คลิปขนาดหัวคน+ถังน้ำลอยในแม่น้ำเจ้าพระยาให้ชาวเน็ตนำไปเปรียบเทียบสัดส่วนระหว่างตัวเรือ คนหาปลา และขอนไม้ของเต้007

นี่ขนาดถ่ายตอนกลางวันนะครับ ยังมองออกลำบาก

ในคลิปคนไม่ได้ว่ายลอยตัวนะครับ แต่คนยืนอยู่บนเรืออีกลำที่จม แต่ใช้ถังน้ำเปล่าหลายใบช่วยพยุงตัวเรือที่จมอยู่ในน้ำ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ปล. ผมเคยอัดคลิปกล้องวงจรปิดถ่ายเหตุการณ์ตอนกลางคืนที่เรือเดินสมุทรมากลับลำแล้วทำเรือล่ม แล้วมีหัวคนโผล่มาขอร้องความช่วยเหลือ (กำลังหาอยู่ไม่รู้ถูกลบทิ้งไปหรือยัง มี ext.hdd หลายใบ) ถ้าเจอแล้วจะนำมาลงให้ดูครับ

เพิ่มเติมลักษณะทางกายภาพของพื้นที่บริเวณหัวเรือ เพื่อให้ทราบตำแหน่งการยืนที่ปรากฎอยู่บนคลิป ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่ายืนอยู่บริเวณด้านในพอสมควร ไม่ใช่ขึ้นไปยืนบนหัวเรือสุด ถ้ามีการผลัก หัวจะไม่ทิ่มลงน้ำ แต่หน้าจะคะมำไปฟาดกับขอบหัวเรือแทน






ภาพหัวเรือและท้องเรือของเรือ cobalt 25sc รุ่นปีเดียวกันแต่เป็นลำอื่น (ลำที่เกิดเหตุไม่ได้ติดตั้งสมอเรือที่หัวเรือเช่นเดียวกัน)
ภาพนำมาประกอบเพื่อให้นำไปพิจารณาดูว่า ถ้าตกลงไปใต้ท้องเรือจะมีสิ่งใดสร้างบาดแผลต่างๆ ได้บ้าง

นอกเหนือไปจากสิ่งของต่างๆ ที่ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา และท้องพื้นน้ำเจ้าพระยา ที่ศพถูกกระแสน้ำพัดไปโดนตลอด 2 วัน (คหสต)


เครดิตภาพต้นฉบับ Mike Sbn Boatmart https://www.facebook.com/sbn.boatmart

ลักษณะของตัวเครื่อง Mercury Verado 300 hp และ Mercury Lower Unit V6



 


 รูปคนประกอบท่าโหนตัวเมื่อนำมาเทียบกับลักษณะตัวเครื่อง ถ้ามีการลอยตัวอยู่ในน้ำขาน่าจะถ่างออกโดยอัตโนมัติและรุปลักษณะของเครื่อง Verado 300 hp และ lower unit v6 ก็น่าจะทำขาหรือส่วนอื่นๆ ของร่างกายถูกบาดลดน้อยลง เมื่อมีการตกลงด้านข้าง ต้นขาขวาลอยเข้าไปโดนใบจักรกระทบสร้างบาดแผล ร่างก็จมดิ่งทันที (คหสต)



บาดแผลจากเพจอีจันที่นำมาเปิด ความลึกปากบาดแผลข้างบนและล่างเท่ากัน ตรงกลางบาดแผลลึกกว่า มันคือลักษณะการตัดของใบจักรดีๆ นี่เอง (คหสต)



ประเด็นตกจากหัวเรือแล้วโดนสมอบาดตามที่โคนันเมืองไทยเปิดไว้นี่ตัดทิ้งไปได้เลย
ส่วนคุณหมอพรทิพย์คิดว่าไม่ใช่บาดแผลเกิดจากใบจักรเรือ ก็ต้องหาวัสดุชิ้นนั้นให้เจอ

และถ้าวัสดุอยู่บนบก บาดแผลเกิดขึ้นบนบก ตัวเรือจะต้องมีคราบเลือดอย่างแน่นอน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 24 ก.พ. เวลา 22.30 มีการแจ้งจนท.หน่วยงานต่างๆ
กว่าจะทราบข้อมูล กว่าจะเริ่มประสานงาน ก็ปาเข้าไปห้าทุ่มกว่าๆ

ทั้ง 5 คน เป็นผู้แจ้งเหตุ ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

ถัดมา 12 ชั่วโมง 11.30 ของวันที่ 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานที่เรือในทันที
ไม่มีการทิ้งข้ามวันข้ามคืนหรือหลายวันหลายคืน อย่างที่มีหลายคนเข้าใจผิดว่า เรือถูกตัดออกจากห่วงโซ่แน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่