จากที่ได้ตัดสินใจเลือกซื้อ และใช้บริการติดตั้งแอร์ในบ้าน กับทาง homepro
ตั้งแต่ติดตั้งมา จนวันนี้ ระยะเวลาเกิน 1 ปี เป็นแอร์ติดผนัง ซึ่งไม่ค่อยได้เปิดใช้งานเท่าไหร่
(ใช้งานไม่ทุกวัน เฉลี่ยเดือนละ 10 ครั้ง ถ้าเปิด จะใช้งานไม่เกิน 3 ชม.ต่อครั้ง)
เมื่อต้นปี 2565 พบแอร์เริ่มไม่ค่อยมีความเย็น ประกอบกับไม่ค่อยได้ใช้งาน จึงยังไม่ได้แจ้งเครมกับทางผู้ขาย
เมื่ออาทิตย์ต้นเดือนมีนาคม พบแอร์ไม่มีความเย็นแล้ว มีแต่ลม จึงไล่หาใบรับประกันที่ได้มาตอนซื้อ
จากในใบรับประกันพบว่า แอร์ตัวนี้ยังอยู่ในการรับประกัน แต่จากการใช้งานเกิน 1 ปีแล้ว
จึงต้องมีค่าใช้จ่าย 535 บาท เพื่อให้ช่างของทาง homepro เข้าตรวจสอบ
ซึ่งจากการตรวจสอบของทางช่าง homepro พบว่า มีการเสียหายที่ข้อต่อของท่อน้ำยาแอร์ ที่ติดอยู่กับคอยล์เย็น ฝั่งตัวเครื่องภายในอาคาร
ทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกจุดนี้ และทำการส่งเรื่องให้ศูนย์พิจารณาต่อไป
จากนั้นศูนย์ได้ติดต่อกลับมา โดยสรุปว่าถ้าจะต้องมีการแก้ไขจุดนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบเอง
จึงทวงถามกลับไปว่า ที่ระบุในใบรับประกันว่า
"บริษัทจะทำการซ่อมแซมสินค้าโดยไม่ติดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในกรณีที่เครื่องขัดข้องเนื่องจากความผิดพลาด
ของโรงงานผลิต หรือเกิดจากการชำรุดของอะไหล่ในสภาพใช้งานปกติ" หมายถึงอะไรครับ?
โดยทางผมก็ยืนยันไปว่า "ไม่เคยถอดท่อแอร์ออกจากเครื่อง ขนาดฝาครอบท่อแอร์ยังซีลซิริโคนอยู่ตามปกติ"
จึงขออยากทางบ้านอื่นๆว่า เคยมีกรณีเครมอุปกรณ์ไฟฟ้า กับทางผู้ขาย และได้การรับประกันตามที่ระบุในใบรับประกันบ้างหรือไม่ครับ?
สำหรับผม อุปกรณ์ไฟฟ้าชิ้นต่อๆไป คงหลีกเลี่ยงที่จะเลือกซื้อจากที่นี่แล้วครับ ก่อนนี้ใช้บริการตลอด และไม่เคยเจอที่จะต้องเครม
ขอบคุณสำหรับความเห็น และทุกๆคำแนะนำครับ
บ้านไหนเคยเครมแอร์ ที่ซื้อและติดตั้งเกิน 1 ปี กับทาง homepro บ้าง
ตั้งแต่ติดตั้งมา จนวันนี้ ระยะเวลาเกิน 1 ปี เป็นแอร์ติดผนัง ซึ่งไม่ค่อยได้เปิดใช้งานเท่าไหร่
(ใช้งานไม่ทุกวัน เฉลี่ยเดือนละ 10 ครั้ง ถ้าเปิด จะใช้งานไม่เกิน 3 ชม.ต่อครั้ง)
เมื่อต้นปี 2565 พบแอร์เริ่มไม่ค่อยมีความเย็น ประกอบกับไม่ค่อยได้ใช้งาน จึงยังไม่ได้แจ้งเครมกับทางผู้ขาย
เมื่ออาทิตย์ต้นเดือนมีนาคม พบแอร์ไม่มีความเย็นแล้ว มีแต่ลม จึงไล่หาใบรับประกันที่ได้มาตอนซื้อ
จากในใบรับประกันพบว่า แอร์ตัวนี้ยังอยู่ในการรับประกัน แต่จากการใช้งานเกิน 1 ปีแล้ว
จึงต้องมีค่าใช้จ่าย 535 บาท เพื่อให้ช่างของทาง homepro เข้าตรวจสอบ
ซึ่งจากการตรวจสอบของทางช่าง homepro พบว่า มีการเสียหายที่ข้อต่อของท่อน้ำยาแอร์ ที่ติดอยู่กับคอยล์เย็น ฝั่งตัวเครื่องภายในอาคาร
ทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกจุดนี้ และทำการส่งเรื่องให้ศูนย์พิจารณาต่อไป
จากนั้นศูนย์ได้ติดต่อกลับมา โดยสรุปว่าถ้าจะต้องมีการแก้ไขจุดนี้จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อต้องรับผิดชอบเอง
จึงทวงถามกลับไปว่า ที่ระบุในใบรับประกันว่า
"บริษัทจะทำการซ่อมแซมสินค้าโดยไม่ติดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ในกรณีที่เครื่องขัดข้องเนื่องจากความผิดพลาด
ของโรงงานผลิต หรือเกิดจากการชำรุดของอะไหล่ในสภาพใช้งานปกติ" หมายถึงอะไรครับ?
โดยทางผมก็ยืนยันไปว่า "ไม่เคยถอดท่อแอร์ออกจากเครื่อง ขนาดฝาครอบท่อแอร์ยังซีลซิริโคนอยู่ตามปกติ"
จึงขออยากทางบ้านอื่นๆว่า เคยมีกรณีเครมอุปกรณ์ไฟฟ้า กับทางผู้ขาย และได้การรับประกันตามที่ระบุในใบรับประกันบ้างหรือไม่ครับ?
สำหรับผม อุปกรณ์ไฟฟ้าชิ้นต่อๆไป คงหลีกเลี่ยงที่จะเลือกซื้อจากที่นี่แล้วครับ ก่อนนี้ใช้บริการตลอด และไม่เคยเจอที่จะต้องเครม
ขอบคุณสำหรับความเห็น และทุกๆคำแนะนำครับ