‘บิ๊กเอ็ม’สาดเสน่ห์ร้อนแรง เลิฟซีนปัง-ชม‘ฮาน่า’สปิริตเยี่ยม

‘บิ๊กเอ็ม’สาดเสน่ห์ร้อนแรงเลิฟซีนปัง-ชม‘ฮาน่า’สปิริตเยี่ยม – มาสาดเสน่ห์กระชากใจแฟนๆ ในละคร “เจ้าสาวจำเลย” ทางช่อง 7 HD กับบท ‘สิชล’ จนเรตติ้งพุ่งกระฉูด สำหรับพระเอกหนุ่ม ‘บิ๊กเอ็ม’ กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ที่โคจรประกบคู่นางเอกสาว ‘ฮาน่า ลีวิส’ ที่รับบท ‘อิงจันทร์’


วันนี้หนุ่มหล่อบิ๊กเอ็มมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทในละครที่ได้รับ และธุรกิจที่กำลังจะทำ พร้อมพูดคุยถึงเรื่องหัวใจ

บทบาทในละคร “เจ้าสาวจำเลย” เป็นอย่างไรบ้าง?
บิ๊กเอ็ม – “ในเรื่องรับบท สิชล เป็นเจ้าของไร่องุ่น ที่มีปมเรื่องครอบครัวและความรัก เป็นคนนิ่งๆ ขณะเดียวกันจะมีความอบอุ่น น่ารัก และมีความรุนแรงในตัวเอง คือเป็นคนมีหลากหลายอารมณ์ โดยเส้นเรื่องเป็นโรแมนติก ดราม่า มีบู๊นิดหน่อย ถ้าบู๊ก็เป็นบู๊กันทางปาก ซะมากกว่า เพราะจูบเยอะ เลิฟซีนเยอะมาก และร้อนแรง เป็นเรื่องแรกที่เลิฟซีนเยอะที่สุด หวือหวาที่สุด ก็เขินนะ ถึงจะร่วมงานกับฮาน่ามาเป็นเรื่องที่ 3 แล้ว แต่ด้วยฉากนี้เป็นฉากไฮไลต์ ของเรื่อง ฉากนี้เป็นฉากที่อยู่ในห้องน้ำ ค่อนข้างร้อนแรง ฉากนี้จะอยู่ช่วงหลังกลางเรื่องไปแล้ว พลาดไม่ได้เลยครับ”


ในเรื่องนี้สำหรับเราอะไรยากที่สุด?
บิ๊กเอ็ม – “ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างใกล้ตัวผม ผู้กำกับฯ ต้องการให้ใส่ความเป็นตัวผมเข้าไปในตัวละคร ตัวละครครึ่งหนึ่งตัวเราอีกครึ่งนึง ความยากอยู่ตรงที่ผมเล่นละครดราม่ามานาน แต่ ฮาน่าจะเล่นบู๊มาซะส่วนใหญ่ ก็ต้องปรับกันเยอะ เรื่องนี้เป็น โรแมนติก ดราม่า ต้องใช้ความรู้สึกเล่น แรกๆ ปรับกันเยอะ แต่มาหลังๆ ก็ลื่นไหล จนผู้กำกับฯ ต้องสั่งเบรก จูบกันเพลินเลย (หัวเราะ)”

“ฮาน่าเป็นนักแสดงที่สปิริตดีมาก เวลาเล่นฉากเลิฟซีน เล่นเต็มที่ไม่มีกั๊ก ก่อนเล่นเราก็ขออนุญาตเขาก่อน หลังเล่นก็ขอโทษอีกรอบ เลิฟซีนเยอะเราก็เกรงใจ น้องเป็นผู้หญิงด้วย แต่น้องไม่มีปัญหาเลย ผู้กำกับฯ สั่งอะไรทำได้หมด อยากได้ภาพแบบนี้ อยากให้จับแบบนี้ สัมผัสแบบนี้ น้องเต็มที่ ทำให้เวลาทำงานมันสนุกและง่าย”

