[CR] Review: จากคนเปลี่ยนใจจัดฟันเหล็ก มา “จัดฟันใส”

สวัสดีค่ะ ทุกคนนน วันนี้เรามารีวิวการจัดฟันรอบ 3 ของเรา ใช่ค่ะ! ทุกคนอ่านไม่ผิด เราจัดฟัน 3 รอบ 😂 ชีวิ้ดของฉันช่างลำบากยิ่งหนัก



วิบากกรรมของเราเริ่มต้นจากการที่ตอนเด็กเราถอนฟันเองค่ะ ทำให้ฟันขึ้นผิดรูป และด้วยเทคโลโนยีสมัยก่อน จัดฟันครั้งแรกของเรา จึงเป็นการจัดฟันเหล็กปกติเลยค่ะทุกคน แต่เนื่องจากไม่ได้ถอนฟันเลย ทำให้หลังจากจัดเสร็จแล้ว ฟันเรายื่นหรือฟันเหยินออกมานั่นแหละค่ะ ถ่ายรูปหันข้างแล้วเราไม่มั่นใจมาก จึงตัดสินใจ เอาหนะ! จัดฟันอีกรอบเลยแล้วกัน



จัดฟันรอบ 2 ของเราก็ยังเป็นการจัดฟันเหล็กเหมือนเดิม ก่อนหน้านี้ 2-3 ปี นวัตกรรมจัดฟันใสยังเป็นอะไรที่แพงมาก (กอ ไก่ สิบตัว) จัดฟันใสจึงไม่ใช่ตัวเลือกของเราเลยค่ะ

ซึ่งการจัดฟันเหล็กของเราคราวนี้ เป็นช่วงที่เราเรียนจบมหาวิทยาลัย เริ่มทำงาน มันจึงทำให้เราพบข้อเสียของการจัดฟันเหล็กเยอะมากค่ะ เช่น การต้องแปรงฟันตลอดหลังกินข้าว หรือแม้แต่การพูดไม่ชัดเวลาคุยกับลูกค้าหรือประชุมงานค่ะ 



แต่ระหว่างนั้นเราก็ทนค่ะ เพราะคิดว่าจัดแค่ 1 ปีเองไม่เป็นไรหรอก แต่พระเจ้าไม่เข้าข้างคนบาปหรอกค่ะ 5555555 การจัดฟันของเรามันใช้ระยะนานขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็น 2 ปี เกือบ 3 ปีค่ะ ตอนนั้นหนักใจมาก อยากถอดเหล็กแล้ว

และแล้วก็ถึงวันที่พระเจ้าให้อภัยคนบาปค่ะ วันหนึ่ง facebook ก็เด้งโฆษณามาจ้า “จัดฟันใสราคาไม่ถึงแสน” งงเลยสิแม่ ทำไมถูกจัง จัดฟันเถื่อนปะเนี่ย แต่ก็ตัดสินใจ click เข้าไปดูโปรไฟล์นะ และนั่นเองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของรีวิวนี้จ้า



หลังจากเห็นโฆษณาแบบนั้น ทำให้เราสงสัยและยิ่งสนใจ จึงทำให้เราได้รู้จักกับ Dr Clear Aligners ซึ่งเป็นการจัดฟันใสด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนีจ้า ยิ่งใหญ่อลังการมาก เราจึงทัก inbox ไปนัดคิวกับคุณหมอเลย

ถึงวันนัดแล้ว ไปพบคุณหมอ พูดคุยปัญหาของเรา ขั้นตอนแรกคุณหมอจะสแกนฟัน 3D ให้เรา เก๋ไก๋มากจ้า ไม่ต้องพิมพ์ปากแบบจัดฟันเหล็ก วะฮาฮ่า สแกนฟันเสร็จก็คุยกับคุณหมอถึงขึ้นตอนต่างๆ พร้อมเคลียร์ช่องปากให้เสร็จสรรพ ต่อไปก็แค่รออุปกรณ์จัดฟันใสส่งไปถึงบ้านเลย



สิ่งที่ประทับใจอย่างแรกในการจัดฟันครั้งนี้ คือ คุณหมอจะส่งแผนการรักษามาให้เราดูหมดเลย คือเราจะรู้หมดเลยว่าคุณจะทำอะไรกับฟันเราบ้าง และให้เราเห็นผลลัพท์ตอนจัดฟันเสร็จแล้วด้วย สุดยอด! เพราะตอนจัดฟันเหล็ก เราแทบไม่รู้อะไรเลยว่าคุณจะรักษายังไง แบบไปนอนบนเตียงทำฟันงงๆ หมอเปลี่ยนยาง 2-3 นาทีเสร็จ และก็รอนัดอีกทีครั้งถัดไป



ระหว่างจัดฟันใสอยู่เราไม่ต้องคอยกังวลเรื่องเศษอาหารที่จะมาติดเหล็ก หรือเรื่องกลิ่นปากอีกต่อไป ทำให้บุคคลิกภาพเราดีขึ้นมาก เป็นสวรรค์ของสายกินที่สุด ในใจคือเห็ดเข็มทองที่รัก ฉันมาแล้วจ้าาาา

ตอนคุยกับคุณหมอ คุณหมอพราวทูพรีเซนต์มากว่า จัดฟันใสที่นี่การันตีเลยว่าเร็วกว่าจัดฟันแบบเหล็กถึง 2 เท่า ตอนแรกเราว่าคุณหมอโม้แน่นอน อยากขายของแหละแก แต่มันคือเรื่องจริงค่ะ! คุณผู้อ่าน! เราจัดฟันใสเสร็จในเวลาแค่ 5 เดือนเองจ้า เร็วมาก เร็วยิ่งกว่า the flash น้ำตาจะไหล ทำไมฉันพึ่งรู้จักนวัตกรรมดีๆ แบบนี้

และแน่นอนเรื่องที่ไม่พูดไม่ได้เลย คือ เรื่องเงินค่ะ แกกกก ที่เขาโฆษณาว่าหมื่นกลางๆ มันจริงมาก จริงจนตกใจ จริงจนอยากหยิกตัวเองว่าฝันไปหรือเปล่า เพราะใดๆ ก็คือโดนฝังหัวมาว่าจัดฟันใสหมดเป็นแสน

นอกจากนั้นเราได้แถมโปรโมชั่นฟอกสีฟันฟรีด้วย คุ้มมากแม่! แอบกระซิบกว่าโปรโมชั่นเขามีมาเรื่อยๆ ลองไปติดตามดูกันนะจ้ะ

พูดแต่ข้อดีหลายคนก็คงคิดว่า โดนจ้างมาหรอ เปล่าจ้า ฉัน! จ่าย! เอง! ทุก! บาท! แต่แค่ของดีมันก็ต้องบอกต่ออ่า คืออัดอั้นใจไง เพราะฉันเสียเงิน เสียเวลาจัดฟันเหล็กรวมแล้วเกือบ 5 ปี ต้องไปหาหมอทุกเดือน ยิ่งช่วงทำงานแล้ว เวลาตารางแน่นมาก งานเยอะ แต่ต้องไปนั่งรอคิวหมอฟันอีก ฮือ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ไว้เจอกันใหม่ ในรีวิวต่อไป



ชื่อสินค้า:   Dr Clear Aligners
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่