เรื่องมีอยู่ว่า... ผมเป็นโควิดแล้วได้มีการพักรักษาตัวใน Hospitel และได้รับยา ฟาวิพิราเวีย แบบผู้ป่วยใน 10 วัน พอรักษาเสร็จ ผมมายื่นเรื่องเคลมประกันจากทางซิกน่า เช็คในไลน์วันที่รับเรื่องเคลมคือ วันที่ 31/01/65 หลังจากนั้นมีการขอเอกสารเพิ่มเติมคือ ประวัติการรักษา ผมก็ยื่นเพิ่มเติมให้ในวันที่ 04/01/65 หลังจากนั้นโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้รับเอกสารเพิ่มเติมแล้วให้รอพิจารณา 15 วันทำการ พอครบ 15 วันทำการกลับ มี SMS แจ้งมาในวันที่ 24 /02/65ว่า...
ตามที่ท่านได้ส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแล้วนั้น ทางบริษัทฯ ขอแจ้งการพิจารณาสินไหมทดแทนล่าช้า เนื่องจากเอกสารยังไม่เพียงพอในการพิจารณา ขณะนี้อยู่ระหว่างขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนให้แก่ท่าน และบริษัทฯ จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ภายใต้ข้อกำหนดของกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมแจ้งผลการพิจารณามายังท่านทราบต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหม โทร 1758 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 8.00 น.-20.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลาทำการ 8.00 น.-17.30 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
วันนี้ วันที่ 11/03/65 แล้ว โทรถามก็มีคำตอบเดิมๆกลับมาว่า ให้รอผลการพิจารณา ล่าสุดแจ้งมาอีกว่า จะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า คือไม่เกินวันที่ 18/03/65
คำถามที่ 1 คือ แล้วที่ คปภ ออกมาประกาศว่า นอน Hospitel ให้จ่ายทุกกรณี ทาง Cigna ไม่ได้ยึดตามที่ คปภ ประกาศหรือ?
คำถามที่ 2 คือ ผมควรไปแจ้งเรื่องกับทาง คปภ ไว้ก่อนไหมเพราะมันนานมากแล้ว หรือ ควรรอสัปดาห์หน้าถ้าผลยังไม่ออกค่อยไปแจ้ง คปภ.
ปล. อยากให้ คปภ หรือผู้ที่เห็นกระทู้นี้ ลองเข้าไปดูในเพจ Cigna Thailand ว่าเกิดอะไรขึ้น...ไม่น่าจะมีแค่ผมที่เจอปัญหานี้
ยื่นเคลมชดเชยรายวัน บ. Cigna เนื่องจากเป็นโควิด ตั้งแต่ 31/01/65 จนวันนี้ 11/03/65 ยังไม่รู้เรื่อง เอาไงดีครับ?
ตามที่ท่านได้ส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแล้วนั้น ทางบริษัทฯ ขอแจ้งการพิจารณาสินไหมทดแทนล่าช้า เนื่องจากเอกสารยังไม่เพียงพอในการพิจารณา ขณะนี้อยู่ระหว่างขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนให้แก่ท่าน และบริษัทฯ จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ภายใต้ข้อกำหนดของกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมแจ้งผลการพิจารณามายังท่านทราบต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหม โทร 1758 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 8.00 น.-20.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลาทำการ 8.00 น.-17.30 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
วันนี้ วันที่ 11/03/65 แล้ว โทรถามก็มีคำตอบเดิมๆกลับมาว่า ให้รอผลการพิจารณา ล่าสุดแจ้งมาอีกว่า จะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า คือไม่เกินวันที่ 18/03/65
คำถามที่ 1 คือ แล้วที่ คปภ ออกมาประกาศว่า นอน Hospitel ให้จ่ายทุกกรณี ทาง Cigna ไม่ได้ยึดตามที่ คปภ ประกาศหรือ?
คำถามที่ 2 คือ ผมควรไปแจ้งเรื่องกับทาง คปภ ไว้ก่อนไหมเพราะมันนานมากแล้ว หรือ ควรรอสัปดาห์หน้าถ้าผลยังไม่ออกค่อยไปแจ้ง คปภ.
ปล. อยากให้ คปภ หรือผู้ที่เห็นกระทู้นี้ ลองเข้าไปดูในเพจ Cigna Thailand ว่าเกิดอะไรขึ้น...ไม่น่าจะมีแค่ผมที่เจอปัญหานี้