มีโดนตบจริงบ้างไหม?
บิ๊กเอ็ม – “มีครับ เป็นนางเอกเพียงคนเดียวที่ผมโดนตบจริง เรื่องอื่นก็มีนางเอกตบนะ แต่เป็นการตบหลอกๆ แต่ฮาน่าเป็นนางเอกคนเดียวที่ตบจริง แล้วเจ็บด้วย คือเวลาเล่นแล้วอารมณ์มันได้ คือพอเราส่งอารมณ์ไปแรง น้องก็ส่งอารมณ์กลับมาแรงเหมือนกัน”
“ก่อนเล่นเราจะคุยกันก่อน น้องก็ถามว่าตบจริงได้ไหม แล้วผู้กำกับฯ ก็มาคุยอีกทีว่า ถ้าเกิดอารมณ์น้องมา สามารถ ตบจริงได้ไหม ถ้าผมโอเคน้องก็ตบจริง แต่ถ้าผมไม่โอเค ก็จะตบแบบหลอกๆ ผมบอกว่าถ้าเล่นแล้วมันอินก็จริงได้เลย เทกเดียวก็จะผ่าน”

สำหรับเราดราม่าเรื่องนี้ยากไหม?
บิ๊กเอ็ม – “ไม่ยากครับ เพราะผมเล่นดราม่ามาเยอะแล้ว แต่สำหรับนางเอกก็ยาก เพราะบางที่เขาต้องมีอารมณ์ซ้อนอารมณ์ ฮาน่าเขาเก่งจริงๆ เรื่องนี้ต้องบอกว่าน้องเขาปังจริงๆ”


เล่นเรื่องไหน บิ๊กเอ็มต้องมีคืนกำไรคนดู อวดหุ่นกัน เรื่องนี้มีไหม?
บิ๊กเอ็ม – “มีครับ เรื่องนี้ฉากถอดเสื้อเยอะมาก ด้วยเป็นละครโรแมนติก แล้วตัวละครนี้เขาเป็นคนที่หุ่น ดีมากๆ คือถอดเสื้อเมื่อไหร่ นางเอกก็หิวเมื่อนั้นเลย (หัวเราะ) เราก็ต้องบิลต์ร่างกายของเราให้พร้อม ตอนที่ถ่ายเรื่องนี้ผมมีวินัยในการกิน ในการ ออกกำลังกายมาก เพราะไม่อยากให้คนดูผิดหวัง และก็ไม่อยากให้นางเอกผิดหวังด้วย”
“เรื่องนี้ผมไม่ได้บิลต์ให้ตัวใหญ่หนาเหมือนตอนเล่นบู๊ เพราะตอนเล่นบู๊ต้องบิลต์ให้ตัวเราใหญ่ เวลาสู้กับคนร้ายจะได้ไม่โดนคม แต่พอมาเล่นละครดราม่า เราก็ต้องเน้นเรื่องความคมชัดของกล้ามเนื้อ”

ตอนนี้มีเรื่องอะไรอีกบ้าง?
บิ๊กเอ็ม – “ตอนนี้ถ่ายทำอยู่อีกเรื่อง คือ หมอลำซัมเมอร์ ถ่ายได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เรื่องนี้ค่อนข้างที่จะถ่ายทำยาก เพราะตัวละครค่อนข้างเยอะ พอเป็นละครที่เกี่ยวกับเพลง มันก็จะมีฉากคอนเสิร์ตเยอะ”

ช่วงนี้โควิดหนักมาก กังวลไหม เวลาถ่ายละคร?
บิ๊กเอ็ม – “ผมเป็นคนที่รักษาความสะอาดอยู่แล้ว และระมัดระวังตัวเอง อย่างตอนนี้ผมได้รับวัคซีนมา 4 เข็ม เราคิดว่าเราป้องกันได้ดี ไม่ได้กังวลอะไรมากมาย พอเกิดสถานการณ์โควิดมาเรื่อยๆ เราเริ่มคุ้นชิน ปรับตัวกับมันได้ เราก็ต้องรักษาความสะอาด พักผ่อนเยอะๆ คือทำร่างกาย ให้แข็งแรง มันก็ไม่ติด ผมว่ามันอยู่ที่ตัวเรา ถ้าเรารักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยๆ มันก็ป้องกันได้ดีเลยแหละ”


