ถามความคิดเห็น เมื่อบริษัทมีคำสั่งให้เปลี่ยนและเรียนรู้หน้าที่การทำงาน

อยากรบกวนสอบถามทุกคนว่าคิดเห็นเป็นอย่างไรบ้างครับ
เมื่อบริษัทมีคำสั่งให้แลกเปลี่ยนหน้าที่การทำงานเพื่อให้ทุกคนทำงานได้ทุกอย่าง หากมีใครหยุดงานไป หรือคนลาออก
โดยทุกหน้าที่งานมีตามด้านล่างนี้

งานจัดซื้อต่างประเทศ (ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก)
งานโลจิสติกส์ (เคลียร์ศุลกากร เมื่อสินค้าที่เราสั่งซื้อจัดส่งเข้ามา)
และงานจัดซื้อภายในประเทศ

ผมเห็นว่าอย่างงานด้านโลจิสติกส์ต้องมีการอบรมเฉพาะทาง และต้องสอบใบอนุญาต และใช้ประสบการณ์ค่อนข้างมาก เนื่องจากเอกสารต้องถูกต้อง ไม่งั้นอาจจะโดนปรับได้

ส่วนงานจัดซื้อต่างประเทศก็มีเรื่องภาษาอังกฤษมาเกี่ยวข้อง ซึ่งตอนรับสมัครงานเข้ามาคนที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษไม่ได้ก็แจ้งอยู่แล้ว การจะให้เขามาทำงานด้านนี้ ก็เหมือนเกิน JD ที่กำหนดไปเยอะ แต่ถ้าพูดถึงได้ความรู้ก็ไม่เสียหายอะไร

ซึ่งในเรื่องนี้ผู้บริหารไม่ติดขัดอะไร หากเกิดปัญหาความล่าช้าระหว่างปฏิบัติงาน
รบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่