ตั๋วเครื่องบินสายการบินTHAI Smile Airways เนื่องจากสถานการณ์Covid-19

สวัสดีค่ะ เนื่องจากดิฉันเป็นผู้บริโภค ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบิน ไฟล์จาก WE-292 นราธิวาส-กรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) วันที่ 3 เมษายน 63 แต่เนื่องสถานการณ์ Covid-19 จึงทำให้สนามบิน นราธิวาสปิด และได้รับ mail จากสายการบินดังกล่าวว่าไฟล์บินยกเลิก เราเลยขอเป็นเงินสดคืนแต่ทางสายการบินไม่สามารถคืนเป็เงินสดได้ ว่าจะทำการคืนเงินให้ในรูปแบบ เครดิตวงเงิน (EMD) ในระยะ 1 ปี หลังจากที่ได้รับ mail การยกเลิก และเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ได้รับเมล์เป็นการขยายอายุวงเงินเป็น 2 ปี ตั๋วจะหมดอายุ 6 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากมีความประสงค์ในการใช้ตั๋วดังกล่าว จึงได้ติดต่อคอลเซนเตอร์ถึง 3 ครั้ง  ใช้เวลานานมาก ย้ำนานมากๆๆๆ
- รอบแรกติดต่อเมื่อปลายเดือน มกราคม คอนเซนเตอร์ขอ EMD Ticket เราเลยให้ไปปรากฎว่าเช็คแล้วไม่พบข้อมูลเรา คอนเซนเตอร์เลยบอกขอกู้ประวัติผู้โดยสานใหม่โดยใช้ระยะเวลา 2-3 วัน จะได้รับ mail ตอบกลับไป รอแล้วรอเล่าเราเลยปล่อยผ่าน จนกระทั่งติดต่อรอบ 2 
- รอบสองติดต่อกลางเดือน กุมภาพันธ์ ก็เป็นเหมือนโทรติดต่อนานมากๆๆๆๆๆๆๆ จนค่าโทรเกินเลยติดต่อทาง Live chat ก็ไม่มีการตอบใดๆ เลยต้องโทรคอนเซนเตอร์ติดต่อได้ก็ได้คำตอบเดิมๆๆๆๆเหมือนรอบแรก
- รอบสาม ณ วันนี้ 19 มีนาคม 2565  เราเลยติดต่ออีกครั้งวันนี้นานมากเหมือนเดิม คอนเซนเตอร์แจ้งเราว่าเราขอเงินคืนเเล้วเมื่อวันที่ 4 เมษายน 63 แต่ทางเรายังไม่ได้คืนและไม่สามารถคืนได้เพราะทางสายการบินไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้(เราได้รับเอกสารที่สายการบินแจ้งไว้แล้วด้วยว่าไม่สามารถคืนเป็นเงินสดไม่ได้)  madเราเลยโวยไปบอกเราจะได้เงินสดได้ยังไงก็ในเมื่อสายการบินส่ง mail มาว่าไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้จะได้รับเป็น เครดิตวงเงิน (EMD)
เราเลยบอกงั้นช่วยหาหลักฐานการโอนเงินคืนด้วยค่ะ  คอลเซนเตอร์เลยขอ mail ที่เราได้จากสายการบิน เราเลยส่งให้และสอบถามว่าจะได้คำตอบเมื่อใด คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่สามารถให้คำตอบได้ 
*ใครเคยเจอแบบนี้ ช่วยให้คำแนะนำได้นะคะ*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่