ได้ยินว่าเราเตรียมมีธุรกิจของตัวเอง?
บิ๊กเอ็ม – “ใช่ครับ ตอนนี้กำลังจะเปิดตัวธุรกิจ เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Neoshot จริงๆ ก็พยายามมองหลายๆ อย่าง คือคนรอบข้างก็บิลต์ว่าเราผิวดี ทำไมไม่ทำอาหารเสริมดู ซึ่งตอนนี้ก็ทดลองใช้มา มันก็ เห็นผลช่วยเรื่องผิว ซึ่งเราก็อยาก เอาผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ใช้กัน ของดีเราก็อยากบอกต่อ น่าจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ครับ แต่งานละครก็ยังไม่ทิ้ง อันนี้เป็นธุรกิจแรกตั้งแต่ผมเข้าวงการเลย อยู่วงการมานานแล้วมันถึงวัยที่สมควร แล้วก็มีเตรียมที่จะทำผลิตภัณฑ์ตัวอื่นไว้ด้วยครับ”

ถามถึงสัญญากับช่อง 7 เซ็นมากี่ปีแล้ว?
บิ๊กเอ็ม – “น่าจะ 9 ปีแล้วครับ เซ็นตั้งแต่ปี 2556 ถามว่าจะต่อสัญญากับช่องอีกไหม คือก็ต้องแล้วแต่ทางช่อง ผมเองไม่ได้อยากไปไหน อยากอยู่กับช่องครับ”

เราเป็นพระเอกที่งานแน่นมาก?
บิ๊กเอ็ม – “ใช่ ตั้งแต่เซ็นสัญญาเข้าช่อง มีละครให้ถ่ายเรื่อยๆ ทุกปี ถือว่าเป็นโอกาสที่ช่อง 7 ให้ ถามว่าเป็นลูกรักเลยไหม ก็ไม่หรอก ผู้ใหญ่เขาก็รักทุกคน ทุกคนได้งานกันหมดครับ”

ช่วงนี้เห็นออกค่ายอาสา?
บิ๊กเอ็ม – “ไม่เชิงเป็นค่ายอาสา เป็นแคมเปญที่ผมจัดทำขึ้นมา เพราะโดยส่วนตัวผมก็มีงาน ด้านอนุรักษ์อยู่แล้ว ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์ของมูลนิธิ ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ ประจำประเทศไทย การอนุรักษ์ทั้งหมด ทั้งสัตว์ป่า ทรัพยากรทางน้ำ และทางอากาศเหมือนกัน ดูแล ทุกอย่าง อย่างที่ทำมีขายโฟโต้บุ๊กเพื่อไปช่วยมูลนิธิสืบนาคะเสถียร อันนี้ก็ประสบความสำเร็จมาก”

หลายคนไม่ค่อยรู้ว่าเรามีทำหน้าที่ตรงนี้อยู่?
บิ๊กเอ็ม – “ผมเป็นคนชอบทำอะไรเงียบๆ ไม่ค่อยได้ออกมาให้ใครได้เห็น แต่ถ้าคนที่รู้จักผมดีจะรู้ว่าผมทำอะไรบ้าง หน้าที่ของผมจะอยู่ในงานประชาสัมพันธ์ มีการลงพื้นที่ด้วย แต่พอมีโควิดเรื่องการลงพื้นที่มันยาก เพราะต้องเดินทางเป็น กลุ่ม และเดินทางไกล ไปหลายวัน จริงๆ มีโครงการที่จะทำผลิตภัณฑ์ออกมาขายเพื่อเอาเงินเข้ามูลนิธิ ถึงผมจะเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ แต่ผมก็ยังช่วยงานให้หน่วยงานอื่นๆ ด้วย”


มาเรื่องความรักบ้าง ได้ยินว่าเรา ขายไม่ออก?
บิ๊กเอ็ม – “ไม่ใช่ว่าขายไม่ออก แต่ แม่ไม่ขายไง (หัวเราะ) แม่หวงผมมาก เวลา ผมจะคบใคร ชอบเบรกตลอด เวลาจะคุยกับใคร ก็เขม่นและหวง ไม่รู้จะหวงอะไรนักหนา”

ถามแม่ไหมว่าทำไมหวง ขนาดนี้?
บิ๊กเอ็ม – “เขากลัวว่าผมจะเอาไปเปย์เยอะมั้งครับ เวลามีแฟนแล้วผมชอบเปย์ แต่จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ผมเป็นคนที่ชอบเทกแคร์แฟน เขาคงเป็นห่วงตรงนี้”

หรือว่ามี แต่แอบแม่ไว้ก่อน?
บิ๊กเอ็ม – “ผมโสดมา 3 ปีแล้ว ยังไม่มีใครที่จริงจัง แต่ถ้าจริงจังผมก็จะเทกแคร์”

