เศร้าใจกับประกันสุขภาพสีน้ำเงิน

สวัสดีครับ เมื่อไม่นานมานี้
ภรรยาของผมได้มีอาการท้องเสีย ถ่ายเหลวมาเป็นเวลา 1-2 อาทิตย์ได้

ผมจึงตัดสินใจพาไป โรงพยาบาลเอกชน ใกล้บ้าน เพราะจำได้ว่า ภรรยาเคยทำประกันชีวิต+สุขภาพไว้ ซึ่งทำไว้ประมาณ 8-9 เดือนได้ ก่อนไปก็ได้สอบถามกับตัวแทน ว่าต้องสำรองจ่ายก่อนไหม เพราะถ้าสำรองจ่าย เกรงว่าจะมีไม่พอ แต่ทางตัวแทนแจ้งว่า ถ้าเลย 6 เดือน ไม่ต้องสำรอง เข้ารักษาได้เลย  

หลังจากเข้ารักษา ก็พบว่าเจอเชื้อ อหิวา ต้องทำการนอนรักษาฆ่าเชื้อ หลังผ่านไป 2 วัน อาการเริ่มดีขึ้น แต่คุณหมอแจ้งว่า หมอเจอถุงน้ำ คล้ายซีด ในรังไข่ และในตับ ซึ่งเราก็ตกใจมาก แต่ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง คุณหมอจึงแนะนำให้ไปปรึกษา และรักษาอาการท้องเสียต่อที่ โรงพยาบาลเอกชนของจังหวัด ทางเราก็โอเคร ไม่น่ามีปัญหา

จึงให้คุณหมอทำเรื่องส่งตัวไป แต่ก็มีปัญหาจนได้
เพราะก่อนจะไป เราต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาลที่เก่าก่อน ปรากฎว่า ทางประกันของ อลิอั้นซ์ แจ่งว่าให้สำรองจ่ายก่อนเนื่องด้วยการรักษา พบภาวะอื่นแทรก ซึ่งอาจเกิดก่อนทำประกัน
ทั้งๆที่คุณหมอก็เขียนชัดเจนว่าเคสนี้ รักษาแค่อาการท้องเสีย ไม่ได้รักษาอะไรที่เกี่ยวกับซีดหรืออะไรเลย และสิ่งที่พบ ไม่เกี่ยวกับอาการท้องเสียเลย

ทางเราไม่มีเงินสำรองจ่าย ลองคุยกับทางโรงพยาบาลทุกวิถีทาง ก็คือมีแค่ทางเดียวคือเราต้องไปรวบรวมสำรองจ่ายให้ครบ ถึงจะไปทำเรื่องเคลมได้ สุดท้ายเราก็ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน มาจ่ายก่อน ~7 หมื่น บาท ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าจะเครมเงินส่วนนี้ได้ไหม หรือได้เมื่อไหร่  

จากที่ต้องส่งตัวไปรักษาต่อ เพื่อฆ่าเชื่อให้หายขาดกับอาการท้องเสีย สุดท้ายเราต้องตัดสินกลับบ้าน เพราะคุยกับทางพยาบาลแล้ว ก็แจ้งว่าไปที่นั่นก็ต้องสำรองจ่ายเหมือนกันถ้าทางประกันแจ้งแบบนี้  
สรุป แฟนเราก็ยังท้องเสียอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ
กู้เงินมาสำรองจ่ายอีก TT^TT

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่