เเฟนเก่าเค้าทำไว้ดี เราต้องทำไงดีคะ ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราคบกับเเฟนได้เกือบ 2 เดือนเเล้ว ส่วนตัวเราเป็นคนที่เปิดใจในทุกๆเรื่องกับเเฟนเเม้เเต่เรื่อง เเฟนเก่า...เราก็ได้รู้มาบ้างว่าครอบครัวเเฟนเก่าเขายอมรับ รักเเฟนเราเเละซัพพร์อตมาก ไม่ลำบากเลยทั้งเงินทอง เเละทุกๆอย่าง เรารับฟังเเฟนเราตลอดว่าเเฟนเก่าเขาเป็นใง เรารับฟังเพื่อที่เราจะทำตัวเราให้ดีกว่าเเฟนเก่าคนที่ผ่านมาของเขา เราอยากจะทำให้เขารู้สึกพิเศษมากขึ้น.......
เเละเราก็ได้รับรู้สาเหตุที่เขาเลิกกันด้วย...เรารับฟังโดยที่ไม่โกรธเคืองเเละหึงหวงอะไรเลย เราพยายามเข้าใจที่สุด
  
เเต่...พอเรารับฟังไปๆมาๆ พอเวลาเริ่มผ่านไปเรื่อยๆ เขาก็เริ่มบอกว่าเเฟนเก่าเขาหนะ ทำกับข้าวให้เขากินตลอด ดูเเลเขาใกล้ๆ เเฟนเก่าเขาหนะรู้ดีว่านิสัยเขาเป็นใง เเฟนเก่าเขาเเละครอบครัวเเฟนเก่าก็รอ เขากลับมาอยู่ในตอนนี้ เเละก็รอซัพพร์อตเขาตลอด....

ด้วยอายุเรากับเเฟนเราก็ห่างกันด้วยวุฒิภาวะ (เเฟนเราอายุมากกว่าเรานะคะ) เราไปหาเขาได้อาทิตย์ละครั้งเท่านั้น มีไรที่เราพอซัพพร์อตเขาได้ เราก็ช่วยเเม้จะไม่ได้ช่วยได้มากเท่าเเฟนเก่าเขา ขนาดตอนเขาติดโควิดเรายังยอมลงไปอยู่ดูเเลใกล้ตัว ทั้งๆที่เเฟนมีเชื้อเเต่เราไม่มี เราอยู่ใกล้ชิดดูเเลจนเขาหาย  เราพยายามทำทุกอย่างที่เราทำได้



เเต่สุดท้ายเราลองชั่งตวงอะไรหลายๆอย่าง เราคิดว่าเเฟนเก่าเขาทำไว้ดีมากๆเลยค่ะ เพราะพอเเฟนเรายิ่งพูดยิ่งบอกเราว่าเเฟนเก่าเขาก็ดูเเลดี อย่างนู้นอย่างนี้  ้เเละในช่วงนี้เเฟนเก่าก็โทรมาหาเเฟนเราชวนไปกินนู่นนี่ พ่อเเม่เเฟนเก่าก็โทรมาชวนเเฟนเราไป เเต่เเฟนเราก็ไม่ไปนะคะ เขามาเล่าให้เราฟังตลอด  


เรารู้สึกสตั้ลอึนๆกับความรู้สึกนี้มากเลยค่ะ จากที่คิดมากเรื่องเเฟนเก่าเขาอยู่เเล้วไม่พอยังพึ่งมารู้ว่าครอบครัวเเฟนเก่าก็ยังติดต่อเเฟนเราอยู่อีก  

เราต้องเเก่ปัญหายังใงดีคะ?
เราควรทำไงดี?
เราจะจัดการความรู้สึกนี้ยังใงดีคะ?
เราควรคุยกับเเฟนให้รู้เรื่องใช่ไหมคะ?
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่