat
ปกติแล้ว เมื่อก่อนผมจะเข้าแอพเพื่อจะเช็คว่า เบอร์จะเกิน 2 รอบบิลวันไหน เพราะเคยถามทางทรู ทางทรูแจ้งว่า ต้องเกิน 2 รอบบิล ถึงจะโดนระงับสัญญาณ ซึ่งในแอพ True iService ระบุชัดเจน ว่าจะครบวันที่เท่าไหร่ ซึ่งผมจะจ่ายบิลที่เกินกำหนดบิลแรกก่อนครบกำหนด 2 บิลทุกครับ
ยกตัวอย่าง เดือนมี.ค. ยอดค้าง 12xx เกินกำหนด 15 วัน
เดือนเม.ย. ยอดค้าง 12xx จะครบกำหนดวันที่ 6 พ.ค. (ยังไม่ถึงวันครบกำหนด)
ซึ่งตามปกติ ซักวันที่ 2-4 พ.ค. ก็จะจ่ายยอดของเดือนมี.ค. ก็จะหายไปรอบบิลนึง ทำ Loop แบบนี้มาหลายปีก็ไม่มีปัญหาอะไร
** งดดราม่าว่าทำไมต้องมียอดค้างนะครับ จ่ายๆไปก็จบอะไรแบบนี้ มันเป็น Loop ค่าใช้จ่ายประจำเดือนของผมพอดีครับ **
แต่พอมา 2 เดือนนี้ ก.พ. 65 , มี.ค. 65 เริ่มมีอะไรแปลกๆ
รอบแรกตอนเดือนก.พ. 65 อยู่ๆเบอร์ก็โดนระงับ ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนด 2 รอบบิล ผมก็งงๆว่าเกิดอะไรขึ้น เลยติดต่อไปทาง Chat แต่ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ผมก็โอเคไม่เป็นไร อาจจะมีอะไรผิดพลาด ก็ไปจ่ายตามปกติ (รอบแรกยังไม่ได้อะไร เลยจำบทสนทนาไม่ค่อยได้)
แต่มารอบนี้ สดๆร้อนๆเลย วันนี้เลย ตอนบ่ายโมง โดนระงับสัญญาณตามเคย ด้วยความสงสัยเลยติดต่อไปทางช่องทางเดิมคือ True Chat เช่นเคย รอคิวประมาณ 10 นาที ก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ชื่อคุณ สุธิดา (ตามที่แจ้งมาในระบบอัตโนมัติ)
ประโยนสนทนาก็จะราวๆนี้ครับ
ผม : สอบถามครับ ว่าปกติแล้วเบอร์จะถูกระงับสัญญาณ มีข้อกำหนดยังไงครับ ต้องเกิน 2 รอบบิลถูกต้องไหมครับ
True Chat : รบกวนขอเบอร์ที่เข้ารับบริการค่ะ
ผม : (แจ้งเบอร์ไป) รออีกพักนึง
True Chat : เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ
ผม : ขอสอบถามครับ ตอนนี้ทางทรูมีข้อกำหนดในการระงับสัญญาณยังไงครับ เกินกำหนดกี่วัน กี่รอบบิล
True Chat : แล้วแต่การใช้งานค่ะ บางทีก็ 2 อาทิตย์ค่ะ
ผม : รบกวนสอบถามความชัดเจนครับ ว่าผมจะสามารถรู้ได้ยังไง ตรวจสอบวันระงับสัญญาณได้ที่ไหน ในแอพยังตรวจสอบได้รึเปล่า
True Chat : ตามที่แจ้งไปข้างต้นค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ (ข้อความนี้จะย้อนไปย้อนมา เพราะถ้าตอบไม่ได้ปุ๊บ จะเป็นข้อความนี้ทันที)
ผม : แล้วแบบนี้ผมจะรู้ได้ยังไงว่าผมจะโดนระงับสัญญาณวันไหนครับ เพราะตรวจสอบในแอพจะครบกำหนด 2 รอบบิลในวันที่ 6 เดือนหน้า อีกตั้ง 2 อาทิตย์
True Chat : ตามที่แจ้งไปข้างต้นค่ะ เนื่องจากมียอดค้างชำระเกินกำหนด 1 รอบบิลค่ะ เลยโดนระงับ
** ตรงนี้ข้ามๆไป เพราะผมที่ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน ก็ย้อนถามไปเรื่อยว่า ความชัดเจนอยู่ไหน ผมขอคำตอบที่ชัดเจน ผมอยากทราบว่าจะตรวจสอบได้ที่ไหน **
หายเงียบไปนาน กลับมาตอบอีกทีคือ เดี๋ยวจะเปิดสัญญาณให้เป็นกรณีพิเศษ 3 วัน (เหมือนเริ่มรำคาญแล้ว อยากจะตัดจบๆไป)
ผม : สรุปคือไม่มีคำตอบให้ผมนะครับ ต่อไปนี้คือแล้วแต่อารมณ์ของระบบอัตโนมัติว่าจะระงับวันไหนก็ได้ ข้อมูลที่แสดงบนแอพ True iService ก็เชื่อถือไม่ได้แบบนี้นะครับ
True Chat : ประสานเปิดสัญญาณให้เรียบร้อยค่ะ
(ออกจากการสนทนา)
สรุป ผมไม่ได้คำตอบจากทางทรูครับ และเค้าแจ้งว่าเป็นระบบอัตโนมัติ แก้ไขอะไรไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่านโยบายคืออะไร "ขึ้นอยู่กับการใช้งาน" ขึ้นอยู่กับการใช้งานคืออะไรก็ไม่ได้คำตอบ เกินกี่วันถึงโดนระงับก็ไม่มีคำตอบ ที่สำคัญตรวจสอบในแอพก็ไม่ได้