ขอคืนสินค้าที่ซื้อมาจากร้าน advice แฟชั่น รามอินทรา แต่ทางร้านไม่รับคืน อ้างว่าไม่มีนโยบาย ถ้าอยากได้ให้แจ้งศูนย์ใหญ่เอง

****ขอ update กระทู้นะคะ
เนื่องจาก 23-24 มีนาคม 2565 ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางรวมทั้งผู้จัดการเขตที่ดูแลว่ายินดีที่จะให้เรานำเครื่องไปเปลี่ยน และได้ประสานงานกับคุณนัท ที่สาขา central รามอินทรา ให้
วันนี้เรานำเครื่องเข้าไปเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอบคุณคุณภัทราพร ที่ประสานงาน
ขอบคุณ “พี่เขต” (น่าจะหมายถึงผู้จัดการเขต) ที่ประสานงานให้เป็นอย่างดี
ขอบคุณ คุณนัท ผู้จัดการร้าน advice สาขารามอินทรา ที่ให้คำแนะนำ สมชื่อ advice นะคะ


เมื่อวาน (19/3/65) ได้ไปที่แฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อซื้อโน้ตบุค จึงได้เดินดูหลายร้าน (ใครเคยไปเดินคงรู้ว่ามีหลายร้าน) 
แต่ด้วยความที่ลังเล เลยขอเดินดูก่อน จนมาจบที่ร้าน Advice ตกลงปลงใจที่ยี่ห้อ ACER รุ่น Aspire A315-23-R7K6 ราคา 15,900
สเปค หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6" ระดับ FHD
- เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล Acer ComfyView ช่วยลดแสงสะท้อนจากจอภาพ
- หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 3 3250U Processor
- หน่วยประมวลผลกราฟิก AMD Radeon Graphics (Integrated)
- มาพร้อม SSD ความจุ 512GB และ RAM DDR4 8GB
- มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home
(ไม่มี office ให้ลูกค้าต้องซื้อ office เอง เราซื้อจากร้านซึ่งพนักงานขายแนะนำในราคา 2000 บาท)
ซึ่งความต้องการในการใช้คือ 1 จอใหญ่ อืม 15.6" ใหญ่
กล้อง เพราะเราต้องใช้ ZOOM, MEET, etc. อยากได้กล้องที่ชัด แฟนได้แจ้งทางร้านแล้วว่าจำเป็นต้องใช้กล้องกับโปรแกรม zoom, google meet ในการสอน การประชุม โดยขณะอยู่ที่ร้าน เรารอจ่ายเงิน ทางร้านอ้างว่าได้มีการทดสอบกล้องให้แฟนดูแล้ว แฟนไม่ว่าอะไร (เค้าบอกว่ามีกล้องวงจรปิด เราขอดู แต่ร้านบอกว่าไม่มีอำนาจในการให้ดู อ่าววว) 
เมื่อวานกลับถึงบ้านตอนค่ำๆ เลยได้ทดสอบโปรแกรม zoom พบว่า ถ้าไม่ใส่ back ground คือกล้องคุณภาพค่อนข้างต่ำ (เช็คดูถึงได้รู้ว่าเป็นกล้อง VGA ธรรมดา) พอใส่แบ็คกราวด์เข้าไปคือเหมือนผีเลยจ้าาาา แบ็คกราวด์มาเป็น foreground ซะงั้น หรือเราตั้งค่าไม่เป็น 
นอกจากกล้องแล้ว เวลาเปิดเข้าโปรแกรมก็ไม่สามารถ double click ได้ ต้องคลิกขวาแล้ว Open ถึงจะใช้ได้ (อันนี้เราอาจจะโง่เองที่ตั้งค่าไม่เป็นอีกแล้ว)
คราวนี้เราเลยติดต่อไปที่เซลล์ตามเบอร์มือถือเพื่อขอคืนสินค้าหรือเปลี่ยนรุ่นโดยยินดีที่จะให้หักเงิน หลังจากนั้นพอช่วงบ่าย 3 ผจก.ร้านโทรมาอีกรอบบอกว่าทางร้านไม่รับคืน ทั้งที่ลูกค้ายินดีที่จะถูกหักค่าสินค้า 5-10% ตามเงื่อนไข และทางร้านแจ้งว่าได้เปิดกล้องให้ลูกค้าดูแล้ว และถ้าอยากคืนให้ร้องเรียนกับทางบริษัท advice เอง 
และทางผู้จัดการร้านบอกว่า ของราคาแค่นี้ คุณภาพก็ได้แค่นี้แหละ (เราจะไปรู้มั๊ยว่าราคานี้จะได้ของคุณภาพต่ำ เพราะเซลส์เชียร์ว่าใช้แค่ Zoom ไม่มีใช้เล่นเกมส์ สเปกแบบนี้เหลือเฟือ ราคาก็คุ้มค่า) สุดท้ายทางร้านไม่มีนโยบายรับคืน ให้ลูกค้าแจ้งกับบริษัทเอง
ล่าสุดเราติต่อไปที่ไลน์ Advise club ได้คำตอบว่าสาขารับคืนก็ได้แต่ต้องหักค่าเสื่อม 25% โอ้วว แม่เจ้า ทุกข์ขอคนอ่อนประสบการณ์ IT 
ระหว่างเซลส์เอาเครื่องมาเปิด ก็ยืนดูหนังสั้นโฆษณาในร้านบอกสรรพคุณพนักงานว่ามีความรู้ ดูแลการเอาใจใส่ปัญหาของลูกค้าทุกเรื่อง พึ่งมารู้ว่ามันเป็นหนังโฆษณาชวนเชื่อนี่เอง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่