ทำไม SM ถึงไม่ให้ Red Velvet โปรโมตที่ญี่ปุ่นแบบเดียวกับ SNSD ล่ะครับ

เดือนเมษากำลังจะปล่อยอัลบั้มแรกภาษาญี่ปุ่น กว่าเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นก็ 2018 ช้าอยู่เหมือนกัน ที่ผ่านมาโปรโมตมาๆ หายๆ มีแค่ 2 EP
ไม่ถี่เหมือนรุ่นพี่โซชิที่ปล่อยมาตลอด ถึงแม้จะไม่ได้คัมแบคที่เกา 

ส่วนตัวผมคิดว่า SM กับค่ายJP น่าจะมีศักยภาพที่จะทำให้ปังในเกาะได้ แต่ SM กลับมาที่เกาเป็นส่วนใหญ่
หากมีเพลงภาษาญี่ปุ่นเพิ่มมาในคลังเพลงของRVV น่าจะดีมากๆเลย พอๆกับโซชิ ที่คัมแบคไม่บ่อยแต่ มีทั้งเกา ทั้งญีปุ่น

***งดบอกว่าทไวซ์ดังที่ญี่ปุ่นมากนะครับ ผมถามในส่วนของเค้กแดง เหมือนกระทู้นี่ https://pantip.com/topic/39511753
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
อาจจะเพราะ SM ไม่ได้วางญี่ปุ่นไว้เป็นหนึ่งในตลาดเพลงเป้าหมายหลักของ Red Velvet ครับ
อย่างโซชิที่ SM ส่งไปโปรโมทในญี่ปุ่นจริงจังก็เพื่อขยายฐานแฟนคลับและลงตลาดเพลงที่นั่นอย่างจริงจัง
โซชิไปในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังที่สุดในเกาหลีตอนนั้น พูดเว่อร์ๆก็คือ ไปเพื่อขยายความยิ่งใหญ่จากคาบสมุทรเกาหลีสู่เกาะญี่ปุ่นน่ะครับ (555555)
แต่กับ Red Velvet ไม่ใช่แบบนั้น เหมือน SM ส่งไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นแบบพอเป็นพิธีมากกว่า เพราะรุ่นพี่รุ่นน้องในค่ายก็ไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นกันหมด
จริงๆอยากให้สังเกตว่าศิลปิน SM ที่ไปโปรโมทที่ญี่ปุ่นจริงจังมีแค่ 1 คน 4 วง คือ โบอา, ทงบังชินกิ, CSJH The Grace, โซชิ และ SHINee
นอกนั้นก็เหมือน Red Velvet เลยครับ คือส่งไปโปรโมทแบบพอเป็นพิธี แต่ไม่ได้กะเจาะตลาดที่นั่นแบบจริงจัง เน้นทัวร์คอนเสิร์ตมากกว่า

อันที่จริง ผมสงสัยที่ SM ไม่ส่ง Red Velvet ไปบุกตลาดเพลงอเมริกามากกว่าการที่ SM ไม่จริงจังกับการทำตลาดเพลงที่ญี่ปุ่นของ Red Velvet อีก
เพราะแนวเพลงของวงโดยเฉพาะเพลงฝั่ง Velvet ค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดีจากทางนั้นมาก โดยเฉพาะ Bad Boy กับ Psycho
และภาพลักษณ์ของ Red Velvet ก็เหมาะกับตลาดเพลงโซนตะวันตกมากกว่าตลาดเพลงญี่ปุ่น
ค่ายเพลงทางนั้นยังออกปากเองด้วยซ้ำว่าอยากร่วมงานกับ Red Velvet แต่ SM ทำไม่รู้ไม่ชี้ตลอด ทั้งๆที่วงมีศักยภาพและค่ายเพลงที่นั่นก็มองเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่