น้ำมันขึ้นราคาจนจะเป็นเท่าตัวขนาดนี้ ไม่มีวี่แววว่าบริษัทจะสนใจค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในส่วนนี้เลย
ปกติสแกนหน้าเข้างานก็ได้ค่าน้ำมันแค่วันละ 250 ทั้งๆที่เติมจริงวันละ 300 แทบจะไม่พอด้วยซ้ำ
ตอนนี้ต้องเติมวันละ 400 บาทแล้ว ค่าสึกหรอรถก็ไม่ได้ สวัสดิการอะไรก็ไม่มีสักอย่าง
บางวันของมาน้อย 30-40ชิ้น ได้ชิ้นละ 10 บาท ต้องหักไปเติมน้ำมันอีก ค่าน้ำมันก็ต้องสำรองจ่ายเองตั้งแต่เดือนแรก
จ้างคนมาทำงานก็ต้องจ่ายค่าแรงอยู่แล้วไหม ถ้าจะเอารถเขามาทำงานด้วยก็ต้องจ่ายอีกต่างหากรึเปล่า
ไม่ใช่จ้างเหมาแบบ คนมา รถก็ต้องมา แต่ไม่ให้ค่าสึกหรอเลยแบบนี้
บางครั้งลูกค้าโทรไปคอลเซนเตอร์แค่อยากถามข้อมูลพัสดุ คอลเซนเตอร์ก็ดันไปแจ้งร้องเรียน ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนเลยยยยยยย
ทำให้พนักงานและสาขาโดนหักเงิน แต่คอลเซนเตอร์ที่กดร้องเรียนกลับได้เงินจากส่วนนี้
แถมตอนหักเงินพนักงานหักเงินสาขา หักทีละ 5,000 ทีละ 10,000 คุณหักไปเลยทีเดียวตอนจ่ายเงินเดือน
แต่ตอนที่ต้องโอนเงินให้สาขาคุณกลับมีแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด บริษัทใหญ่โตจ่ายเงินแค่ไม่กี่พันคุณยังต้องแบ่งจ่ายอีกหรอ
แล้วตอนที่คุณหักเงินพนักงานคุณทำไมไม่คิดบ้างว่าเขาจะมีกินมีใช้รึเปล่า บางครั้งเขาแค่คำนวนวันสแกนหน้าผิดไปบ้าง ไม่คิดจะถามไถ่อะไรเลย
เห็นช่องทางที่จะหักเงินปุ๊บ คุณรีบหัก ไม่มีการถามไถ่
หักทุกอย่าง เอาทุกทางที่ได้ ผู้บริหารได้เป็นกอบเป็นกำ คนนำส่งนี่ปาดเหงื่อทั้งวัน แถมยังต้องมาลุ้นอีกว่าค่าน้ำมันจะพอไหม
ขับๆไป รถจะพังเมื่อไหร่ จะเอาเงินที่ไหนมาบำรุงมาซ่อมแซมรถ
บ่อยครั้งที่โทรหาลูกค้าแล้วไม่รับสาย ทำให้จัดส่งไม่ได้ ก็โดนว่าอีกว่าทำไมถึงส่งไม่ได้ ทำไมเปอร์เซ็นไม่ถึง จะหักนู้นหักนี่
บริษัทหน้าเลือดที่แท้จริง
บริษัท ขนส่งเอกชนสีแดง ไม่คิดจะขึ้นค่าน้ำมันให้พนักงานบ้างหรอ
ปกติสแกนหน้าเข้างานก็ได้ค่าน้ำมันแค่วันละ 250 ทั้งๆที่เติมจริงวันละ 300 แทบจะไม่พอด้วยซ้ำ
ตอนนี้ต้องเติมวันละ 400 บาทแล้ว ค่าสึกหรอรถก็ไม่ได้ สวัสดิการอะไรก็ไม่มีสักอย่าง
บางวันของมาน้อย 30-40ชิ้น ได้ชิ้นละ 10 บาท ต้องหักไปเติมน้ำมันอีก ค่าน้ำมันก็ต้องสำรองจ่ายเองตั้งแต่เดือนแรก
จ้างคนมาทำงานก็ต้องจ่ายค่าแรงอยู่แล้วไหม ถ้าจะเอารถเขามาทำงานด้วยก็ต้องจ่ายอีกต่างหากรึเปล่า
ไม่ใช่จ้างเหมาแบบ คนมา รถก็ต้องมา แต่ไม่ให้ค่าสึกหรอเลยแบบนี้
บางครั้งลูกค้าโทรไปคอลเซนเตอร์แค่อยากถามข้อมูลพัสดุ คอลเซนเตอร์ก็ดันไปแจ้งร้องเรียน ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนเลยยยยยยย
ทำให้พนักงานและสาขาโดนหักเงิน แต่คอลเซนเตอร์ที่กดร้องเรียนกลับได้เงินจากส่วนนี้
แถมตอนหักเงินพนักงานหักเงินสาขา หักทีละ 5,000 ทีละ 10,000 คุณหักไปเลยทีเดียวตอนจ่ายเงินเดือน
แต่ตอนที่ต้องโอนเงินให้สาขาคุณกลับมีแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด บริษัทใหญ่โตจ่ายเงินแค่ไม่กี่พันคุณยังต้องแบ่งจ่ายอีกหรอ
แล้วตอนที่คุณหักเงินพนักงานคุณทำไมไม่คิดบ้างว่าเขาจะมีกินมีใช้รึเปล่า บางครั้งเขาแค่คำนวนวันสแกนหน้าผิดไปบ้าง ไม่คิดจะถามไถ่อะไรเลย
เห็นช่องทางที่จะหักเงินปุ๊บ คุณรีบหัก ไม่มีการถามไถ่
หักทุกอย่าง เอาทุกทางที่ได้ ผู้บริหารได้เป็นกอบเป็นกำ คนนำส่งนี่ปาดเหงื่อทั้งวัน แถมยังต้องมาลุ้นอีกว่าค่าน้ำมันจะพอไหม
ขับๆไป รถจะพังเมื่อไหร่ จะเอาเงินที่ไหนมาบำรุงมาซ่อมแซมรถ
บ่อยครั้งที่โทรหาลูกค้าแล้วไม่รับสาย ทำให้จัดส่งไม่ได้ ก็โดนว่าอีกว่าทำไมถึงส่งไม่ได้ ทำไมเปอร์เซ็นไม่ถึง จะหักนู้นหักนี่
บริษัทหน้าเลือดที่แท้จริง