เลือกดิจิตอลดอร์ล็อคแบบไหนถึงจะเหมาะสม

เปลี่ยนล็อคแบบลูกบิดเป็นล็อคอิเล็คทรอนิกส์ ราคาเบาๆ สบายกระเป๋า การล็อคประตูด้วยลูกบิดเดิมๆ ธรรมดาๆ อาจทำให้เราไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยเท่าที่ควร ถ้าวันนี้เทคโนโลยีจะช่วยเสริมให้การล็อคประตูของเรายิ่งปลอดภัยมากขึ้น กับระบบ Digital Door Lock ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการล็อคประตูแบบยุคใหม่ ไม่ต้องใช้กุญแจ ไม่ต้องเปลี่ยนประตูใหม่ให้วุ่นวาย แล้วจะเลือกซื้อ Digital Door Lock แบบไหน ดี ?

Digital Door Lock: แบบมีตลับกุญแจ
แบบมีตลับกุญแจ จะมาพร้อมก้านโยก ในชุดเซ็ท ดังนั้นจะได้ในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน

Digital Door Lock: แบบไม่มีตลับกุญแจ
แบบไม่มีตลับกุญแจ เหมาะกับการติดเสริม เหมาะกับประตูที่ติดตลับไม่ได้ เพราะระยะไม่พอ
Digital Door Lock: แบ่งตามลักษณะการใช้งาน มี 3 แบบ
1.    แบบที่มาพร้อมกับตลับกุญแจ มาพร้อมกับก้านโยก (หรือบางแบบเป็นมือจับแบบผลัก)

2.    แบบติดตั้งแทนลูกบิดประตู บางบ้านอยากเปลี่ยนลูกบิดประตู มาเป็นดิจิตอลดอร์ล็อคแบบทันสมัย โดยไม่ต้องเจาtบานเพิ่ม ราคาไม่แรง

3.  แบบติดตั้งเสริม คือ บานประตูเดิมมีลูกบิด หรือก้านโยกอยู่แล้ว แต่ต้องการความปลอดภัยเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนประตูใหม่ โดยเฉพาะประตูที่มากับโครงการคอนโดแบบต่างๆ ก็สามารถติดตั้งได้ทันที เพราะไม่มีตลับกุญแจ และไม่จำกัดว่าจะเป็นบานเปิดด้านซ้ายหรือด้านขวา ขอเพียงให้มีกรอบบานไม่น้อยกว่า 120 มม. 


คำแนะนำ 
·         ควรศึกษาก่อนว่า Digital Door Lock ที่จะซื้อ ต้องการความหนาของขอบบานประตูกี่ มิลลิเมตร เฟรมและความหนาของประตูควรมีขนาด 35-50 มม.
·         หากเป็นบานประตูลูกฟัก (มักมีลายนูนบนประตู) ควรมีระยะเจาะตลับกุญแจอยู่ที่ 70 มม. 
·         บานประตูควรมีกรอบบานไม่น้อยกว่า 120 มม. เพราะขนาดของตลับกุญแจ 9.5 ซม. สามารถติดตั้งกับบานเก่าที่มีลูกบิดหรือก้านโยกได้
·         Digital Door Lock เหมาะกับการติดตั้งบนประตูไม้ ไม่เหมาะกับประตูบานกระจก, บานประตู PVC และบานอะลูมิเนียม  

คุณสมบัติ เบื้องต้นที่ควรจะมี
การแจ้งเตือน  : เมื่อถูกบุกรุก
                   : เมื่อประตูถูกแง้ม หรือประตูปิดไม่สนิท
                   : เมื่อมีอุณหภูมิภายในห้องสูง
                   : เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงรายละเอียดพื้นฐานเท่านั้น คุณสมบัติ ของ Digital Door Lock ยังมีรายละเอียดอีกมากในแต่ละรุ่น ดังนั้นควรเลือกซื้อ Digital Door Lock กับยี่ห้อที่เชื่อถือได้ มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาได้อย่างละเอียด พร้อมทีมบริการหลังการขายที่ดี เพื่อความปลอดภัย และไม่ต้องเสียเวลาในความผิดพลาดหากซื้อมาผิดรุ่น ผิดแบบ
และสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมนำมาพิจารณาคือ เลือกออฟชั่นที่สอดคล้องกับจำนวนสมาชิกในบ้าน เพื่อให้ได้ Digital Door Lock ในราคาที่เหมาะสมกับการใช้งาน และหากหมายตารุ่นใดไว้ แนะนำให้เข้าไปทดลองสินค้าก่อนตัดสินใจเพราะ ‘สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น’ แน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่