หูยยย!!! นักวิเคราะห์คาดรัสเซียไม่น่าชนะสงคราม เริ่มส่งสัญญาณหมดหวังแล้ว.

กระทู้คำถาม
นักวิเคราะห์บอก 

https://www.ryt9.com/s/iq37/3308404

อิอิอิ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าจัดการกับยูเครนไม่ได้ งานนี้ยาวแน่ครับ เพราะรัสเซียไม่ยอมจบเรื่องง่ายแน่ๆ... ลงว่ามีเขตอิทธิพลศัตรูอยู่ประชิดชายแดน ปิดทางลงทะเลดำ ควบคุมพื้นที่เพราะปลูกอู่ข้าวอู่น้ำยุโรป ควบคุมเหมืองแร่/บ่อน้ำมัน, อย่างนี้ระยะยาวรัสเซียโดนบังคับจนตรอกให้เล่นสงครามเย็นครับ...

ผมไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก แต่ในโลกนี้มันเป็นแบบนี้เอง, คือ Parabellum แปลว่าหากหวังตั้งสงบจงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์...

ยูเครนผิดเองที่ครอบครองจุดยุทธศาสตร์ลงทะเลดำ ครอบครองทรัพยากรทั้งสินแร่และพื้นที่เพาะปลูก, มันเหมือนกับเด็กน้อยเก็บทองคำก้อนเท่าลูกมะพร้าวได้กลางสลัมดงขี้ยา ดงจิ๊กโก๋ ดงนักเลง... เด็กน้อยไม่มีกำลังพอรักษาทองคำก้อนที่ว่า ก็ต้องแก้โจทย์ให้เสียทองคำให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาความมั่งคั่งเอาไว้ให้ได้...

ในโลกนี้มันมีบทเรียนมาแล้วหลายแห่งให้ศึกษา, กระบวนการจะเริ่มจากยุแยงให้ตีกันเอง แล้วตั้งรัฐบาลเชิดหุ่น หรือไม่ก็แยกดินแดนฯ เพื่อลดทอนแสนยานุภาพ... ล่าสุดที่สำเร็จก็คือติมอร์ตะวันออก แยกสำเร็จได้สัมปทานน้ำมัน, ล่าสุดไม่สำเร็จก็คือฮ่องกง เพราะบังคับใช้กฏหมายจริงจัง...

ประเทศไทยก็เป็นเป้าหมายสำคัญ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางภูมิศาสตร์ AEC ใครจะไปจะมา จะขนส่งสินค้าไปซ้าย ขวา บน ล่าง กางแผนที่แล้วประเทศไทยอยู่ตรงกลางเป๊ะ... ค้าขายออนไลน์มันก็ใช่ แต่ตกลงค้าขายแล้วมันต้องขนส่งของที่เพิ่งตกลงค้าขายเรียบร้องแล้ว มันต้องใส่เรือมาขึ้นบกที่ประเทศไทย กระจายสินค้าได้ทั่วเอเชีย, หรือใครจะประชุม/นัดเจรจาอะไรต่อมิอะไร นัดเจอกันตรงกลางมาประชุมได้จากทั่วเอเชีย...

แต่ปัญหาของประเทศไทยเองก็มีเรื่องคุณภาพประชากรของคนรุ่นใหม่(ไม่สุจิปุลิ), กับเรื่องโครงสร้างระบบเส้นสายดั้งเดิมที่สางไม่ออก(ชนชั้นสูงเป็นญาติกันหมด เพราะแต่งงานไขว้กันไปไขว้กันมา)... ในที่สุดคุกเลยมีไว้ขังเฉพาะคนจน ความเลวร้ายทั้งสิ้นทั้งปวงของแผ่นดินไทยสืบสาวราวเรื่องแล้ว จะพบว่ามีต้นตอเกิดจากการบังคับใช้กฎหมายล้มเหลว, จากนั้นก็ลามปามไปทุกเรื่องตั้งแต่เศรษฐกิจ ไปจนถึงโครงสร้างการเมืองการปกครอง...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่