ยื่นเคลมชดเชยรายวัน​ บ.​ Cigna​ เนื่องจากเป็นโควิด​ ตั้งแต่​ 31/01/65​ จนวันนี้​ 11/03/65​ ยังไม่รู้เรื่อง​ เอาไงดีครับ?

เรื่องมีอยู่ว่า... ผมเป็นโควิดแล้วได้มีการพักรักษาตัวใน​ Hospitel​ และได้รับยา​ ฟาวิพิราเวีย​ แบบผู้ป่วยใน​ 10​ วัน​ พอรักษาเสร็จ​ ผมมายื่นเรื่องเคลมประกันจากทางซิกน่า​ เช็คในไลน์​วันที่รับเรื่องเคลมคือ​ วันที่​ 31​/01/65​ หลังจากนั้นมีการขอเอกสารเพิ่มเติมคือ​ ประวัติการรักษา​ ผมก็ยื่นเพิ่มเติมให้ในวันที่​ 04/01/65​ หลังจากนั้นโทรสอบถามเจ้าหน้าที่​ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้รับเอกสารเพิ่มเติมแล้วให้รอพิจารณา​ 15​ วันทำการ​ พอครบ​ 15​ วันทำการกลับ​ มี​ SMS​ แจ้งมาในวันที่​ 24 /02/65​ว่า...
ตามที่ท่านได้ส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนแล้วนั้น ทางบริษัทฯ ขอแจ้งการพิจารณาสินไหมทดแทนล่าช้า เนื่องจากเอกสารยังไม่เพียงพอในการพิจารณา ขณะนี้อยู่ระหว่างขอข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนให้แก่ท่าน และบริษัทฯ จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ภายใต้ข้อกำหนดของกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมแจ้งผลการพิจารณามายังท่านทราบต่อไป สามารถสอบถามข้อมูลการเรียกร้องค่าสินไหม โทร 1758 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 8.00 น.-20.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลาทำการ 8.00 น.-17.30 น. (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

วันนี้​ วันที่​ 11/03/65​ แล้ว​ โทรถามก็มีคำตอบเดิมๆกลับมาว่า​ ให้รอผลการพิจารณา​ ล่าสุดแจ้งมาอีกว่า​ จะทราบผลภายในสัปดาห์​หน้า​ คือไม่เกินวันที่​ 18/03/65​

คำถามที่ 1​ คือ​ แล้วที่ คปภ​ ออกมาประกาศว่า​ นอน​ Hospitel​ ให้จ่ายทุกกรณี​ ทาง​ Cigna​ ไม่ได้ยึดตามที่​ คปภ​ ประกาศหรือ​?
คำถามที่​ 2​ คือ​ ผมควรไปแจ้งเรื่องกับทาง​ คปภ​ ไว้ก่อนไหมเพราะมันนานมากแล้ว​ หรือ​ ควรรอสัปดาห์​หน้าถ้าผลยังไม่ออกค่อยไปแจ้ง​ คปภ.

ปล.​ อยากให้​ คปภ​ หรือผู้ที่เห็นกระทู้​นี้ ลองเข้าไปดูในเพ​จ​ Cigna​ Thailand​ ว่าเกิดอะไรขึ้น...ไม่น่าจะมีแค่ผมที่เจอปัญหานี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่