พรมลิขิตหรือความบังเอิญ ??

กระทู้คำถาม
เพื่อนๆคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราเป็นพรมลิขิตหรือความบังเอิญคะ ?

สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราเหมือนเป็นละครเลยถ้าไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อแน่ๆ

ตอนนั้นเราเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องหมอดูหรือคำทำนายอะไรเลยแต่ก็มีครั้งหนึ่งเพื่อนของน้าเราชวนน้าเราไปหาหมอดูว่าลูกชายของเขาจะสอบติดได้เข้ามหาลัยรึเปล่าและซึ่งน้าเราไม่ว่างยุ่งงานอยู่เลยให้เราไปเป็นเพื่อนแทนเราก็ไม่อยากไปเลยเพราะคิดว่ามันไร้สาระแต่เราขัดใจน้าไม่ได้เลยต้องไป

พอไปถึงกลายเป็นว่าคนที่ทำนายคือพระอาจารย์ทำนายเรื่องลูกของเพื่อนน้าเราเสร็จพระก็ถามเราว่าเราล่ะจะทำนายไหมเราก็คิดว่าจะลองดูก็บอกกับพระท่าน
วัน/เดือน/ปีเกิดแล้วพระท่านก็เริ่มทำนาย..

ผลทำนายเราออกว่าปีนี้จะสอบผ่านอย่างราบรื่นและต้องระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บเรื่องของการกินบอกว่าห้ามกินมันฝรั่งเด็ดขาดและปีนี้จะได้พบเนื้อคู่ที่กำหนดให้เป็นคู่กันพระท่านบอก วัน/เดือน/ปีเกิดของเนื้อคู่เราด้วยนะแต่จำไม่ได้เพราะไม่ได้สนใจอะไรมาก

พออีกวันหนึ่งซึ่งเป็นวันที่เราไปโรงเรียนซัมเมอร์จีนเราได้พบกับพี่คนหนึ่งหล่อมากสำหรับสายตาของเรานะและตั้งแต่แรกเห็นเราก็รู้สึกแปลกๆแบบบอกไม่ถูกรู้สึกถูกชะตากับคนนี้รู้สึกว่าคนนี้แหละคือเนื้อคู่ของเราแต่ก็พูดสติเตือนใจตัวเองไปว่าเพ้อเจ้อไปแล้ว

วันถัดมาเราไปโรงเรียนพอเจอพี่เขาอีกซึ่งเราอยู่ห้องเดียวกันแล้วก็ความรู้สึกที่ว่าใช่มันยิ่งเพิ่มขึ้นถ้าเรียนจีนเขาจะตั้งขื่อให้เป็นภาษาจีนเราเลยลองอธิษฐานว่าถ้าเขาเป็นเนื้อคู่ของเราจริงๆก็ขอให้ชื่อจีนที่ครูตั้งให้ใหม่นั้นคล้ายๆกับพี่เขา

ครูเรียกชื่อซึ่งชื่อจีนของเราคือต้ายจาชิง(戴佳欣)และชื่อของพี่เขาคือจางจาชิน(张家鑫)แล้วเราก็ตกใจมากแบบอึ้งไปเลยพี่เขาก็มองหน้าเราเราก็มองหน้าพี่เขาความรู้สึกนี่บอกไม่ถูก

วันถัดมาเราเริ่มสงสัยแล้วว่าคำทำนายนี่วันใช้จริงรึเปล่าซึ่งในคำทำนายบอกไว้ว่าห้ามกินมันฝรั่งเด็ดขาดแล้ววันนั้นแม่ของเราทำซุปมันฝรั่งพอดีบังเอิญเกิ้น...เราก็ลองกินเข้าไปเยอะมากผลออกมาคือปวดท้องหนักมากได้ไปโรงพยาบาลเลย😅

พอเราหายดีแล้วเราไปไปโรงเรียนปกติครูก็เอ่ยชื่อเช็คว่าใครมาโรงเรียนบ้างเพราะว่าชื่อชายหญิงครูเขาไม่แยกกันและพี่เขาก็คงไม่ได้ยินชัดแหละครูเรียกชื่อเราแต่พี่เขาก็ตอบไปว่ามาครับครูก็เลยบอกว่าไม่ได้เรียกชื่อเธอเรียกชื่อน้องคนโน้นเพื่อนร่วมห้องเลยร้องโหยแซวกันใหญ่เราสองคนเลยกลายเป็นคู่จิ้นกัน

พอกลับมาบ้านก่อนนอนเราก็อธิษฐานอีกครั้งว่าขอให้หนูฝันถึงเนื้อคู่ของหนูด้วยเถิดแล้วก็ปิดไฟนอน
(ในความฝัน)เราฝันว่าเป็นงานบุญอะไรสักอย่างแล้วเราก็เจอพี่เขาแล้วพี่เขาก็มาเป็นลมใส่ตักเราแล้วก็ป้าคนหนึ่งในฝันบอกว่าเหมาะสมกันเนอะเธอสองคนเนี่ยอ่อนแอจริงๆเดี๋ยวเป็นอย่างเดี๋ยวเป็นอย่างซึ่งเราก็ไม่เข้าใจที่ป้าเขาพูดเหมือนนะแต่แล้วพี่เขาก็ฟื้นแล้วก็ไม่พูดอะไรแล้วก็จุงมือเราเข้าไปในเจดีย์เฉยเลยฝันแบบงงๆ

พอตื่นขึ้นมาเราก็ตกใจและก็แปลกๆอะไรกันเนี่ยเราก็ไปโรงเรียนปกติแหละและก็โดนเอาพี่เขากับเรามาจิ้น
กันทั้งห้องรวมถึงครูด้วยก็สนุกสนานกันแล้วก็ไปโรงเรียนเป็นเวลาสามเดือนแล้วก็ปิดเทอมโรงเรียนซัมเมอร์แล้วเรากับพี่เขาก็ไม่ได้เจอกันอีก

เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราแสดงความคิดเห็นได้นะ

[code][/code]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่