ทำอย่างไรให้ (ว่าที่) ผู้เช่ารู้สึกว่า การเก็บเงินประกันความเสียหาย 3 เดือน ไม่ได้เยอะมากไป (หากเกิดความเสียหายเกิดขึ้น)

ผมให้เช่าอาคารเพื่อทำธุรกิจครับ เก็บเงินประกันความเสียหาย 2 เดือน
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาก็มีบ้างที่ผมเสียหายจากผู้เช่า
บางครั้งเงินประกันที่เรียกเก็บพอ บางครั้งก็ไม่พอ
รายล่าสุดที่เจอนี่เสียหายมากที่สุดตั้งแต่เคยปล่อยเช่ามาครับ ถ้าเก็บเงินประกัน 4 เดือนได้ ก็ยังไม่พอค่าความเสียหายเลยครับ (ฟ้องศาลไปก็ไม่คุ้ม)

ถึงแม้ว่าผมจะคัดกรองผู้เช่าในเบื้องต้นแล้ว กฏระเบียบรัดกุมแล้ว สัญญาเช่ารัดกุมแล้ว แต่พอถึงเวลา บทจะมีปัญหาก็มีปัญหาครับ

ก็เลยอยากจะเก็บเงินประกัน 3 เดือน เพื่อให้ผู้ให้เช่าเสียหายลดลง (หากเกิดความเสียหายขึ้น)
แต่การเก็บเงินประกัน 3 เดือน ในมุมมองของ (ว่าที่) ผู้เช่าก็อาจจะส่งผลให้ (ว่าที่) ผู้เช่าลังเลครับ และเขาอาจจะไม่มาเช่าครับ

รบกวนถามครับ
ทำอย่างไรให้ (ว่าที่) ผู้เช่ารู้สึกว่า การเก็บเงินประกันความเสียหาย 3 เดือน ไม่ได้เยอะมากไป (หากเกิดความเสียหายเกิดขึ้น)

ปล. ผู้เช่าที่ดีก็มีเยอะครับ แต่ก็หนีไม่พ้นผู้เช่าไม่ดี (ยังไงก็ต้องมีเจอบ้าง)

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่