ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เจอปัญหากับมือถือ Samsung หลายครั้งหลายหนมาก! แถมไม่พอพนักงานศูนย์ซ่อมบริการไม่ดีเลยค่ะ

กระทู้คำถาม
ขอเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ก่อนนะคะ เนื่องจากช่วงเดือนตุลาคม 2564 เราใช้มือถือ Samsung Galaxy Note9 แล้วเครื่องขึ้นอัพเดทซอฟต์แวร์ เราก็กดอัพเดทตามปกติ แต่พออัพเดทเครื่องเสร็จ ใช้งานไปสักพักเครื่องร้อนบ่อยมากๆ แล้วก็แบตหมดเร็วผิดปกติ ซึ่งวันนั้นก่อนนอนเราก็ชาร์จแบตตามปกติพอเรานอนตื่นมาปรากฏว่ามือถือกดไม่ติดจอเป็นสีดำ ตามวีดีโอนี้เลยค่ะ https://youtu.be/U0_gRtlc7jw
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
     เราก็ตกใจว่ามือถืออยู่ๆมาเป็นอะไร แล้วเราก็นำเครื่องเข้าศูนย์ซ่อม Samsung สุรินทร์ พนักงานเช็คเครื่องแล้วแจ้งว่า เครื่องมีรอยตกมาเลยทำให้จอเสีย เราเลยแจ้งพนักงานว่าเราไม่ได้ทำตกคะ แต่รอยที่เครื่องตรงมุมเป็นรอยกระแทกกับขอบโต๊ะทำงาน ซึ่งมันเป็นรอยตั้งแต่ก่อนหมดประกันแล้ว ซึ่งตอนนั้นเราก็ได้เอาเครื่องเข้าเช็คกับศูนย์ซ่อม samsung ซีคอน ศรีนครินทร์ ช่างแจ้งว่าจอปกติไม่มีปัญหาอะไร ช่างเลยได้ทำการเปลี่ยนแบตและช่องชาร์จให้เราก่อนเครื่องหมดประกัน ทางศูนย์นี้บริการดีมากๆ เรารับเครื่องและกลับบ้านมาใช้งานตามปกติ ซึ่งเวลามันผ่านมานานแล้ว แต่ล่าสุดช่วงเดือนตุลาคม 2564 คือพออัพเดทซอฟต์แวร์เครื่องเสร็จ ใช้งานไปสักพักเครื่องร้อนบ่อยมากๆ แล้วก็แบตหมดเร็วผิดปกติ เราก็ชาร์จแบตตามปกติแต่พอตื่นนอนมาปรากฏว่าเครื่องกดไม่ติดจอเป็นสีดำ พอส่งซ่อมศูนย์ซ่อม Samsung สุรินทร์ พนักงานรับเครื่องไว้แล้วโทรมาแจ้งว่าจอเสีย มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาท เราเลยแจ้งว่าไม่ซ่อมค่ะ แล้วยังไม่หลาบจำดันไปถอยเครื่องใหม่อีก....
***รูปถ่ายรอบตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note9 เราใช้มือถือถนอมมากใส่เคสตลอดเลย