แม่บอกไหมว่าอยากได้ลูกสะใภ้ แบบไหน?
บิ๊กเอ็ม – “แม่ชอบคนนอกวงการ ชอบคนที่มีความเป็นกุลสตรี ดูแลเราได้ ไม่ชอบคนแรงๆ แต่สำหรับผมอะไรก็ได้ จะในจะนอกได้หมด”

ยังไงก็ต้องผ่านแม่ก่อน?
บิ๊กเอ็ม – “ก็ไม่เกี่ยวหรอก (หัวเราะ) ตอนนี้ผมไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องความรัก เท่าไหร่ วัยนี้ถ้าเป็นคนทั่วไป รุ่นผมเขา ก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว แต่เราทำงาน ในวงการ เรารู้สึกว่าเรายังไม่จำเป็นต้อง ถึงขั้นนั้นก็ได้ เรายังทำอะไรได้อีกเยอะ เอาที่เราพร้อมจริงๆ ก่อน สำหรับวัยของผม ถ้าผมจะมีใครสักคน เขาต้องเป็นคนที่พร้อมจะใช้ชีวิตกับผม”

ก่อนหน้านี้มีข่าวแซวกับลาล่า จีบไม่จีบ?
บิ๊กเอ็ม – “แซวหยอกกันเล่นๆ แล้วผมกับพี่ลาล่า ไม่ได้เจอกันนานมาก คือพี่ล่าเขาสนิทกับธัญญ่า อาร์สยาม กับพี่อ๊อฟ ศุภณัฐ ผมเลยเข้าไปแซวในไอจีเขา แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรเลย แม่นี่ซีเรียสมากเลย เราก็บอกแล้วว่าแซวกันขำๆ แต่แกก็บ่น อย่าให้เป็นข่าวสิ ไปแซวเขาทำไม เราเห็นข่าวแล้วก็หัวเราะ ไม่ได้คิดอะไร แต่ผู้ใหญ่เขาไม่คิดอย่างนั้น”

คุณแม่ตามข่าวเราตลอด?
บิ๊กเอ็ม – “ใช่ นั่งดูโทรศัพท์ทั้งวัน แม่แกซีเรียสทุกเรื่องที่เกี่ยวกับผม แต่เราไม่ได้ซีเรียส เฉยๆ ผมเป็นคนติสต์ด้วยไง ชอบอยู่ในป่า ว่างปุ๊บก็ไปออกทริป ไปเที่ยวกับเพื่อน ขึ้นเขา อยู่ในป่า ไม่ค่อยเล่นโซเชี่ยล”

สาวในสเป๊กของเราต้องตรงกับแม่ไหม?
บิ๊กเอ็ม – “ผมว่าไม่หรอก ผมชอบ ลูกครึ่งหน้าฝรั่ง ชอบลุกส์แบบนี้ ส่วนนิสัยต้องเป็นคนที่มีเหตุผล ไม่เที่ยวจัด ไม่ชอบคนที่เที่ยวกลางคืนเยอะ ไปได้เป็นครั้งคราวตามโอกาส”

เคยถามคุณแม่ไหมว่าจะให้เรา มีแฟนได้เมื่อไหร่?
บิ๊กเอ็ม – “ปากแกบอกว่าไม่ได้หวงผม แต่พอเวลามีใครเข้ามาปุ๊บคิ้วจะขมวดกันเป็นโบทันทีเลย (หัวเราะ) ผมก็บอกให้ รีแล็กซ์บ้าง ผมว่าด้วยความที่เราผ่านช่วงที่เฮิร์ตมา อย่างตอนเลิกกับแฟนคนก่อน เขาเห็นผมในตอนนั้น เขาคงกังวลว่าจะมาทำให้เราเสียใจเหมือนครั้งก่อนอีก เพราะถ้าคบกันไปแล้ววันนึงมันไม่ใช่ แล้วเราจะกลับไปเป็นแบบตอนนั้นอีกหรือเปล่า”

วางแผนไว้ไหมว่าจะแต่งงานอายุ เท่าไหร่?
บิ๊กเอ็ม – “สัก 35 ไม่เกิน 40 ตอนนี้อายุ 33 รุ่นพี่ในช่องหลายคนเขาอายุเยอะกว่าผม เขายังไม่มีครอบครัวเลย อีก 2 ปีผมอาจจะมีแฟนก็ได้ครับ”
ถึงตอนนั้น ไม่รู้แม่จะยังหวงอยู่รึเปล่าน้า!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่