***รอยกระแทกจากนี้ พนักงานแจ้งว่า ทำให้จอเสียคะ

          ปัจจุบันใช้เครื่องใหม่รุ่น Samsung S21 Ultra 5G และแล้วก็เจอปัญหาจนต้องเข้าเช็คกับศูนย์ซ่อมอีกครั้งค่ะ เครื่องเราพบปัญหาดังนี้
ปัญหาข้อที่ 1 เครื่องจับสัญญาณมือถือได้อ่อนมากๆ ขึ้นสัญญาณ 2 ขีดบ้าง 4 ขีดบ้าง สัญญาณแกว่งมากค่ะและขาดหายบ่อยมากๆ และเครื่องไม่จับสัญญาณ 5G ด้วย ตอนเราเข้า กทม. มันไม่ขึ้นสัญญาณ 5G
ทำการแก้ปัญหาเบื่องต้นโดย โทรเข้าศูนย์ Dtac เพื่อรีเซ็ตสัญญาณบ่อยๆมาก
        - Factory reset                       - ไม่หาย
        - เปลี่ยน sim ใหม่                     - ไม่หาย
        - รีเซทสัญญาณ                        - ไม่หาย
ปัญหาข้อที่ 2  login บาง app ที่ผ่าน facebook  ไม่ได้ หรือ กด link url จาก facebook เพื่อเข้า website ไม่ได้
ปัญหาข้อที่ 3 อยู่ดีๆ เครื่องก็ร้อนมากจนต้องกดปิด-เปิดเครื่องใหม่ถึงหายร้อน แถมไม่พอแบตลดเองอีก
ปัญหาข้อที่ 4 ใช้งานอยู่ดีๆ เครื่องค้างทัชจอไม่ได้ต้องกดปุ่มเปิด-ปิดเครื่องค้างเพื่อรีสตาร์ทเครื่อง
ปัญหาข้อที่ 5 ใช้งานบางครั้งจอมีอาการกระตุกๆ 
ปัญหาข้อที่ 6 หลักจากอัพเดทเครื่องแอปบางแอปก็ค้างเด้งออก เข้าใช้งานได้บ้างไม่ได้บ้าง
ปัญหาข้อที่ 7 หลักจากอัพเดทกล้องก็ถ่ายรูปออกมาไม่เหมือนเดิม ถ่ายสักพักเครื่องร้อนจี๋ 
ปัญหาข้อที่ 8 จอไม่ปรับแสงอัตโนมัติ ต้องกดเข้าไปปรับเอง และใช้งานอยู่จอมืดเองทั้งที่เล่นเกมส์อยู่
     ***พอเรานำมือถือเข้าเช็คที่ศูนย์ซ่อม Samsung สุรินทร์ เราแจ้งปัญหาไป
พนักงานที่รับเครื่อง : แจ้งกลับมาว่าที่สุรินทร์ ไม่มี 5G พี่ไม่สามารถเช็คเครื่องให้น้องได้ค่ะ
เรา : เลยถามกลับไปว่าแล้วปัญหาสัญญาณอ่อน และเดี๋ยวขึ้น 2 ขีด 4 ขีด นี้หนูต้องทำยังไงค่ะ ทั้งที่อยู่ในตัวจังหวัดสุรินทร์ สัญญาณยังอ่อนอีกเหรอคะ
พนักงานที่รับเครื่อง : ว่าน้องใช้โปรเน็ตอะไรคะ 
เรา : หนูใช้โปร Go NoLimit เน็ตไม่จำกัด 20 Mbps เน็ตไม่จำกัดค่ะ
พนักงานที่รับเครื่อง : อินเตอร์เน็ตน้องหมดความเร็วหรือปล่าว สัญญาณเลยอ่อน ต้องทำใจเนอะเพราะบ้านเราสัญญาณไม่ดี เครื่องพี่ก็เป็นเหมือนกัน แล้วยกมือถือขอเขาให้ดู ซึ่งเป็น Samsung Note รุ่นเก่าๆ
เรา : แล้วปัญหาจอไม่ปรับแสงอัตโนมัติ ต้องกดเข้าไปปรับเอง และใช้งานอยู่จอมืดเองทั้งที่เล่นเกมส์อยู่นี้เกิดจากอะไรคะ 
พนักงานที่รับเครื่อง : พนักงานแจ้งว่า แสงไม่ปรับอัตโนมัติเพราะน้องติดฟิล์มกาวยูวี ทำให้บังเซ็นเซอร์ ถ้าเกิดช่างเช็คเครื่องแล้วมีคราบกาวเครื่องจะหมดประกันทันที ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม น้องต้องไปเก็บกับร้านที่ติดฟิล์มให้นะคะ
เรา : เราเลยไม่อยากเถียงกับพนักงานแล้วถามว่าถ้าจะซ่อมใช้เวลากี่วันคะ
พนักงานที่รับเครื่อง : ต้องทิ้งเครื่องไว้หลายวันเลยคะ เพราะวันนี้ช่างไม่เข้า พรุ่งนี้หยุด ช่างมาวันจันทร์กว่าจะเช็คได้หลายวัน เพราะอาการเยอะ
เรา : เราเลยแจ้งไปว่างั้นไม่เป็นไรคะยังไม่ซ่อม จะไปซ่อมศูนย์ที่โคราช เพราะจะได้เช็คเครื่องด้วยว่ารับสัญญาณ 5G ได้หรือปล่าว
พนักงานที่รับเครื่อง : น้องจะไปวันไหนคะ เดี๋ยวพี่โทรไปแจ้งทางช่างที่โคราชให้เลย
เรา : เราเลยตอบพี่เขาไปว่า ยังไม่แน่ใจคะ รอลางานก่อนคะ แล้วเราเดินออกมาเลย
   ***ขอคำแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ หน่อยคะ ว่าควรทำอย่างไรดี ตอนนี้เสียใจมากๆ ซื้อมือถือมายังไม่ถึง 1 ปีเลย ไม่รู้ต้องทำยังไงต่อไปดีคะอมยิ้ม41
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถส่งข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์พร้อมแนบลิ้งค์นี้มาได้เลย จะส่งเรื่องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ
- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- IMEI เครื่อง 
- Serial no 
- เลขที่ใบแจ้งซ่อม
- สาขาที่ส่งซ่อม ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่